• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bị bắt giữ, ông trùm WikiLeaks còn kịp tìm người nhận nuôi mèo cưng để nó không bị vạ lây

Tin tức

Theo Hãng tin Reuters, cảnh sát Anh đã ra lệnh bắt giữ Julian Assange, 47 tuổi, ngay trong khuôn viên Đại sứ quán Ecuador tại nước này. Được biết, ông đã sống tị nạn ở đây trong gần 7 năm qua.

Trước khi bị bắt giữ, Julian Assange đã tìm người nhận muôi mèo cưng của mình vào tháng 11 để nó không phải gặp rắc rối khi ông bị bắt.

1

Assange đã mang cho chú mèo được gọi là "Mèo Đại sứ quán" vì "sự cô lập khó chịu" và mong muốn chú mèo "có cuộc sống khoẻ mạnh hơn".

Cho đến nay, người sáng lập WikiLeaks đã ẩn nấu ở Đại sứ quán Ecuador kể từ tháng 8/2012 sau khi bị buộc tội xâm hại tình dục ở Thuỵ Điển.

4

Ông luôn bác bỏ cáo buộc trên và cho rằng vụ kiện này nhằm mục đích bắt giữ và đưa ông sang Mỹ để xét xử các tội danh liên quan đến tiết lộ hàng ngàn bí mật quốc gia của Mỹ hồi năm 2010.

Cảnh sát Anh khẳng định họ được phía chính phủ Ecuador cho phép thực thi lệnh bắt giữ sau khi chấm dứt chế độ tị nạn đối với ông Assange.

2

Từ ngày 8/4, chính phủ Ecuador thông báo sẽ điều tra Julian Assange về việc làm rò rỉ thông tin cuộc sống gia đình của Tổng thống Ecuador Lenin Moreno.

Ông thường xuyên chụp ảnh cùng mèo cưng và đăng tải lên trang Instagram với tên @embassycat.

5

Sự tự do của con mèo đã khiến Đại sứ quán Ecuador phàn nàn không ít về cách sống của Assange. Họ thường nhắc nhở Assange hãy dọn dẹp mớ lộn xộn do con mèo gây ra hoặc ván trượt của ông đã làm hỏng sàn nhà của họ.

Đại sứ quán Ecuador đã áp dụng một số quy tắc mới cho Assange vào tháng 10 năm nay bao gồm chăm sóc mèo, dọn dẹp phòng tắm riêng hay chăm sóc vệ sinh cá nhân.

6

Người sáng lập WikiLeaks cũng từng phản đối các quy tắc này và cho rằng nó đã "vi phạm các quyền tự do cơ bản của ông". Tuy nhiên, thẩm phán đã cho rằng Assange phải tuân theo họ.

Ít nhất trong thời điểm này, chúng ta có thể chắc chắn chú mèo cưng của Assange đã an toàn và sống cuộc đời khoẻ mạnh hơn.

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.