• Về đầu trang
Rad
Rad

Fan đều biết RM (BTS) là 'mọt sách' nhưng không ngờ Jin cũng là chàng trai tỏa ra mùi sách và có gu không kém

Giải trí

Ngày 23 tháng 4 năm 2020 được xem là Ngày Sách thế giới, ngày mà mọi người thường đến cửa hàng sách yêu thích, xem có gì mới ở thư viện hay khám phá giá sách của riêng mình.

Tuy nhiên, ngày 23 tháng 4 năm nay, chúng ta hãy nói về JIN và tình yêu của anh chàng với sách. Nhóm trưởng RM thường được biết đến vai trò một “mọt sách” cũng đã nói rằng Jin là một người mà anh có thể tâm sự hay thảo luận về những vấn đề triết học.

Tiết lộ này khiến chủ đề về Jin và sách càng trở nên thú vị hơn. Chúng ta không dễ dàng thấy được những video Jin tập trung đọc sách hay những thứ đại loại thế, nhưng có thể thấy cảnh anh chàng cầm cuốn sách ở mọi nơi, cũng như nhiều câu chuyện về Jin mê sách từ các thành viên khác kể lại.

“Anh đã mang theo một cuốn sách tiếng Nhật nè”

Jin thường truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm về niềm đam mê đọc sách. Ví dụ như Jimin, người đã đi cùng Jin những khi mua sắm ở nhà sách, cả hai sau đó đã thành lập một câu lạc bộ sách của riêng họ!

“Gần đây, anh Jin với mình đã mua một cuốn tiểu thuyết và tụi mình đã đọc nó cùng nhau á.”

Tiếp theo là RM - người đã tận mắt thấy anh cả của mình đọc đến 5 cuốn sách trong tour concert và lấy được động lực đọc tiếp một cuốn sách cậu chàng đã mang theo trong suốt 2 tháng trời. 

Hình trái: “Mình có thích BonoBono không á hả. Mình còn chưa đọc nó nữa nên mình mang nó theo nè.”
Hình phải: “Jin nói đã bắt đầu đọc sách trong đợt comeback này, anh ấy đọc năm cuốn và Namjoon (RM) đã thấy, rồi nói là cậu ấy đã mang theo cuốn sách đó tận 2 tháng và giờ sẽ đọc nó sau khi thấy Jin đọc sách đó. Jin sẽ tự hào lắm cho coi vì Namjoon lúc nào cũng toàn đọc mấy cuốn sách khó nhằn hết.”


Hình trái: “Mị không thể tin được nhưng @/le_petit_chose_(tên account của một bạn fan) là người đã tìm ra cuốn sách gì mà Namjoon đọc nè. Cậu í được gợi ý cuốn này nhờ anh Jin đó, ảnh vui quá chừng.”
Hình phải: “Ok nhưng mà Seokjin đọc sách khi mà ảnh ăn kem và còn ngồi chéo chân như vầy làm tui YÊU ẢNH QUÁ ĐI THÔI.”

Thỉnh thoảng, Jin có chia sẻ những suy nghĩ của mình, cũng như nói về một số từ yêu thích từ những thể loại sách mà anh vẫn hay đọc. Đó là lúc chúng ta thấy Jin như một chàng trai tỏa ra mùi sách. Quả là một khía cạnh mới mẻ về "anh cả" của BTS.

“Quá nhiều thông điệp triết học trong cuốn Bonobono luôn” - “Đúng vậy, bố của Bonobono đã kể cho cậu nghe về cuộc sống này.”
“Một số câu nói trong cuốn sách: 
 ‘Bonobono là một người nhút nhát và rất yếu đuối, luôn lo lắng về những chuyện thậm chí còn chưa xảy ra. Cậu dễ dàng bị tổn thương nhưng cũng vì thế, Bonobono không bao giờ làm tổn thương người khác. Thật ra, rái cá biển thường được biết đến với chuyện luôn làm ồn mỗi khi có ai tiếp cận với ý định xấu.’
‘Mình không thể làm người khác hài lòng. Không có ai thích mình cả.’
‘Nếu mình có thể duy trì được môt mối quan hệ tốt với bạn bè - những người mình trân trọng và ngược lại, thì chuyện ở một mình này sẽ làm cuộc đời trở nên tuyệt vời.’
‘Mỗi người đều có một phần không hiểu trong chính bản thân mình. Nếu mình biết một phần bên trong mình mà không ai biết được, mình quá đỉnh.’
‘Đa phần những người ngầu lòi không phải những người đã từng đạt được ước mơ, mà là những người không ghét chính mình dù rằng họ đã thất bại.”

Nếu bạn đang tự hỏi Jin có thể giới thiệu cho bạn cuốn sách nào có thể giúp bạn cân bằng cơ thể và trái tim khi tìm kiếm một lối sống tốt hơn để sống một cuộc đời hạnh phúc thì đó sẽ là cuốn Người cân bằng cuộc sống của tác giả Kim Jinwoo.

Hình trái: “Danh sách Kim Seokjin gợi ý: 
Phim điện ảnh: Ngày mai của tôi, hôm qua của bạn.
Drama: IRIS
Sách: Người cân bằng cuộc sống.”
Hình phải: Người cân bằng cuộc sống - Kim Jinwoo.

Hình trái: “Jin đang đọc một cuốn sách tên là “Điều kì diệu ở tiệm tạp hóa Namiya”, ảnh nói với tụi mình ở MUSTER đợt trước. Đó là một cuốn sách về việc lắng nghe lo lắng của người khác và đưa ra lời khuyên. Nó thật nhẹ nhàng, dịu dàng và chạm đến trái tim.”
Hình phải: “Rõ ràng là Jin cũng nói trong fansign là ảnh thấy chủ đề “Triết học của sự sống và cái chết” thiệt sự rất hay. Một cách nói khác về việc bỏ lỡ mất thời gian à? Mị không rõ nữa nhưng có vẻ Sẹoin thích triết học lắm.”
“Bài hát này xuất phát từ một cuốn sách tui có hả trời ơi? Cứu tui? Tui sẽ hông khóc đâu á nha??” (Bài bside “Moon” của Jin cũng lấy ý tưởng từ một cuốn sách.)

Với một người tốt nghiệp đại học Konkuk, việc Jin yêu thích sách cho thấy những suy nghĩ sâu sắc cũng không quá bất ngờ. Nhưng việc anh vẫn luôn giữ niềm đam mê của mình, chăm chỉ học hỏi ngay cả khi lịch trình biểu diễn vô cùng dày đặc thì thật đáng ngạc nhiên. Hy vọng chúng ta có thể luôn cân bằng được các mục tiêu cuộc sống và đam mê của riêng mình như cách mà Jin đang làm.

Theo: https://www.allkpop.com/article/2020/04/honoring-world-book-day-jin-style
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.