• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Topic được 'buôn' rôm rả trên Weibo: Đời bạn từng xảy ra chuyện gì giống hệt phim thần tượng?

Dễ thương

Đã bao giờ bạn thấy cuộc đời mình trải qua những tình huống như trong các bộ phim ngôn tình, thần tượng chưa? Chắc hẳn là kiểu gì bạn cũng từng trải hoặc biết được một câu chuyện nào đó, nhưng nó là phim ngôn tình hay phim cẩu huyết thì còn chưa biết!

Hãy cùng Lost Bird đọc một số bình luận ngắn được tổng hợp trên trang Weibo về chủ đề "Đời bạn từng xảy ra những chuyện gì giống như phim thần tượng!".

1

Một người bạn cùng lớp của tôi bị mắc chứng viêm màng não, mất trí nhớ quãng thời gian trung học, chỉ nhớ những người và sự việc xảy ra sau khi lên trung học, cho nên cô ấy quên tôi.

Trước đó, tôi cảm thấy rằng mất ký ức chỉ có trong các bộ phim thần tượng mà thôi. . .

2

Lúc tôi học cấp 2 có thích một cậu bạn cá biệt và khá nổi loạn trong lớp, tôi ngày nào cũng bị dao động giữa việc có nên tiếp tục thích cậu bạn đó hay là nên chú tâm vào chuyện học hành.

Hôm đó là tiết tự học vào sáng sớm, tôi đem bài tập tiếng Anh đã thu của các bạn đến nộp cho giáo viên, lúc đó lòng thầm nhủ, khi tôi đếm đến 3 nếu như cậu bạn đó xuất hiện sau lưng tôi thì tôi sẽ tiếp tục thích cậu ấy.

Nhưng theo lẽ thường thì giờ này đang là tiết tự học cho nên học sinh không được rời khỏi lớp, thực ra lúc đó tôi cũng chỉ muốn cho bản thân một lí do để từ bỏ tình yêu đơn phương này mà thôi!

Nhưng thật không ngờ rằng khi tôi đếm đến ba thì cậu bạn mà tôi thích thực sự xuất hiện. Khi đó tôi nhìn cậu ta như nhìn người ngoài hành tinh vậy đó, nhìn đến nỗi cậu ta cảm thấy khó chịu luôn. Lúc đó tôi cảm thấy đây chính là định mệnh rồi...

Đúng rồi, sau này cậu bạn mà tôi thích lại thành đôi với bạn thân của tôi, đúng là một câu chuyện cẩu huyết!

3

Năm đó, tôi bị mối tình đầu 5 năm của mình đá, vì vậy mà đã chịu đả kích rất lớn, sau đó không hiểu vì sao mà tôi quên luôn số điện thoại của anh ta, mỗi lần cứ hễ cố nhớ cái số điện thoại ấy thì đầu lại đau không chịu được.

Cái số điện thoại mà hồi đó ngày nào tôi cũng gọi, gõ nhiều đến nỗi từng ngón tay đều ghi nhớ nằm lòng số điện thoại ấy.

Sau đó mới biết là não bộ của chúng ta một khi phải chịu đả kích lớn, sẽ tự động bật chế độ tự bảo vệ, bởi vậy mà dưới mong muốn không nhớ lại cộng với việc cố ý không nhớ lại của bản thân, tôi thực sự đã quên luôn cái số điện thoại mà trong mấy năm liền ngày nào cũng gõ đó, giờ thì tôi chỉ còn nhớ được đại khái khoảng 4 số cuối mà thôi.

4

Hồi tháng 7 bồ cũ của tôi đi bar ngủ với người khác bị chị khóa trên của tôi nhìn thấy. Mãi đến tận tuần trước, sau khi tôi với bồ cũ đi xem phim về thì người chị kia mới nói cho tôi biết chuyện đó. Đã gần tới Tết rồi mới nói với tôi!

