• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chú mèo xiêm đi hoang vô tình được kết nạp vào Luật sư đoàn Brazil

Dễ thương

Vào tháng 2 ở khu vực lân cận rừng Amazon luôn mưa rất to, một ngày nọ giữa trời giông gió, một chú mèo xiêm nhỏ lang thang tìm nơi trú ngụ, nó đi vào tòa nhà của Luật sư đoàn Brazil, thuộc chi nhánh ở Amapá - một bang phía Bắc Brazil.

Tìm được hơi ấm giữa cái lạnh, mèo con quyết định ở lại tòa nhà lớn này. Mặc dù nó luôn tỏ ra rất thân thiện với quan khách nơi đây, luôn chủ động tiếp cận mọi người để làm thân, thế nhưng đây là nơi làm việc, đâu ai rảnh để chơi với mèo?

Một tuần trôi qua, hộp thư của Luật sư đoàn Brazil nhận được rất nhiều những thư phản hồi gửi đến ban lãnh đạo, phàn nàn về chú mèo thường xuyên níu chân làm phiền quan khách đòi đùa giỡn. Vì nó rất nhỏ lại có màu lông tối nên dễ bị người ta dẫm phải.

meo 1

Cuối cùng, ban lãnh đạo luật sư đoàn buộc phải có biện pháp giải quyết. Không nỡ vứt bỏ con mèo mồ côi, họ quyết định nhận nuôi và cho nó một danh phận. Cứ như thế, chú mèo đã được kết nạp vào hội luật sư, giữ chức vụ "hoạt náo viên" bất đắc dĩ.

meo 2

Thậm chí người ta đã in một thẻ nhân viên để nó đeo vào cổ, chú mèo được đặt tên là Leon - thành viên danh dự của Luật sư đoàn Brazil! Cuộc đời chú đã hoàn toàn thay đổi, không chỉ được cho ăn đầy đủ mà còn được nhiều người cưng nựng, cũng không ai có thể phàn nàn về sự hiện diện của chú.

homeless cat hired employee dr leon advogato 13 5d88a9b5f217c 700

Luật sư Jeanette Laredo chính thức "bảo hộ" cho Leon, ông đã lập trang Instagram cho mèo cưng và biến nó thành một ngôi sao của hội luật sư. Hiện tại, trang cá nhân của Leon đã có hơn 30.000 lượt theo dõi.

meo 3

Tất cả mọi người dần chấp nhận Leon và nó đã nhanh chóng thay đổi toàn bộ không khí của luật sư đoàn, mang đến nhiều năng lượng tích cực và khiến cho môi trường công sở khô cứng trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Luật sư Jeanette Laredo nói:

Vào thời điểm mưa nhiều ở Amapá, Leon hẳn đã đi lạc khi chạy trốn tiếng sấm. Nó được cứu và ở trong một cái thùng giấy cho đến khi được kết nạp vào hội.

Chúng tôi nhận được thư phàn nàn và hội luật sư quyết định biến nó trở thành một thành viên của hội, cho nó một cái thẻ nhân viên hẳn hoi.

Được biết Leon còn được may cho đồng phục, đây là diện mạo mới của chú:

meo 4

meo 5

Lại còn được mua cho cà vạt mới:

meo 6

Dự kiến, mèo Leon có thể sẽ có luôn văn phòng của riêng nó. Jeanette Laredo chia sẻ tiếp:

Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ cho một dự án thành lập học viện về quyền lợi động vật, đặt tên là Viện Luật Sư Leon. Chúng tôi không thể nhận nuôi hết tất cả các con vật cơ nhỡ, vì vậy trường hợp của Leon sẽ trở thành một ví dụ điển hình tại Brazil, được tài trợ bởi kinh phí của các tổ chức phi chính phủ.

meo 7

Hiện tại, Leon đã trở nên quen thuộc với mọi người. Kể cả những người không thích nó cũng dần quen với sự hiện diện của nó. Nơi yêu thích của Leon chính là ghế bành của chủ tịch hội Auriney, nó thích ở đó và chơi đồ chơi. Nó cũng được trả lương bằng đồ ăn hạt của mèo.

Leon đã mang đến niềm vui cho văn phòng luật:

meo 8

Cách đây 2 tháng, Leon đã được triệt sản và hiện tại nó rất khỏe mạnh. Tuy nhiên Leon vẫn bị di chứng ở phần thanh quản vì những vấn đề sức khỏe lúc nhỏ, nó rất khó khăn để kêu meo meo như những con mèo khác. Leon đã tạo động lực để chúng tôi tiến hành dự án giúp đỡ những con vật bị bỏ rơi hoặc bị bạo hành.

Luật sư Laredo nói thêm.

meo 9

Leon chào đón khách đến với tòa nhà của hội luật sư:

meo 10

meo 11

meo 12

Các bạn có thể xem thêm ảnh của Leon tại trang cá nhân theo link này.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.