• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Ngoài cặp mắt lác dễ thương, bạn đã biết thêm gì về idol số một Nguyễn Văn Dúi?

Dễ thương

Cộng đồng giang cư mận toàn thế giới chưa bao giờ hết cảm nắng những nhân vật bốn chân lắm lông. Cứ táy máy lướt qua vài vòng Instagram, Facebook hay Twitter, thể nào ta cũng thấy đâu đó ở một vùng mạng xuất hiện các anh tài động vật nổi tiếng cư trú, thống trị!

Mà đôi khi, nếu nhắc đến tên, hẳn sẽ không ai là không biết đến các ẻm, như cô mèo cau có The Grumpy Cat, chú mèo ăn salad, chó Shiba Inu, chú mèo tên Chó bán cá, hay ngáo Husky đần độn,… Điểm chung của tụi này không chỉ là vẻ ngoài đáng yêu, siêu dễ thương, mà có khi lại ngược lại: nổi tiếng nhờ loạt biểu cảm có 1-0-2. Chỉ cần nhìn vào là đã thấy cả một bầu trời muối mặn bể sâu rồi.

Và mới gần đây, thì danh sách idol thú vật đó của mạng xã hội lại có thêm một cái tên mới rất sáng giá: Nguyễn Văn Dúi.

Hello tất cả các bạn

Mới nhìn vào Dúi, rất nhiều người đã thất thần vì gương mặt rất đỗi giải trí của ẻm. Tuy không có khả năng kháng cự lại gương mặt đó, nhưng mọi người vẫn còn đủ tỉnh táo thắc mắc: đây là giống gì?

Thấu hiểu nỗi niềm của người hâm mộ, Hải Anh và Tuấn – hai sen của Văn Dúi lên tiếng giải thích: “Nó được lai giữa giống chó ta bản địa và giống chó chân ngắn Dingo. Nhưng cũng có thể, Dúi còn đột biến gen nữa. Mình mua nó từ một tỉnh miền núi Việt Nam. Như bất cứ em chó con nào, Dúi thích chơi đùa với mọi người và cả những bạn chó khác. Nó dễ thương lắm.”

Khi nghe xong, một số trang báo mạng và nhiều người cho rằng chó ta bản địa mà chủ Dúi nhắc đến chính là giống chó H’mong cộc đuôi.

Chó H’mong là giống chó rất thông minh và khỏe mạnh. Người dân tộc miền núi thường dẫn chúng theo trong các cuộc săn bắn để học săn mồi và rèn luyện thể chất. Còn bình thường ở nhà, chúng sẽ đóng vai trò người bảo vệ, kẻ gác cổng trông nhà như bao chú chó khác. Nhiều người cho biết, giống H’mong không chỉ thông minh, mà chúng còn trung thành và rất đỗi hòa đồng, thoải mái vui vẻ với trẻ em lẫn những loài vật khác.

Ảnh chó H’mong nhỏ

Còn chó Dingo Đông Dương hay còn gọi là chó Lài, có ngoại hình thanh mảnh, gọn gàng, kích thước không quá to và đặc biệt là rất dũng cảm, thông minh, nhanh nhạy.

Ảnh lúc lớn

Chúng thường được dắt đi theo những cuộc đi săn nhờ bản lĩnh can trường, tò mò, thích khám phá của mình. Tuy nhiên, khác với H’mong được nhận xét là hòa đồng, dễ thương, thì Dingo như một soái ca hung dữ, lạnh lùng, không thích vật lạ người lạ, hễ gặp là sủa.

..và lúc nhỏ của Dingo
Nếu là thật thì quả là sự kết hợp không thể lường trước nổi

Dù chỉ mới lập từ ngày 20/2/2020 nhưng tính đến nay, page Gấu Mèo Bắc Mỹ đã được hơn 72.000 lượt like và 77.000 lượt follow. Trong đó, group riêng của Dúi đã có 5.900 thành viên và đang dần tăng lên theo cấp số nhân từng ngày. Thế mới nói, không chỉ mèo, mà chó cũng đang dần thống trị con người đến nơi!

Cre: Gấu Mèo Bắc Mỹ

Nói về cái tên page lạ kì, cũng như nguồn gốc còn gây tranh cãi của em chó, admin (sen) của Dúi đã chia sẻ như sau:

"Chủ yếu bọn mình post ảnh for fun ở page Facebook này. Lập kênh YouTube chỉ vui vẻ thôi các bạn nhé. Nếu có nhiều thời gian hơn bọn mình sẽ cố làm nhiều lên.
Nhiều người hỏi về Dúi giống gì, và tại sao lại tên là Gấu mèo?
Tiện đây mình cũng xin giải đáp luôn.
Dúi chỉ là con chó ta lai bình thường thôi, nguồn gốc có thể lai từ giống chó Dingo lùn, đột biến gen mà ra, KHÔNG phải giống chó Hmong Cộc đuôi các bạn nhé. Dúi được mọi người yêu quý có lẽ chủ yếu do biểu cảm của cháu nó thôi"

Chó H'mong said:

"Bọn mình không có bán chó hay bán Dúi. Nhiều người hỏi quá mình không muốn trả lời nữa luôn ý. 
Mình chèn chữ trên ảnh bởi vì nhiều bạn re up nhưng không share nguồn, cố tình drop ảnh để re up, ghi nguồn page cá nhân nên mình bắt buộc phải chèn lên ảnh như thế" 

"Đặt page là Gấu mèo là vì lần đầu up ảnh lên group, nhiều bạn nói giống Gấu, giống mèo vậy nên đặt tình cờ thôi, mà like page lên nhanh quá nên không đổi lại tên được vì mọi người đã quen rồi, nên cứ để vậy đi.
Cảm ơn các bạn đã dành tình cảm cho Dúi và hi vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ cháu nó..."

Những tấm hình của Dúi...
... là những nguồn cảm hứng mặn mòi...
..không thể chối từ.

Tuy nhiên, dù đã được chính chủ giải bày và tường trình rõ ràng như vậy, nhưng dường như một số bạn fan vẫn không thể chấp nhận câu trả lời trên. Họ vẫn còn rất nghi ngờ về ba mẹ thật của idol Dúi.

Jun Key chia sẻ trong nhóm Gấu Mèo Bắc mỹ - Bản Dúi

Dường như hiện nay, bên cạnh con virus corona, Dúi đang là mối quan tâm số một của giới trẻ. Vô số ảnh chế, video lẫn các goods handmade tâm huyết đã được tạo ra từ cộng đồng fan của ẻm.

Dưa Hấu Bự - nhóm Gấu Mèo Bắc Mỹ - Bản Dúi
Hạ Lan Tâm Nhi - nhóm Gấu Mèo Bắc Mỹ - Bản Dúi
Thành Giàu - nhóm Gấu Mèo Bắc Mỹ - Bản Dúi
Cẩm Tiên - nhóm Gấu Mèo Bắc Mỹ - Bản Dúi

Mà không chỉ trong nước, em còn vượt biên sang Trung Quốc, sang Mỹ, sang trời Tây Âu. Hàng vạn con dân xứ người cũng phải đổ rạp vì độ cute lầy không đối thủ của ẻm.

Lượt tương tác khủng trên Weibo
Theo: Gấu Mèo Bắc Mỹ, tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.