Một bình luận của cư dân mạng:

"Thường mà nói thì khi gặp phải chuyện này, nếu là người không quá thân với bạn thì người ta cũng không nói ra đâu, người chị khóa trên của bạn nói cho bạn nghe đã là tốt lắm rồi đấy..."

"Cô gái ơi mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi, hắn thật tồi, chia tay sớm cho bớt đau khổ."

Đồng nghiệp tôi gọi tôi, sau đó tôi quay đầu lại thì anh ta hôn trúng tôi, hơn nữa anh ta còn rất đẹp trai nữa chứ!!!

Bạn tôi nói tôi như nữ chính trong phim thần tượng bước ra, sau đây là 1 số tình huống được cho là giống với mấy bộ phim thần tượng mà bạn tôi nói nè:

- Hồi cấp 2 được nguyên đám con trai trong lớp viết thư tình (không phải vì tôi đẹp đâu mà tại bình thường tôi nghiêm túc quá nên bọn bạn nó đánh cược với nhau xem ai tán đổ tôi).

- Hồi đại học bị té từ trên cái giường cao khoảng 2 mét xuống, bạn cùng phòng gọi xe cấp cứu 120 đưa tôi đến bệnh viện kiểm tra, ai ngờ chỉ bị sưng một cục lớn thôi chứ không bị gì hết (chuyện này nổi tiếng toàn trường luôn ý).

- Rồi có lần tôi đậu xe bên đường quên đóng cửa xe thì có một anh đẹp trai gọi cảnh sát đến giúp tôi, lúc tôi làm xong công chuyện đi ra thì thấy nguyên dàn cảnh sát đang bao vây xe tôi luôn (chuyện này cũng nổi khắp khu phố luôn đó).

5

Mấy năm trước do nổi tính tò mò liền vào trang cá nhân của bồ cũ coi, kết quả là thấy anh ta chửi đích danh tôi trên trang cá nhân mà tôi và anh ta lại có rất nhiều bạn chung, tức nhất là đứa bạn thân của tôi cũng nhìn thấy nhưng mà nó lại không nói cho tôi biết, giấu tôi mấy năm trời.

Không chỉ có vậy nó cũng lại chơi thân luôn với con bạn gái mới của thằng bồ cũ tôi luôn chứ. Thế có tức không?!

Chuyện là, người mà tôi thích lại thành đôi với đứa bạn thân mà tôi nói ở đầu bài ấy, sau đó đứa bạn thân đó của tôi bắt cá hai tay, nó cho crush trước kia của tôi mọc sừng, rồi cái cậu bạn đó mới đem chuyện này đăng vô group trường.

Nhớ ra chuyện này, cái này là mấy năm trước tôi đọc được trên Zhihuc (1 trang MXH của Trung Quốc):

Có một cô nhân viên với anh cấp trên (anh cấp trên này còn là con trai của giám đốc công ty nữa chứ), cô này hay gây sự vô cớ với anh ta kiểu như phản đối ý kiến hay thậm chí cãi tay đôi với anh cấp trên, làm việc thì lúc nào cũng gây ra sai sót như là làm sai số liệu văn kiện này nọ,...

À nếu nhớ không nhầm thì hình như cô này còn làm trầy xe của anh kia nữa, nói chung là hơi bị giống tình tiết của mấy cô nữ chính trong mấy phim ngôn tình... chỉ là cuối cùng thì kết cục không giống mà thôi. Cô gái này sau đó bị đuổi việc, đồng thời còn bị yêu cầu bồi thường những tổn thất do mình gây ra.

6

Cô bạn cùng phòng của tôi có một người bạn trai rất giàu có, anh ta hiện đang ở Cambridge. Bố mẹ của anh này đối với cô ấy cũng rất tốt, bảo cô ấy đi học lái xe, khi nào thi được bằng lái thì sẽ tặng cho cô ấy một chiếc xe; còn nói cô bạn tôi đến tham gia buổi tiệc của “tầng lớp thượng lưu”.

