• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Em gái kể chuyện những lần 'tự vả' của ông anh khó ở

Dễ thương

Sống cùng những người cầu toàn và khó tính không phải là một trải nghiệm thoải mái. Đặc biệt là khi ông chủ nhà là người như thế thì mỗi ngày sống cùng là ngày mà bạn phải cẩn thận tránh để họ bực mình. Nghe có vẻ kinh khủng thế thôi nhưng nếu chủ nhà bạn giống với người anh trai dưới đây thì dù có hơi khó tính một chút nhưng vẫn rất đáng yêu.

Kể lại chuyện anh trai mình và phòng trọ dễ thương của anh, bạn nữ có tài khoản Facebook My Kiều Vũ một lần nữa mang đến "bát cháo hành" hài hước cho các thành viên nhóm Cháo Hành Miễn Phí.

Nhìn tờ ghi chú đã biết độ "sát thương" của anh chủ nhà như thế nào rồi.

Chuyện bắt đầu khi anh trai "chủ thớt" biến căn nhà nhỏ của mình thành phòng trọ để giúp đỡ một cô gái có nơi tạm trú. Ban đầu anh chàng chỉ định ở một mình vì bản tính kỹ lưỡng, cầu toàn và ưa sạch sẽ nhưng điều đó không có nghĩa là anh xấu tính, khi có người cần trợ giúp, anh vẫn sẵn lòng.

Có chị đến nhà anh ở trọ bắt đầu từ một sự cố hi hữu và bất đắt dĩ. Phòng trọ chị thuê trước đó…bị cháy. Tình cờ là căn phòng cũ của anh mình đã ở. Ổng vừa dọn đi được vài tháng thì chị ấy dọn vào. Được bà chủ nhà cũ tin tưởng nhờ cậy, lại không nỡ để chị ấy nửa đêm bơ vơ không có chỗ ở, anh mình bảo chị có tin thì đi với anh. Rồi ổng dẫn chị về luôn nhà mới của ổng. Lúc đầu chị cũng ngạc nhiên vì “anh mặt liệt” này cũng được việc, chắc cò nhà đất hay gì mà mới đây đã tìm được nhà chớp nhoáng, Thấy anh trai tự tiện rót nước uống xong ngồi hoài không chịu về, chị liền rụt rè lên tiếng…đuổi

Anh mới bảo “nhà anh”. Thế là tối đấy trong căn nhà mới, mỗi phòng là một thế giới. Phần chị thì vừa ngại vừa sợ, rồi ngủ ngồi luôn ngay cửa vì lỡ theo trai lạ về nhà. Phần anh cũng thức trắng mắt ngó trần nhà, không biết lúc đó ổng sợ gái bất thình lình chạy qua cướp đời trai hai mấy năm gìn giữ hay đang tự mắng mình đã phá vỡ nguyên tắc riêng.

Sống cùng chủ nhà cầu toàn, bạn phải luôn cẩn thận.
Nhất là không để đồ đạc lung tung.

Sau khi đưa gái lạ về nhà ở trọ, cuộc sống của anh trai "chủ thớt" bắt đầu có những thay đổi dù anh vẫn kỹ tính và cầu toàn trong từng chi tiết nhỏ. Vì ở một mình buồn nên chị gái đã rủ thêm một người bạn về ở cùng nhưng dặn kỹ anh chủ nhà khó tính nên cần phải nghiêm túc, chỉnh tề.

Ở vậy sớm muộn cũng điên, bà ấy đánh bạo rủ thêm bạn về. Chị “xi nhan” trước với bạn là anh chủ nhà hơi dị dị, lại khó tính nên khi gặp anh thì nên chỉnh chu một tí. Rồi không biết chị có nói thêm bớt gì không mà lúc chị bạn đến hỏi thuê nhà lại cả đóng bộ đồ nghiêm túc diện kiến anh. Lúc ấy đang mùa thi, anh mình cứ ở suốt ngày trên thư viện. Về đến nhà là tả tơi con dơi, mặt mũi bơ phờ vì thiếu ngủ, tóc tai lại bù xù, nhìn cũng ít có bần lắm…

Khó tính vậy thôi chứ đây vẫn là anh chàng hài hước ngầm đấy nhé!

