Milu

Phát hiện thú vị: Loài dê biết đọc biểu cảm và thích những ai hay cười

Dễ thương

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một điều cực dễ thương rằng loài dê thông minh hơn chúng ta rất nhiều và có khả năng hiểu được những biểu hiện của con người. Chúng có thể phân biệt được giữa một khuôn mặt không vui và một khuôn mặt tươi cười. Thú vị hơn, chúng lại cực kì bị thu hút bởi những khuôn mặt vui vẻ.

Các nhà khoa học luôn tự hỏi liệu động vật có thể đọc được biểu cảm trên gương mặt của con người hay không. Do đó, một số nhà nghiên cứu tại đại học Queen Mary London đã quyết định thực hiện một thí nghiệm đặc biệt. Tại một khu bảo tồn dê, họ cho những chú dê xem một cặp ảnh: một ảnh chụp khuôn mặt vui vẻ và một ảnh được chụp với gương mặt tức giận.

Các nhà nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng tất cả những con dê đều bị thu hút bởi gương mặt tươi cười. Chúng thậm chí còn đứng túm tụm lại để ngắm nghía và dụi mõm vào bức ảnh. Làm đi làm lại thử nghiệm này, các nhà khoa học chứng minh được dê có cảm xúc tích cực với những thứ thể hiện sự hạnh phúc.

Cũng giống như con người, dê cũng là loài vật rất thích vui vẻ. Chúng không chỉ nhận ra đươc những biểu cảm vui vẻ trên mặt người mà còn bị thu hút bởi sự thân ái. Nghiên cứu này đã được đăng tải trên tạp chí Royal Society Open Science.

Tuy vậy, chúng chỉ có thể nhận ra những bức ảnh hạnh phúc khi chúng được đặt ở phía bên phải của bọn dê. Khi 2 bức ảnh được đảo lộn vị trí, những con dê không hề thể hiện sự ưu tiên đối với những bức ảnh hạnh phúc. Lý do giải thích cho điều này có thể là do dê chỉ sử dụng một bên não để xử lý thông tin.

Và tất nhiên, dê cũng không phải là loài vật duy nhất có khả năng nhận diện cảm xúc. Trên thực tế, có khá nhiều loài rất giỏi trong việc này, điển hình là chó. Trong một nghiên cứu từ năm 2015, những con chó đã được dạy để có thể nhận ra được một người đang vui vẻ hay tức giận. Chúng cũng cực kì bị thu hút với những nụ cười, trở nên thân thiện và quấn quýt hơn với những ai cười nhiều với nó.

Động vật luôn nghĩ rằng bạn thật cute khi cười, nên hãy nhớ lấy điều đó nhé!

Theo: brightside