• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những mô hình nhà tí hon đẹp như cổ tích ở Thụy Điển, chỉ muốn biến hình vào sống ngay và luôn

Dễ thương

Anonymouse là một nhóm nghệ sĩ ẩn danh được biết đến qua việc xây dựng những mô hình nhà thu nhỏ ở trên đường phố Thụy Điển. Nhóm ra mắt công chúng vào năm 2016 với mô hình nhà hàng Ý và tiệm bán đồ ăn tại thị trấn Malmo. Từ đó, họ đã tạo ra rất nhiều tác phẩm khác nhau, từ trạm đổ xăng, tiệm sách, quán ăn, công viên, cho đến lâu đài và tất cả đều có kích cỡ siêu nhỏ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bored Panda, nhóm này chia sẻ rằng họ nảy ra ý tưởng từ mùa xuân năm 2016 và bắt đầu xây dựng những mô hình đầu tiên vào khoảng tháng 12 cùng năm.

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng để thực hiện, một thành viên cho biết: "Tất cả chúng tôi đều yêu thích thế giới được tạo ra bởi nữ văn sĩ viết truyện thiếu nhi Astrid Lindgren và các bộ phim của Disney. Chúng tôi thích ý tưởng có những sinh vật nhỏ bé sống trong một thế giới giống chúng ta và sử dụng những món đồ thừa thãi của con người để sống."

Khi được hỏi về ý nghĩa đằng sau các mô hình này, một người cho biết: "Chúng tôi chỉ muốn đem lại niềm vui cho những người đi đường thôi. Cả nhóm nghĩ rằng sẽ rất vui khi bọn trẻ vô tình nhìn thấy chúng ở trên đường phố. Nói cho cùng, nghệ thuật đường phố cũng là cách để thay đổi không gian công cộng và những mô hình này cũng là một cách hay để thực hiện điều đó."

"Chúng tôi rất mừng khi thấy các tác phẩm của mình đã truyền cảm hứng cho mọi người xây dựng các mô hình tương tự cho con của họ. Nhóm cũng rất tự hào khi thấy một hàng dài người xếp hàng để xem những công trình nhỏ bé mà chúng tôi làm cho các chú chuột và cộng đồng mạng theo dõi từng hoạt động của mình. Nói thực, khi mới làm công trình đầu tiên, không ai nghĩ rằng nó sẽ được nhiều người yêu thích tới thế, thấy ảnh chụp các tác phẩm của mình lan truyền khắp thế giới quả là điều tuyệt vời."

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.