• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô Kangaroo được giải cứu mỗi ngày đều sà vào ôm các tình nguyện viên thay lời cảm ơn

Dễ thương

Thật đáng tiếc khi con người hiện nay thường quên mất tầm quan trọng của lòng biết ơn. Thể hiện sự biết ơn là cách chúng ta đánh gia cao những gì mà mình nhận được theo cách tốt đẹp nhất.

Lòng biết ơn cũng được chứng minh có liên quan đến hạnh phúc, vì có thể lan toả sự tích cực, xây dựng các mối quan hệ trở nên thân thiết hơn, những trải nghiệm vui vẻ sẽ cải thiện sức khoẻ. Trong khi con người thường xuyên quên đi việc biết ơn người giúp đỡ mình thì động vật luôn cảm ơn vì sự chăm sóc mà con người dành cho chúng. Câu chuyện về cô chuột túi Abi chính là minh chứng cho điều này.

Các video xuất hiện trên YouTube đã cho thấy cô chuột túi 13 tuổi được đặt tên là Abi đã dành những cái ôm cho nhân viên cứu hộ sau khi nó may mắn được cứu sống cách đây 13 năm.

Abi có thể là con chuột túi được giải cứu trìu mến và hiền lành nhất trên thế giới.

Abi thường bắt đầu ngày mới bằng cách ôm những người chăm sóc mình tại Khu bảo tồn Kangaroo, nằm bên ngoài Alice Springs. Nơi này được biết là khu bảo tồn cung cấp sự chăm sóc đặc biệt cho Kangaroo, giúp những con mồ côi có được cuộc sống trọn vẹn hơn. Sau khi trưởng thành, những con Kangaroo này sẽ được trả về tự nhiên.

Mẹ của Abi đã mất khi nó chỉ được vài tháng tuổi và các tình nguyện viên tại khu bảo tồn đã dang tay giúp đỡ chú kangaroo nhỏ bé.

Chris Brolga là người sáng lập khu bảo tồn phi lợi nhuận này. Ý tưởng được thực hiện khi Chris nhận ra trung tâm cứu trợ động vật hoang dã gần nhất cách đó hơn 1.500km và không thể kịp thời xử lý những trường hợp trong khu vực. Chris xây dựng khu bảo tồn để chăm sóc, cứu hộ động vật, cùng với đó mà mở tour du lịch cho du khách.

Abi đã sống trong khu bảo tồn hơn một thập kỷ và nó đã hình thành mối quan hệ đặc biệt với những người đã cứu và chăm sóc mình.

Trong một bài viết trên Facebook của khu bảo tồn, họ đã chia sẻ về Abi:

Abi đến với chúng tôi từ khi nó chỉ là một con non mồ côi 5 tháng tuổi và đau đớn với những vết trầy xước. Và hiện nay, Abi cũng là con chuột túi duy nhất thường xuất hiện khi chúng tôi đến và luôn dịu dàng ôm chúng tôi.

Kangaroo được biết là loài có thể hình thành mối quan hệ thân thiết với những người chăm sóc chúng.

Abi chính là con vật đáng yêu và vui vẻ như thế. Lòng biết ơn của
Abi cũng khiến những người chăm sóc nó cảm thấy vui vẻ và được tiếp thêm năng lượng tích cực mỗi ngày.

Úc có rất nhiều Kanagroo nhưng họ cũng thường giết hại và sản xuất các sản phẩm từ loài này. Việc xuất khẩu các sản phẩm của Kangaroo tạo ra một doanh nghiệp xuất khẩu trị giá 29 triệu USD mỗi năm và tạo ra hơn 4.000 việc làm cho đất nước này.

Tuy nhiên, khu bảo tồn này phản đối những nền công nghiệp sản xuất sản phẩm từ Kangaroo. Điều này khiến rất nhiều gia đình Kangaroo gặp nguy hiểm.

Mong rằng tình cảm và sự biết ơn của Abi sẽ lan toả năng lượng tích cực cho nhiều người trên thế giới. Hy vọng con người cũng sẽ nhận thức được tầm quan trọng khi nói lời cảm ơn và để giảm thiểu tình trạng như Abi, mọi người hãy nói không với các sản phẩm từ Kanagroo.

Theo: The Kangaroo Sanctuary Alice Springs
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.