• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ra ngoài là nguyên thủ quốc gia, ở nhà cũng chỉ là những 'con sen' tận tuỵ với 'boss'

Dễ thương

Nhiều nhà lãnh đạo hàng đầu như Tổng thống Nga Vladimir Putin hay Nữ Hoàng Elizabeth II đều là những người nổi tiếng yêu động vật. Bên cạnh đó, tổng thống Pháp Emmanuel Macron lại là nguyên thủ đầu tiên trong lịch sử nhận nuôi một chú chó được giải cứu. Hơn thế nữa, chó Boston terrier của tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö thì đã trở nên nổi tiếng nhờ nụ cười hút mắt có một không hai.

1. Chó Lennu của vợ chồng tổng thống Phần Lan

Tổng thống Sauli Niinistö và vợ Jenni Haukio có nuôi một chú chó Terrier (chó sục) tên Lennu, ông thường xuyên mang nó đến các sự kiện, Lennu nhanh chóng trở thành một hoạt náo viên rất tích cực và được công chúng yêu thích.

Lennu không phải là một chú chó được huấn luyện đặc biệt cho các sự kiện trọng đại, nó luôn hành động theo bản năng và không hề ngần ngại khi phóng đến ''hít hà'' trước những món ăn ngon lành bất cứ khi nào nó ngửi thấy, vô tình thu hút sự chú ý của truyền thông.

Ngoài ra, Lennu còn có nụ cười đặc biệt được cho là rất giống nụ cười của nhân vật truyện tranh Joker, nhìn vừa buồn cười vừa hơi ''gian gian''. Xuất hiện cùng với Lennu, tổng thống Sauli Niinistö giúp các sự kiện vui nhộn, hình tượng nghiêm nghị của ông cũng trở nên thân mật, gần gũi với mọi người hơn.

cho lennu

2. Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và 2 chú chó Bernese bông xù

Trong chuyến viếng thăm đến Ireland, hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle được chào đón nồng hậu bởi tổng thống Michael D. Higgins và vợ Sabina Coyne cùng với hai chú chó giống Bernese quý hiếm.

cho lennu 1

Theo tờ báo Insider thì hai chú chó có tên lần lượt là Bród (nghĩa là ''Pride'') và Síoda (tức ''Silk''), cả hai đã giúp buổi đón tiếp trở nên thân mật như một cuộc họp mặt gia đình. Mặc dù là hậu duệ của loài sói tuyết hung dữ nhưng chó Bernese chính là biểu tượng của sự thân thiện, chúng nổi tiếng dễ gần và có thể kết bạn với tất cả các loài vật khác kể cả mèo, ngựa...

cho bernese

Hoàng tử Harry và Công ngương Meghan cảm thấy ấm áp khi được chào đón bởi hai chú chó Bernese dễ thương.

Bernese là giống chó hộ vệ chứ không phải chó săn, chúng không bao giờ kích động và có thể nhanh chóng làm thân với người lạ. Chính vì vậy, Bród và Síoda là hai đại diện tuyệt vời để lấy được cảm tình của Hoàng gia Anh. Việc chọn nuôi giống chó này cho thấy sự tinh tế, có chủ ý của tổng thống Michael D. Higgins.

3. Chó Sunny và Bo giúp tổng thống Obama cảm thấy Nhà Trắng trở nên ấm cúng

Thượng nghị sĩ Edward M. Kennedy tặng tổng thống Barrack Obama chú chó Sunny vào năm 2009 và Bo vào năm 2013. Cả hai thuộc giống chó miền duyên hải Bồ Đào Nha với màu lông đen - trắng. Nguyên tổng thống Mỹ đã rất vui và thậm chí còn cho chúng mang họ của mình, gọi chúng là Sunny Obama và Bo Obama.

cho bernese 1

Tổng thống Obama lúc đương nhiệm vẫn thường hay giải khuây bằng cách chơi bóng cùng Sunny và Bo. Trở thành một trong những lãnh đạo quyền lực nhất thế giới là cực kỳ căng thẳng, Sunny và Bo đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi giúp ông Obama được thư thái hơn.

cho sunny va bo

Sunny (trái) và Bo trong phòng ăn của Nhà Trắng.

Chó săn miền duyên hải Bồ Đào Nha là một giống chó làm việc nặng, chúng từng được các ngư dân Bồ Đào Nha sử dụng trong việc vận chuyển hàng hóa, đuổi cá vào lưới hoặc kéo lưới hộ chủ nhân. Chúng là một giống chó cực kỳ tận tụy và cống hiến, phải chăng thượng nghị sĩ Kennedy có ngụ ý nào đó khi tặng chúng cho ông Obama?

4. Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị và chó Corgi xứ Wales

Nữ Hoàng không thực sự là một nguyên thủ quốc gia theo đúng nghĩa, bà không đứng đầu cơ quan hành pháp hoặc chính phủ. Tuy nhiên với tư cách là người đứng đầu Hoàng Gia Anh và Khối thịnh vượng chung liên hiệp Anh gồm 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, Nữ Hoàng Elizabeth là một người có quyền lực hàng đầu thế giới.

nu hoang elizabeth

Nữ Hoàng khi trẻ cùng chú chó Corgi tên Dookie.

Vẫn khỏe mạnh ở tuổi 92, Nữ Hoàng Elizabeth đang là cầu nối giữa hiện tại và quá khứ, giữ gìn giềng mối và giá trị truyền thống của Anh quốc. Chính vì thế, Nữ Hoàng đã chọn chó Corgi, một giống chó cổ xưa của nước Anh để gắn bó.

nu hoang va 007

Nữ Hoàng chuẩn bị xuất hiện ở lễ khai mạc Olympic London 2012, được hộ tống bởi nam diễn viên 007 Daniel Craig cùng những chú chó Corgi Hoàng Gia.

Corgi là giống chó yêu thích duy nhất của Nữ Hoàng, bà nuôi chúng từ thời con gái đến bây giờ. Chú chó Corgi đầu tiên Nữ Hoàng sở hữu được vua cha George Đệ Lục tặng cho vào sinh nhật lần thứ 18, kể từ đó bà thành lập một đội chó toàn Corgi và đặng tên chúng là ''Corgi Hoàng Gia''.

5. Tống thống Vladimir Putin và những chú chó trung thành

Người lãnh đạo quyền lực của nước Nga sở hữu một chú chó thuộc giống Akita của Nhật tên là Yume (nghĩa là ''Giấc Mơ''). Yume thường hộ tống ông Putin đến những cuộc họp báo. Một lần nọ, Yume nổi giận sủa inh ỏi khi những phóng viên Nhật Bản tràn tới phỏng vấn ông Putin, sau đó ông phải làm nó bình tĩnh lại với một số thủ thuật.

cho yume

Tổng thống Putin giúp Yume bình tĩnh lại và bắt nó diễn trò trong cuộc họp báo với truyền thông Nhật Bản.

Sau đó ông Putin giải thích với các phóng viên Nhật:

Các anh nên cẩn trọng. Không thể đùa được với một con chó như Yume. Ở đây có rất nhiều người, với đèn flash chói mắt và máy quay liên tục di chuyển. Yume cảnh giác vì nó là con chó hộ vệ của tôi.

Được biết chính phủ Nhật tặng Yume cho ông Putin để cảm ơn về sự trợ giúp của Nga trong chiến dịch khắc phục sự cố động đất và sóng thần năm 2011.

tong thong putin

Tổng thống Putin chơi đùa cùng Buffy và Yume.

Ngoài ra, ông Putin còn sở hữu hai chú chó khác thuộc giống Karakachan và Alabai tên là Buffy và Verny. Tổng thống Putin nổi tiếng là yêu động vật, ông còn nuôi nhiều ngựa, mèo, thích chơi đùa với cá heo, báo và từng tham gia bảo tồn loài hổ Siberi bằng cách gắn chip định vị cho chúng.

putin yeu dong vat

Không nghi ngờ gì nữa Vladimir Putin chính là ''nguyên thủ ngầu nhất quả đất''.

6. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và chú chó Labrador được giải cứu

Tổng thống Macron thể hiện mình là người yêu động vật khi đến một trung tâm cứu hộ chó mèo và mua chú cho Labrador với giá 300 USD, ông đặt tên nó là Nemo và hứa sẽ huấn luyện chú trở thành một cận vệ trung thành.

cho labrador

Nemo thường xuất hiện cùng tổng thống Macron ở các sự kiện ngoại giao và chú hay được bắt gặp đang chơi đùa trong điện Élysée hoa lệ.

macronperro t

Tuy nhiên, quá trình huấn luyện Nemo của ông Macron không được hiệu quả cho lắm vì trong một lần họp báo gần đây ở văn phòng tổng thống, Nemo đã tè bậy vào lò sưởi khiến người đứng đầu chính phủ Pháp phải bẽ mặt trước báo giới.

Theo: The Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.