• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sưởi ấm ngày của bạn bằng clip 'Chú chó thông minh an ủi cô chủ đang hoảng loạn'

Dễ thương

Amber Oliver đã dạy cho chú chó Oakley, 5 tuổi, của mình trở thành một chú chó trị liệu (thường giúp đỡ những người khuyết tật về thể chất hoặc tâm thần). Oakley có thể phát hiện những thay đổi về nhiệt độ cơ thể, nhịp thở và nhịp tim của chủ để nhận biết liệu cô có đang gặp phải một đợt căng thẳng hoảng loạn hay không.

Cảnh quay được ghi tại Sân bay quốc tế Cincinnati cho thấy Amber có vẻ đang rất đau khổ khi ngồi ở hành lang. Oakley nằm ngay bên dưới và nó cảm nhận được chủ nhân mình có dấu hiệu bất ổn. Ngay lập tức, nó ngồi dậy và tiến sát vào Amber để an ủi cô.

Oakley rất tích cực an ủi Amber, nó cọ xát vào chân cô liên tục để thu hút sự chú ý. Nó còn dụi đầu vào mặt và ngồi vào lòng để cô ôm và vuốt ve. Ban đầu, Amber có vẻ không muốn ôm Oakley nhưng sự nhiệt tình của chú chó đã khiến cô cảm thấy thoải mái hơn.

"Oakley giúp tôi mỗi ngày. Nó luôn theo dõi và chú ý đến biểu hiện của tôi để đảm bảo sẽ giúp tôi bất cứ khi nào cần thiết.", Amber chia sẻ về sự việc.

1

Nhờ có Oakley an ủi, Amber mới có thể lấy lại bình tĩnh.

Vào tháng 2 năm nay, sau vụ bắn súng giết người hàng loạt tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Florida, Mỹ khiến 17 người chết, rất nhiều học sinh ở đây cũng có biểu hiện hoảng sợ cực độ. Chính những chú chó trị liệu giống như Oakley đã giúp đỡ rất nhiều để các em vượt qua những ký ức đau thương.

2

Giống chó Golden Retrievers thường được huấn luyện trở thành chó trị liệu vì chúng có sự đồng cảm rất tốt với con người.

Vào tháng Giêng năm nay, một cô chó Corgi tên Cora cũng đã an ủi một người đàn ông cảm thấy khó chịu. Cora là cô chó bị bỏ rơi và được giải cứu, bây giờ nó đã trở thành chó trị liệu chuyên nghiệp.

3

Chủ nhân của Cora chia sẻ rằng đây là một cô chó rất thân thiện và tinh tế, vì vậy cô huấn luyện nó trở thành một con chó trị liệu.

Nhờ điều này, Cora đã giúp một người lạ tại sân bay có thể ổn định tâm lý trở lại.

"Khi đó, nó nhận ra người đàn ông ngồi gần chúng tôi có dấu hiệu lo lắng và khủng hoảng, Cora đã chạy ngay đến và an ủi ông ấy", cô Madison Palm, chủ nhân của Cora kể lại.

4

Cora hay Oakley không phải là trường hợp duy nhất mà những chú chó này có thể giúp trị liệu tinh thần cho con người. Chó là loài rất quan tâm đến chủ nhân của chúng, và nếu được đào tạo chuyên nghiệp, chúng có thể giúp đỡ rất nhiều người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.