• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những bác xe ôm tốt bụng - 'Ông bụt' đời thật của đám sinh viên

Dễ thương

Ở đất nước sử dụng xe máy là phương tiện giao thông chính thì xe ôm chính là dịch vụ vô cùng phổ biến. Xe ôm có thể giải thích đơn giản là dịch vụ vận chuyển người và hàng hoá, bạn chỉ cần trả thù lao là tiền cho người chở khi họ an toàn đưa bạn đến điểm đến.

Tuy nhiên, đối với sinh viên, xe ôm lại là những kỷ niệm rất đáng nhớ, còn bác xe ôm không biết từ bao giờ trở thành người bạn thân thiết.

15

Nếu đang hoặc đã là sinh viên phải đi học xa nhà, chắc chắn bạn vẫn còn nhớ cảm giác bồi hồi, lo lắng khi đến một thành phố mới. Ở thời đường xá còn chưa quen, xe máy chưa có lại lạ nước, lạ cái, có phải bạn cũng thường đi lại bằng xe ôm không? Nếu đúng như vậy, bạn chắc chắn cũng từng gom góp được rất nhiều kỷ niệm với các anh/bác xe ôm đúng chứ?

Không chỉ riêng bạn đâu, vẫn có rất nhiều người khác cũng ôm ấp kỷ niệm về những chuyến xe ôm vội vã giữa thành phố, nơi bỗng chốc người xa lạ lại trở nên thân thiết như gia đình, lòng tốt lại dạt dào đến lạ kỳ.

13

Bỗng nhiên người xa lạ trở nên thân thiết như gia đình. Nguồn ảnh: Có Gì Dui Hông ?

Trong một bài đăng mới trên fanpage Có Dì Dui Hông? đã nhắc đến chủ đề về sự đặc biệt giữa sinh viên và bác xe ôm trong xã hội bận rộn này. Chủ đề khiến nhiều người sụt sùi nhớ về khoảng thời gian khó khăn khi mới xa nhà hay những lần trong túi chẳng có nhiều tiền nhưng bến xe, trường học lại quá xa. May mắn thay, trong những lúc bối rối đó, chúng ta đã có thể gặp được những người tốt như các bác xe ôm. Chỉ cần một câu "Lát bớt con 10 ngàn" thôi mà ai cũng cảm thấy ấm áp đến vậy.

4

Những chuyến xe ôm ấm lòng sinh viên xa nhà, ai cũng phải thốt lên rằng Sài Gòn vẫn còn dễ thương lắm,

3

Không chỉ có xe ôm thôi đâu, tiệm hớt tóc gần trường đại học hay một chú xa lạ ngoài đường cũng yêu thương sinh viên hết lòng.

1

Một phần nhỏ của rất nhiều câu chuyện về sinh viên và bác/anh xe ôm.

Các bình luận của cư dân mạng đều là những câu chuyện có thật mà chính họ đã từng trải qua. Những kỷ niệm cùng bác xe ôm ở trên cũng như tiếp thêm động lực cho những người trẻ luôn tin lòng tốt vẫn tồn tại trên đời.

Tuy vậy, vẫn có rất nhiều trường hợp xui xẻo hơn một chút khi gặp phải các bác xe ôm không nương tay mà "chém" đẹp với giá "cắt cổ". Nhưng không sao đâu, rồi chúng ta sẽ lại gặp một bác/anh xe ôm tốt bụng nay mai thôi.

21

20

19

18

Từ những lời kể ở trên, chúng ta có thể kết luận rằng dù là các bác xe ôm truyền thống hay các anh xe ôm công nghệ đều có thể đồng cảm, dịu dàng và chia sẻ khó khăn cùng sinh viên, đặc biệt là những sinh viên xa nhà còn bỡ ngỡ với cuộc sống mới.

14

Lòng tốt không phải là điều gì đó quá xa lạ, nếu chú tâm nhìn vào những sự việc xảy ra hàng ngày xung quanh bạn, biết đâu bạn cũng bắt gặp những bác xe ôm tốt bụng, dù bớt có bạn 5 ngàn nhưng lòng cũng thấy vui.

Theo: Có Gì Dui Hông ?
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.