• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Dindim - chú chim cánh cụt siêu lầy mỗi năm đều tranh thủ về thăm ân nhân hai lần

Dễ thương

Một người đàn ông Brazil có tên Pereira de Souza đã về hưu ở tuổi 71. Ông từng có công giải cứu chú chim cánh cụt Magellan đang đói khát bị chìm trong dầu tại bãi biển gần nhà. Làng chài của ông là Proveta, nằm ngay ngoài khơi bờ biển Rio de Janeiro.

Ông Souza không chỉ giải cứu chim cánh cụt mà còn cho ăn mỗi ngày cho đến khi chú chim đủ mạnh để tự rời đi, ông thậm chí đã đặt tên cho nó là Dindim.

dindim with his human friend

Chú chim cánh cụt và ân nhân của mình.

Tuy nhiên, khi chú chim cánh cụt đủ sức khỏe, chú cũng không muốn rời khỏi người đã giúp mình. Vì vậy, Pereira de Souza quyết định lên thuyền và cho chú chim xuống nước để khuyến khích chú bơi về nhà. Thật bất ngờ, vào lúc ông chèo thuyền quay trở lại bờ, đã lại thấy con chim cánh cụt cứng đầu siêu lầy lội đang đợi ân nhân ở lán nhỏ của mình.

Theo Pereira de Souza, chim cánh cụt đã "ăn nhờ ở đậu" với ông hẳn gần một năm, cụ thể là 11 tháng, cho đến khi thay một bộ lông mới rồi đi mất. Bạn của người đàn ông nghĩ rằng cuối cùng thì chim cánh cụt cũng đi, tình bạn giữa người và chim đã kết thúc.

ezgif 1 53a8492a2e 1c8b

Ai cũng cho rằng chú chim cánh cụt sẽ đi mất không quay về nữa.

Tuy nhiên, đó chỉ là một "cú lừa", vì chỉ vài tháng sau, Dindim trở lại địa điểm cũ tìm tới ông. Trong năm năm qua, chú chim cánh cụt này đến thăm Pereira de Souza cứ khoảng bốn tháng một lần.

Ông nói rằng mỗi năm Dindim đến vào tháng Sáu, đi chơi cùng với bạn của mình và sau đó quay lại vào tháng Hai. Điều thú vị hơn nữa, mỗi lần đến thăm anh chàng này lại trông vui vẻ hơn khi gặp lại bạn cũ, đặc biệt, Dindim chỉ cho phép duy nhất Pereira de Souza lại gần mình. Nếu bất cứ ai khác cố gắng làm điều tương tự, chú chim cánh cụt này sẽ lạch bạch bỏ chạy hoặc mổ họ.

penguin family

Chim cánh cụt Magellan thường xuyên bơi hàng ngàn dặm mỗi năm để tìm được những địa điểm sinh sản phù hợp ví dụ như nằm trên bờ biển Chile hoặc Argentina. Thỉnh thoảng, chúng có thể xuất hiện ở vùng biển ấm hơn như ở Brazil.

Theo: THETHINGS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.