• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Linh mục cho chó hoang vào nhà thờ để người dân có thể nhận nuôi chúng

Dễ thương

Cha xứ João Paulo Araujo Gomes, người đứng đầu giáo xứ Santana ở thành phố Gravatá, Brazil thường xuyên đưa những con vật vô gia cư vào nhà thờ nhằm giúp chúng tìm thấy một mái nhà mới. Ông lo lắng khi nhìn thấy rất nhiều con chó đi lang thang trên đường, vì thế vị linh mục quyết định phải làm một điều gì đó để giúp đỡ chúng. Cuối cùng, ông đã đưa đàn chó vào nhà thờ và cho phép chúng sống trong khu vực đó một cách tự do.

Những con chó thường say giấc nồng trên bàn lễ thánh thể và luôn nhận được sự vuốt ve từ mọi người. Cha xứ hi vọng giáo dân của mình sẽ nhìn thấy những chú chó và đem lòng yêu mến. Bằng cách đó, họ có thể cho chúng một mái nhà thực sự.

Chân dung vị Cha xứ tốt bụng.

Ông trả lời phỏng vấn với Metro:

"Tôi bắt đầu đưa những chú chó về nhà thờ với hi vọng sẽ tìm được nhà cho chúng. Trong sáu tháng qua, tất cả những con chó đã được nhận nuôi. Bây giờ tôi đang chăm sóc vài chú chó đường phố; chúng thỉnh thoảng vào nhà thờ để tìm thức ăn và nước uống.

Trong quá trình phục vụ, chúng tôi nói về việc tôn trọng và bảo vệ những chú chó hoang và nhà thờ cũng đứng ra giúp đỡ một dự án triệt sản miễn phí nhằm hạn chế số lượng chó đi lạc.

Tuy rằng nhiều người còn định kiến thiến chó là trái tự nhiên, nhưng nếu nó cân bằng được số lượng chó đi lạc trên đường phố, thì đó có lẽ là điều tốt nhất".

Nhờ nỗ lực của Cha Gomes mà số lượng chó hoang trong khu vực đã giảm mạnh trong một vài tháng vừa qua. Hơn thế, ông cũng đã nhận nuôi ba chú chó, chúng thường quấn lấy ông ở bất kì nơi đâu!

Ông nói thêm: "Chúng tôi cũng ra tay cứu giúp những chú chó trong trường hợp khẩn cấp như là nạn nhân của bạo lực hoặc các vấn đề sức khỏe".

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.