• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Simon - 'Chiến binh' mèo dũng cảm nhất lịch sử

Dễ thương

Simon là một chú mèo do thủy thủ đoàn chiến hạm HMS Amethyst nuôi nấng. Năm 1949, con tàu này bị phục kích và vây hãm suốt 101 ngày trên sông Dương Tử, Trung Quốc. Dù bị thương nặng bởi một mảnh đạn, chú mèo dũng cảm vẫn cố gắng bảo vệ thực phẩm trên tàu khỏi sự quấy phá của bầy chuột. Chiến công của Simon đã giúp các thủy thủ trên tàu có đủ thức ăn để sống sót.

Simon cùng thủy thủ đoàn HMS Athemyst

Câu chuyện về lòng can đảm của mèo Simon đã được lan truyền trên khắp thế giới. Cậu chàng nổi tiếng tới mức có một văn phòng hải quân riêng để nhận thư do người hâm mộ gửi về. Nhờ chiến công này, Simon trở thành chú mèo duy nhất được nhận Huy chương PDSA Dickin - một danh hiệu cao quý sánh ngang với Huân chương Chữ thập Victoria nhưng chỉ dành cho động vật.

Gương mặt "chảnh mèo" của anh chàng khi nhận huân chương

Vì vết thương quá nặng, Simon qua đời chỉ vài tuần sau khi HMS Amethyst trở về quê nhà. Chàng mèo được nhận một lễ tang theo đúng nghi thức quân đội và chôn ở Nghĩa trang Động vật của PDSA ở Ilford cùng 11 "đồng đội" khác. Năm 2014, Simon được tổ chức một buổi lễ tưởng niệm nhân 65 ngày mất của chú. Giám đốc của PDSA, tướng Jan McLoughlin nói: "Simon là một chú mèo vô cùng đặc biệt, đồng thời cũng là một thành viên đáng yêu và đáng kính của HMS Amethyst. Câu chuyện về lòng dũng cảm của cậu vẫn truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ binh sĩ sau nhiều năm."

Simon có cả một văn phòng riêng để nhận thư của fan

Kể từ khi ra đời vào năm 1943, Huy chương PDSA Dickin đã được trao cho 65 động vật có đóng góp cho nước Anh trong quân sự gồm 32 bồ câu đưa tin, 3 chú ngựa và 29 chú chó.

Ngôi mộ của chú mèo dũng cảm

Theo: Mirror.co
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.