• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Công ty du lịch bị phạt nặng vì đặt mồi nhử gấu đen lại gần cho khách nhìn rõ hơn

Thiên nhiên

Các công ty kinh doanh lữ hành tại Blue River Safari ở British Columbia, Canada đã thú nhận cho hành vi thu hút động vật hoang dã nguy hiểm sau cuộc điều tra bắt đầu vào năm 2017 của nhân viên bảo tồn.

Camera giám sát đã ghi lại được cảnh công ty này sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau - bao gồm quả nam việt quất, bơ đậu phộng và thịt viên - để thu hút sự chú ý của những con gấu, nhằm giúp cho khách du lịch bằng xe jeep và thuyền phản lực quan sát được chúng kĩ hơn.

Đây được cho là khoản tiền phạt cao nhất từng được ghi nhận tại phòng xử án ở British Columbia về hành vi sử dụng mồi nhử để thu hút động vật hoang dã nguy hiểm. Quy mô của khoản tiền phạt dựa trên số tiền kiếm được từ việc tổ chức các tour du lịch bằng hành động phi pháp này.

Theo tài liệu từ tòa án thu thập được bởi trang tin City News 1130, hai công ty du lịch Russell và Debra Critchlow mỗi bên được lệnh phải nộp 17.400 USD cho Quỹ Ủy thác Bảo tồn Môi trường sống.

Những nhóm có liên quan cũng phải chịu số tiền phạt lên tới 200 USD. Trong tương lai, Blue River Safari sẽ cần phải thực hiện chính sách chống bẫy gấu và sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra động vật hoang dã.

Blue River Safari chuyên cung cấp các tour du lịch bằng tàu hai thân catamaran, thuyền phản lực và xe jeep ở phía đông bắc của Clearwater British Columbia, giúp cho khách du lịch có cơ hội ngắm nhìn gấu đen và gấu xám.

Bàn về cách Blue River Safari mồi bẫy gấu, thanh tra Len Butler trao đổi với CBC News:

Quả nam việt quất, bơ đậu phộng, có thể là bất cứ thứ gì họ mang đến từ trạm... tôi nghĩ họ thậm chí còn sử dụng thịt viên.

Về cơ bản, hướng dẫn viên sẽ đi đặt mồi tại các khu vực cụ thể và rõ ràng những con gấu đã trở nên khá quen thuộc với điều đó.

Khi bạn bắt đầu dẫn dắt nhiều con gấu vào một khu vực, đó trở thành một mối lo ngại.

Vào cuối ngày, thật lố bịch khi nhận ra rằng những gì bạn làm chỉ là để kiếm tiền. Nó không thực sự giúp ích gì cho những ai muốn khôi phục lại khu vực đó.

Theo một tuyên bố đưa ra bởi Dịch vụ Nhân viên Bảo tồn British Columbia (COS):

Các hành vi trái pháp luật của công ty du lịch động vật hoang dã đã ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của ngành công nghiệp hợp pháp tại đây.

Các nhà điều hành tour du lịch động vật hoang dã có trách nhiệm đảm bảo họ tiến hành kinh doanh một cách hợp pháp, an toàn cho khách hàng, nhân viên và công chúng.

Mối quan tâm chính của COS là an toàn công cộng. Cho ăn bất hợp pháp hoặc đặt thứ hấp dẫn để thu hút động vật hoang dã nguy hiểm như loài gấu là một hoạt động cực kỳ nguy hiểm.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.