• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ông bố huấn luyện chó cưng để trông chừng con gái làm bài tập về nhà

Dễ thương

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều bậc phụ huynh không còn thời gian chăm sóc con cái, đặc biệt là xem chừng các con làm bài tập về nhà. Đây cũng là vấn đề khiến bố mẹ cảm thấy lo lắng và thiếu sót trong quá trình nuôi dạy con.

Nhiều người thì chật vật tìm cách, còn một số bố mẹ khác lại có những sáng kiến không giống ai nhưng lại vô cùng hiệu quả. Ví dụ như ông bố dưới đây đã dành tâm tư để huấn luyện chú chó cưng của gia đình trông chừng con gái anh làm bài tập.

3

Không để chủ nhân thất vọng, chú chó luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong khi các chú chó khác thường bị la mắng vì cắn, nhai bài tập về nhà của trẻ em thì anh bạn này lại biết canh chừng cô chủ nhỏ làm xong bài tập đúng giờ.

Chú chó có nhiệm vụ giúp cho cô chủ tập trung làm bài tập, ngăn cản mọi thứ có thể làm em ấy phân tâm.

Trước khi chú chó làm nhiệm vụ này, con gái anh thường chơi điện thoại trong lúc đang làm bài tập dẫn đến việc học bị kéo dài. Vì anh không có nhiều thời gian nên thành tích học tập của con gái cũng không được đều.

1

Đoạn phim ghi lại cảnh chú chó đứng 2 chân trước lên bàn để nhìn cô chủ làm bài tập đã khiến cư dân mạng Trung Quốc và nước ngoài xuýt xoa khen ngợi vì quá đáng yêu. Trông anh bạn chó hệt như gia sư tại nhà nghiêm khắc nhưng vẫn rất thân thiện.

Trong khi nhiều người trầm trồ với sự sáng tạo này của người bố thì một số người dùng Weibo lại cho rằng phụ huynh như thế là trốn tránh trách nhiệm, thay vì dạy học cho con, anh ta lại bắt chó làm thay. Tuy nhiên, cách làm này đã mang lại hiệu quả, con gái anh thật sự đã tập trung học hơn trước. Cư dân mạng còn nói đùa rằng sau này chúng ta sẽ thấy chú chó đi học đại học cho xem.

Theo: Shanghai
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.