• Về đầu trang
Quang Niên 光年
Quang Niên 光年

Dạo phố với Tèo - Em mèo 'nhà người ta' biết phụ chủ chạy xe ôm kiếm tiền mua cá

Dễ thương

Em xin chào và xin được ra mắt các anh, các chị. Em xin tự giới thiệu, em tên là Mai Ngọc Tèo, con của ba Mai Ngọc Dễ. Mùa hè này là em vừa tròn 1 tuổi rưỡi, em là giống mèo Anh lông ngắn nhưng biết nói tiếng Việt Nam.

dscf3567 01 1

Em là chú mèo Mai Ngọc Tèo, rất hân hạnh được ra mắt các anh chị.

dscf3505 01 1

Ba Dễ của em làm nghề tự do, hôm nay thì chạy xe ôm chở khách, hôm khác thì lại làm shipper chở hàng, nhưng dù là gì đi nữa thì ba luôn chở em theo để em vi hành phố thị, để xem tình hình dân chúng như thế nào.

Nghe tên của ba em là anh chị biết ba em dễ tính rồi. Ba em quê ở Lấp Vò, Đồng Tháp, nên đặt luôn cho em cái tên Tèo cho đậm chất miền Tây. Phận là bậc vương giả xứ Anh Quốc, nhưng em vẫn chấp nhận cái tên này vì đó là tên của ba em đặt cho.

dscf3640 01 1

Cứ mỗi buổi chiều, em cùng ba Dễ dạo quanh Sài Gòn trên chiếc xe máy của ba.

dscf3650 01 1

dscf3655 01 1

Một ngày của em trôi qua như thế nào ạ? Thật sự mà nói thì em bận lắm các anh chị ạ. Bởi vì mang trong người dòng máu Anh, nên em phải cố giữ nét sang trọng quý tộc của phẩm chất hoàng gia trong mình.

Sáng sớm thức dậy, em vươn vai một cái thật dài, lướt nhẹ chiếc lưỡi qua mâm thức ăn thịnh soạn được ba Dễ làm sẵn rồi nằm ra để ngủ tiếp. Buổi trưa ở Sài Gòn nắng nóng quá đỗi, nên em cũng chỉ cuộn tròn lại rồi ngủ thôi.

dscf3507 01 1

dscf3563 01 1

Chiều về, thời tiết tương đối dễ chịu, em sẽ lên xe của ba Dễ để cùng ba "đi khách". Sống trong hoàng gia đã lâu, bây giờ hòa vào cuộc sống thị dân, em lại thấy thích các anh, các chị ạ.

Khách của ba em là những anh chị thiệt là dễ thương (nhưng tất nhiên không bằng em). Ai đi xe cũng ôm chặt em vào lòng, hết vuốt ve rồi đến rờ nựng, làm em thích lắm. Có hôm ba em chở chị kia về tới nhà rồi, mà chị không chịu xuống, kêu ba em chở thêm nữa chỉ để được rờ em tiếp.

dscf3530 01 1

Đây là ba Mai Ngọc Dễ của em đấy các anh chị ạ.

dscf3535 01 1

dscf3537 01 1

Ba Dễ đẹp trai của em chụp chung với một chị gái xinh đẹp, nhưng rốt cuộc thì em vẫn ăn ảnh nhất.

Em đi tới đâu liền có người hâm mộ theo tới đó.

Em đi tới đâu liền có người hâm mộ theo tới đó.

dscf3547 01 1

Suýt nữa thì em quên giới thiệu với anh chị thằng ngốc ở cùng nhà với em. Nó tên là Beo, giống mèo Ba Tư lông ngắn cũng biết nói tiếng Việt Nam. Trời cho nó bộ lông đen tuyền dễ bị chìm trước mọi thể loại background, thì lại cho nó một chiếc lưỡi hồng sáng rực rỡ bị dài quá đến nỗi không đưa vào trong miệng được.

dscf3574 01 1

dscf3668 01 1

"Sen ơi, đừng ôm hun nữa, mệt rồi!"

dscf3702 01 1

Kể từ ngày có Beo về nhà ở chung, em đỡ buồn hơn nhiều. Buổi chiều, ba Dễ chở hai đứa đi vòng quanh Sài Gòn. Ba Dễ ngoài chạy xe còn tham gia vào các nhóm yêu mèo và giải cứu động vật, cứu mấy bạn mèo khác bị tai nạn hoặc bị bỏ rơi.

Có mấy buổi tối, ba Dễ tâm sự với em muốn mở một quán cà phê dành riêng cho mèo. Em nghe qua thấy thích lắm, vì em sẽ được gặp nhiều bạn mèo khác và em sẽ có được cơ hội chiếm spotlight ở quán luôn.

dscf3584 01 1

Em không có ý phân biệt màu lông đâu, nhưng đố anh chị thấy được con Beo nhà em? (Gợi ý, chiếc lưỡi của nó có màu hồng).

dscf3558 01 1

dscf3600 02 1

dscf3614 01 1

dscf3625 01

dscf3630 01 1

dscf3694 01 1

Thôi, dong dài như vậy là đủ rồi, em xin chào các anh chị, em cùng ba Dễ lượn vài vòng Xì-phố tiếp đây. Hẹn gặp anh chị một ngày gần nhất trên chuyến xe của ba và em nha. Bật mí: Ba em không tính tiền ôm mèo đâu, nên anh chị cứ đi xe và ôm em thoải mái nhé.

Tạm biệt các anh chị, em lên đường cùng ba em đây!

Tạm biệt các anh chị, em lên đường cùng ba em đây!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.