• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Hành trình đi hiến máu của anh gâu đần Milo: đến chó cũng có thể trở thành anh hùng

Dễ thương

Tất cả những người thân thương đáng quý trong trong cuộc sống của tôi, đều biết được rằng tôi yêu những bé cún của mình mãnh liệt như thế nào. Tất cả các cục cưng đó luôn được sống một cách rất thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc.

Năm ngoái, tôi chợt nghe về sự thiếu hụt nghiêm trọng những chú chó hiến máu trong khu vực tôi sống. Và nói thật thì tôi chưa từng nghĩ về điều này trước đây, rằng để có máu cho các cún đang cần, sẽ phải có những “chú chó hiến máu”. Tôi cũng biết được rằng, nhiều người thậm chí còn không biết sự tồn tại của các chương trình kiểu này.

Khi đó, tôi đã liên hệ ngay để xem chó cưng nhà mình, Milo, có thể trở thành một tình nguyện viên hay không và sắp lịch hẹn cho nó. Chương trình này cho phép những chú chó đủ tiêu chuẩn được hiến với tần suất 12 tuần một lần. Và tôi chẳng phải tốn gì nhiều ngoài một tẹo thời gian. Trong khi đổi lại, Milo được kiểm tra hằng năm miễn phí, được cho bảng máu, được bác sĩ thú y khám ngay trước mỗi lần hiến, và còn được tặng nhiều đối đãi ngon miệng tuyệt vời. Họ thậm chí cung cấp Milo thuốc để phòng ngừa côn trùng, chí chấy mỗi năm. Tôi không chắc những chỗ khác có tặng không, nhưng chương trình nơi tôi thì có đó.

Đối với Milo, quy trình khá đơn giản và vô hại. Cu cậu nặng hơn 25kg nên đủ cân để đi hiến. Những chú chó tình nguyện viên phải từ 1 đến 6 tuổi với không bệnh tật gì cả, đủ nốt. Và loài chó cũng có khá nhiều nhóm máu, một số nhóm có khi phổ quát hơn những nhóm còn lại. Nên vì Milo đủ tuổi cũng như sở hữu dạng máu “giá trị”, chúng tôi sẽ để cậu đi hiến bất cứ khi nào có thể cho đến khi cậu hơn tuổi quy định. Nhờ thế, cậu chàng có thể giúp đỡ được nhiều đồng loại nhất có thể.

Hôm nay, cậu ấy có buổi đi hiến máu nên tôi đã tranh thủ chụp vài tấm hình để giúp mọi người biết được việc này đơn giản như thế nào!

Anh chàng luôn luôn háo hức với những cuộc phiêu lưu mới.

1

Và phải nói là chàng ta khá bự con.

Chúng tôi được bảo Milo có dòng máu mix giữa 2 giống Pit Lab, nhưng mà dựa theo kích cỡ đó á… ờ thì phải thú thực có khi gâu đần nhà tôi còn đột biến gen hay mix giữa giống nào đó khác.

2

Khi tụi tôi đến nơi, cậu ấy sẽ có một bài kiểm tra ngắn. Cậu ấy làm chút là xong, rồi còn được thưởng thức phần ăn đồ sộ ngon miệng mà người ta tặng nữa.

3

Sau đó thì chúng tôi sẽ bắt đầu lôi bé bự với hơn 36kg cơ bắp này lên bàn hiến.

Do Milo hãy còn trẻ và rất thích lắc lư, ngọ nguậy, nên chúng tôi có cho cậu một liều an thần nhỏ để có thể thư giãn hoàn toàn trong lúc lấy máu.

4

Khi cậu đi hiến nhiều hơn nữa và đã quen với việc này (đây là lần hiến máu thứ 2 của Milo), chúng tôi có thể thực hành lấy máu mà không cần thuốc an thần cho cậu chàng.

5

Bác sĩ thú y đang cạo một chỗ trên cổ Milo. Mũi kim từ đó sẽ đi qua dễ dàng hơn với phần đã được làm sạch lông.

6

Vì Milo đã được làm giảm hưng phấn ban nãy, nên chàng ta rất ngoan ngoãn nằm yên và được các y bác sĩ khen là trai ngoan nữa chứ.

7

Chỉ mất vài phút để có đủ số lượng máu cần.

8

Và như bạn thấy đó, đã xong xuôi hết cả rồi, Milo vẫn ổn, vẫn ngoan ngoãn cũng như vẫn đang sẵn sàng để được ăn thêm nhiều quà thưởng ngon lành.

Đây là vẻ mặt chú chó nhà tôi khi đã hiến máu xong mà còn đang chịu ảnh hưởng của liều an thần, trông rõ ngớ ngẩn đáng yêu không cơ chứ.

9

Lại còn luôn luôn trong tình thế ngóng đợi nhận phần thưởng - cả một chén đồ ăn cho các bé cún ngoan.

10

Nhìn bịch máu này tôi đã cười đùa "nó hẳn sẽ đủ để cứu 12 bé chihuahua", và bác sĩ thú ý trả lời "hoặc là 4 tên chó to lớn hơn".

11

Không cần zoom lên đâu, Milo đã hiến được tổng cộng 450ml máu.

Hoàn tất vụ hiến máu, ngay ngày hôm sau tên gâu đần ngáo ngơ này đã lại tràn trề năng lượng để hít ngửi, rúc người và ngủ trưa ngon lành.

Việc này chỉ tốn tôi vài tiếng một năm để dắt chàng ta tham gia chương trình hiến máu cứu giúp đồng loại của chàng thôi đó.

12

Bạn nên biết, có nhiều lí do mà chó cần truyền máu, không chỉ riêng nguyên nhân bị thương, mà còn do rất nhiều điều khác, như chúng bị thiếu máu, ung thư, bị ngộ độc, nhiễm độc hay các tình huống đau lòng khác.

Có thể, các bạn cũng đang nuôi một bé cún đủ tiêu chuẩn để thành tình nguyện viên hiến máu… đủ để trở thành một anh hùng với những đồng loại của chúng, với cả các gia đình đang cần nguồn máu quý giá để cứu bé vật nuôi của họ nữa. Tôi thậm chí còn đang sắp lịch hẹn cho em gái của Milo sớm để xem cô nàng có đạt tiêu chuẩn không đây.

Nếu muốn, các bạn có thể tìm kiếm trực tuyến một phòng khám hiến tặng trong khu vực, hoặc hỏi bác sĩ thú y thông tin về hiến máu, để cùng giúp đỡ những bé cún ốm yếu, bệnh tật được vui sống, khỏe mạnh hơn!

Theo: Chrissa P/Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.