• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Giữa dịch COVID-19, người dân Úc đem gấu bông ra ngoài để lan tỏa sự tích cực

Dễ thương

Hiện tại, dịch COVID-19 đang bùng nổ một cách mạnh mẽ trên toàn thế giới. Rất nhiều quốc gia đã áp dụng chiến sách đóng cửa, ngừng mọi hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Ở Úc cũng như nhiều nơi, rất nhiều người đã lựa chọn việc tự cách ly ở nhà để tránh tiếp xúc nơi đông người.

Mặc dù tự cách ly giữa đại dịch COVID-19 có thể rất buồn tẻ và nhàm chán, nhưng đây là lựa chọn tốt nhất cho chính bạn và cộng đồng.

Image result for covid-19 australia bear

Tuy vậy, mọi người vẫn được phép ra ngoài để làm những hoạt động cần thiết như mua sắm ở tạp hóa, gặp bác sĩ và tập thể dục (không được quá nhiều người).

Những bậc phụ huynh cũng phải tìm kiếm cách để giúp trẻ em giải trí trong thời gian khó khăn này, một bà mẹ người Úc đã đưa ra một ý tưởng vô cùng khéo léo.

Các phụ huynh ở Melbourne đã nghĩ ra một thử thách có tên là #PutYourTeddyOut, yêu cầu mọi người đặt một con gấu bông ở cửa sổ phía trước nhà của họ.

This is one of many examples popping up around Australia. Credit: loubuttonsew/Instagram

Bởi vì mọi người được phép đi tập thể dục mọi lúc mọi nơi, các phụ huynh có thể để lũ trẻ đi tìm những con gấu. Nghe có vẻ giống như một trò chơi ngớ ngẩn, nhưng hành động này của lũ trẻ đã tạo niềm vui và động lực cho tất cả mọi người trong khu phố.

Alice Gibson đưa ba đứa con của mình đi săn gấu trên đường phố Melbourne. Cô chia sẽ với Sydney Morning Herald rằng đây là một trò chơi thực sự thú vị.

"Lũ trẻ yêu thích trò chơi này. Chúng chạy thẳng vào phòng, nắm lấy gấu bông và nghĩ rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng tôi đã đi dạo ngày hôm qua, lũ trẻ tỏ ra thích thú và quan sát mọi thứ xung quanh. Thật thoải mái khi được vui vẻ cùng với lũ trẻ. Trên tất cả, mọi người đều tương tác với nhau dù không ra khỏi nhà."

Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời, mọi người không phải mất bất kỳ chi phí nào tham gia. Tất cả những gì cần thiết là để vài chú gấu bông lên cửa sổ để cho lũ trẻ có thể nhìn thấy.

Credit: monamelbcelebrant/Instagram

Trò chơi này sẽ giúp cho lũ trẻ không quá chán nản khi ở nhà trong thời gian nghỉ dịch COVID-19, mọi người cũng có nhiều việc để giết thời gian hơn.

Càng nhiều người lên đồng lòng, lũ trẻ càng có nhiều cơ hội nhìn thấy những con gấu khác nhau trên đường đi bộ. Tuy nhiên, mọi người cũng không quên rằng chỉ nên đi trong một thời gian ngắn và hạn chế nơi đông người.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.