Chúng tôi đều nghĩ rằng cô ấy sẽ được gả cho anh nhà giàu kia. Tuy nhiên tất cả những thứ này đều chỉ là do chúng tôi nghĩ mà thôi, những việc mà bố mẹ của anh kia làm chỉ là vì muốn cô ấy thấy rõ được khoảng cách giữa 2 người họ, sau này khi thấy rằng cô bạn tôi không hề có ý định từ bỏ thì mới trực tiếp hỏi cô ấy muốn bao nhiêu tiền mới chịu rời xa con họ.

Cuối cùng bạn tôi đã chia tay mà không hề lấy một đồng nào của họ.

Chúng tôi đều rất đau lòng... ít nhất thì cô ấy cũng nên lấy mấy chục ngàn tệ chứ!

7

Lúc đó, sếp tôi đang đi ăn ở nhà hàng thì bị một anh chàng cưỡng hôn ngay trong nhà vệ sinh, sau đó boss tôi đã “tẩn” cho tên kia một trận.

Đúng là nghe kể mà thấy giống như tình tiết trong mấy bộ phim đam mỹ.

Bạn cùng phòng hồi đại học của tôi với bồ nó đã quen nhau từ hồi năm cấp 2 đến tận đại học, mẹ của bồ nó thấy nó là con trong gia đình đơn thân cho nên luôn phản đối 2 đứa nó đến với nhau, nhưng mà do lúc đó cả 2 đứa còn nhỏ nên cũng không nói thẳng ra.

Đến tận năm 2 đại học khi thấy tụi nó vẫn chưa chia tay thì bắt đầu lo lắng rồi ngăn cản bắt tụi nó chia tay. Sau đó thì 2 đứa chia tay nhau thật, bồ bạn tôi chuyển trường rời khỏi Hàng Châu, bạn tôi tuy bề ngoài vẫn tỏ ra vui vẻ, không có gì nhưng thật ra nó đã giảm 10kg chỉ trong một học kỳ, đúng thiệt thương nó mà!

Ba năm trước bỗng nhiên bồ cũ của nó nhờ người bạn chung của cả hai chuyển lời hỏi nó rằng:"Em có còn muốn lấy anh không?”.

Hoá ra năm đó anh ta nghe lời mẹ chia tay với bạn tôi là bởi vì cảm thấy lúc đó mình còn không đủ tài chính, phải phụ thuộc vào gia đình, không thể tự quyết định nên đã chuyển trường theo cậu anh ta học làm ăn.

Sau bao năm cố gắng thì đã mở được một cửa hiệu nhỏ tại Nghĩa Ô, cậu ta nói rằng vì để có thể tự độc lập về kinh tế và không còn phụ thuộc vào bố mẹ nữa thì bố mẹ cậu ta cũng sẽ can dự vào quyết định của mình nữa.

Ngày đám cưới cậu ta nghẹn ngào nói với bạn tôi rằng “Anh yêu em”, mấy chị em cùng phòng chúng tôi đều ôm nhau khóc, quả thật mấy năm nay hai đứa nó chịu đau khổ quá nhiều rồi. Đương nhiên trong ngày đám cưới hôm đó mẹ của cậu ta trông có vẻ cũng không được vui cho lắm.

Giờ thì hai vợ chồng tụi nó làm ăn ở Nghĩa Ô, sinh được một đứa con gái, chồng nó thì hết mực thương yêu đứa con gái, tuy rằng đôi lúc có xảy ra tranh chấp mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu nhưng mà cũng may tụi nó ở riêng, tự mình cũng có thể làm ra tiền nên là cuộc sống khá là hạnh phúc.

Thiệt chứ câu chuyện giữa hai đứa nó thiệt hơi bị giống phim thần tượng luôn ý!

Theo: weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.