• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bệnh viện cho voi đầu tiên ở Ấn Độ tiếp thêm hy vọng cho nỗ lực bảo tồn động vật hoang dã

Thiên nhiên

Bệnh viện dành cho voi đầu tiên ở Ấn Độ có tên Wildlife SOS, sở hữu diện tích hơn 3.600 m2 và được xây dựng tại thành phố Mathura.

Wildlife SOS cũng là nơi điều hành khu trung tâm bảo tồn và chăm sóc động vật gần đó. Khu bảo tồn này hiện có 22 con voi.

Người đồng sáng lập Wildlife SOS, bà Geeta Seshamani phát biểu khi khánh thành bệnh viện cho voi đầu tiên ở Ấn Độ:

"Tôi nghĩ bằng cách xây dựng một bệnh viện voi, chúng tôi có thể nhấn mạnh rằng voi là loài cần được chăm sóc và nhận được phúc lợi nhiều như bất cứ động vật nào khác.

Những con voi được nuôi nhốt tuy thân thiện với con người nhưng không có nghĩa chúng ta có thể tự do sử dụng chúng để phục vụ mình."

Bệnh viện được thiết kế để điều trị voi bị thương, bệnh tật hoặc đã cao tuổi. Nơi này cũng được trang bị tất cả các thiết bị y khoa hiện đại như máy X-quang kỹ thuật số, máy chụp ảnh nhiệt, siêu âm và các cơ sở kiểm dịch.

1

Kể khi được khánh thành vào ngày 16/11/2018, bệnh viện Wildlife SOS đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Họ cũng đảm bảo cơ sở đã được kiểm tra và những chú voi cũng được kiểm dịch cẩn thận.

4

Các nhà yêu động vật và cư dân mạng tỏ vẻ rất hài lòng với động thái cho thấy Ấn Độ đang thực sự chú ý đến voi nói riêng và các loài động vật hoang dã nói chung. Họ thể hiện sự phấn khích và vui mừng khi bệnh viện mở cửa.

Giữa thời đại con người phải chứng kiến rất nhiều cái chết thương tâm của động vật thì những vệt sáng từ người yêu động vật thế này sẽ giúp hành tinh của chúng ta có thêm thật nhiều động lực.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.