• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chú chó mang hẳn gấu con về cho 'sen' nuôi

Thiên nhiên

Chú chó ở Hạt Washington sau khi đi dạo đã mang một động vật nhỏ về nhà. Sau khi tìm hiểu, mọi người đã nhận ra đó là chú gấu con chưa mở mắt, chỉ nặng 540 gram và bị mất nước trầm trọng. Họ nhanh chóng chuyển chú gấu đến Trung tâm Động vật hoang dã Virginia. Tại đây, đội phục hồi chức năng đã cố gắng hết sức để cứu giúp chú gấu tội nghiệp.

Đây là một ví dụ tuyệt vời khi tất cả chúng ta cố gắng cùng nhau để bảo tồn động vật hoang dã!

Amanda Nicholson, giám đốc Trung tâm Động vật hoang dã nói trong một cuộc phỏng vấn với Bored Panda.

Chú chó của một gia đình ở hạt Washington đã mang con gấu con lạc mẹ về nhà

Chú gấu đã bị mất nước và chỉ nặng 540 gram

Bored Panda đã phỏng vấn Amanda Nicholson, giám đốc tại Trung tâm Động vật hoang dã nơi gấu con được điều trị.

Rất may mắn khi chú gấu con được tìm thấy khỏe mạnh. Hầu hết những động vật hoang dã được chó nhặt về sau đó chuyển cho chúng tôi đều đầy mình thương tích.

Chúng tôi đang điều trị hơn 3.000 động vật hoang dã mỗi năm tại đây; một số con khi đến đã bị ốm hoặc bị thương nhưng có một đội ngũ thú y sẵn sàng chữa trị cho chúng. Chúng tôi cũng nhận được một số động vật mồ côi khỏe mạnh, và nhân viên phục hồi của bệnh viện sẽ nuôi chúng cho đến khi đủ lớn để tự sống sót trong tự nhiên. Trong trường hợp của con gấu này, chúng tôi đã cho nó vào một lồng ấp và tính toán lịch trình cho ăn suốt ngày đêm với một công thức chuyên biệt để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của nó.

Gấu con đã khoẻ và sẽ được thả về môi trường tự nhiên khi đủ cứng cáp

Các nhân viên bệnh viện đã tính toán lịch trình cho ăn suốt ngày đêm với một công thức chuyên biệt để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của nó

Hiện tại, chú gấu con có thể chỉ nặng gần bằng một ổ bánh mì nhưng một khi nó trưởng thành hoàn toàn, cân nặng có thể tăng vọt lên tới 250kg. Nó sẽ có khả năng lật những tảng đá nặng hơn 140kg chỉ bằng một chân. Gấu đen có thể dễ dàng ''thắng'' huy chương vàng Olympic trong leo núi và bơi lội.

Có một số lý do biến những chú gấu con này thành trẻ mồ côi: Gấu mẹ bỏ rơi con của mình do không thể tiết sữa; cháy rừng hoặc hạn hán xảy ra; bị con người làm phiền hoặc mẹ chúng mất mạng dưới nòng súng của thợ săn.

Đọc thêm: Công ty du lịch bị phạt nặng vì đặt mồi nhử gấu đen lại gần cho khách nhìn rõ hơn

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.