Ở cùng 2 cô gái cũng ngại nên anh quyết định mở luôn 2 gian nhà còn lại để cho thuê, vậy là ở lâu mọi người trở thành gia đình nhờ đó mà cuộc sống khép kín cũng dần thay đổi để trở nên cởi mở hơn.

May có các anh chị ở cùng mà bữa ăn ông thần lười nhà mình cũng được cải thiện. Các chị nấu ăn rất ngon; ngược lại, tài nấu ăn của anh mình “vô cùng xuất sắc”, xứng đáng có chân trong hội cổ đông “Ghét bếp, hổng yêu nhà”. Một lần các chị làm món há cảo hấp, có dặn anh nhớ hấp cách thủy trước khi ăn. Vậy mà bằng cách thần kì nào đó, anh mình đã biến tấu thành món há cảo ốc đảo.

Hóa ra ổng lấy cái chén bé tí làm chân đế, nước đổ thì nhiều. Nước sôi chén lật, đắm thuyền cả khay. Cục mẹ cục con nhà há cảo trôi bồng bềnh trong nồi nước…

Tiếp sau đó là những câu chuyện quan tâm mọi người theo cách kỳ lạ nhất.

Tuy anh chủ nhà cục súc nhưng rất hay bị “nghiệp quật”. Anh ghét hoa vì bị dị ứng phấn hoa rất nặng. Cứ đến mùa xuân hoa nở bung xòe là anh mình mấp mé…tắt thở. Ác cái các chị trong nhà lại yêu hoa, muốn trồng hoa sau nhà cũng phải trồng thiệt xa, thiếu điều muốn qua luôn nhà hàng xóm. Nhờ ổng tưới hoa là ổng cầm cả vòi rồng xịt thẳng đám bông muốn tróc cả gốc.

Vậy mà hôm nào ổng đi chợ, thấy bông bi trắng cũng sẽ mua về cho các chị (rồi bày đặt cộng thêm vào tiền nhà). Sinh nhật các chị lại tặng cho thẻ mua hoa với điều kiện chỉ để cửa sổ phòng các chị, cách phòng anh một ngàn sáu trăm tám mươi lăm bước để khỏi “ám sát” ổng.

Anh cứ hay càm ràm mọi người xem phim gây ồn ổng ngủ ko được, ghét quá bỏ ra ngoài. Mọi người ai cũng ngại anh đang bực (tại mặt ổng liệt, quanh năm có một biểu cảm mà bảo), ai dè lát sau anh về, mua cánh gà đồ nhậu các kiểu rủ cả đám xem phim chung.

Trong những ngày dịch bệnh khó khăn, anh chủ nhà cũng không nhắc đòi tiền nhà, chỉ nhắc mọi người đóng tiền điện, nước, internet để duy trì cuộc sống còn tiền nhà thì hết dịch "cày" trả sau cũng được.

Tết đến thì dán cả bản thông báo “cấm vòi lì xì” (ảnh). Rồi cuối cùng mọi người vẫn có hồng bao ngày Tết, tuy rằng sau đó đánh bài bị ổng lột lại sạch hết.

Vì quá đáng yêu nên bên dưới phần bình luận cũng không ít người yêu mến anh chủ nhà khó tính nhưng đáng yêu này.

Câu chuyện dù có phần hài hước nhưng vẫn rất ấm áp và mang lại năng lượng tích cực đầu tuần cho nhiều người. Mùa dịch có nhiều khó khăn và thử thách nhưng những tấm lòng hiền lành và biết quan tâm chính là động lực để mọi người vượt qua những ngày tháng sắp tới.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.