• Về đầu trang
NTC
NTC

Liên Quân Mobile: SGP ngược dòng ngoạn mục trước Buriram, cả hai đại diện của Việt Nam tiếp tục tiến bước tại AIC 2021

Game
Line up của SGP tại AIC 2021

Sau khi V Gaming có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đơn kim á quân khu vực Thái Lan APL là VCF thì SGP cũng tiếp tục hạ gục một đại diện khác là Buriram với tỉ số 3-2 trong một trận đấu nghẹt thở.

SGP dành chiến thắng 3-2 trong trận đấu kéo dài với Buriram trong trận tứ kết AIC 2021

Với thành tích ấn tượng ở vòng bảng, SGP bước vào vòng tứ kết với sự tự tin cao độ cùng lứa tuyển thủ trẻ đầy nhiệt huyết và quyết tâm khi họ hiện là đương kim vô địch của khu vực Việt Nam AOG.

Ở ván đấu đầu tiên, người đi rừng đang được đánh giá là số 1 của Liên Quân Việt Nam hiện tại là Lai Bâng cầm cho mình xạ thủ E’landor, trong khi ở chiều ngược lại ngôi sao lớn nhất của Buriram là Nunu bất ngờ cầm cho mình con bài Violet. Trong khi ở khu vực đường rồng, Overfly cầm Airi và phải đối đầu với Joker của Red. Người đi rừng của Buriram là F1 quyết định chọn con bài Tulen và Support của họ là KSSA cầm Maloch.

Ở vị trí ngược lại, người chơi Support của SGP là Khoa sử dụng một con bài khá mạnh là Wonder Woman, trong khi ở đường tà thần Florentino của Ywei đối đầu cùng Tara của Difoxen. Và cuối cùng ở đường giữa của SGP, Cá sử dụng Krixi để đối đầu với Nunu. Dù có những lợi thế nhất định ở giai đoạn đầu game, nhưng trước sự càn lướt của những con bài tanker như Tara hay Maloch cùng sự khó chịu của Violet trong tay Nunu, SGP đã phải nhận thất bại.

Sang đến ván đấu thứ 2, mọi thứ vẫn không có nhiều chuyển biến, SGP có sự bối rối trong cách di chuyển và tiếp tục thất bại. Nếu thất bại ở ván đấu quyết định, SGP sẽ phải đi xuống nhánh thua và gặp VCF.

Mọi thứ trở nên khó khăn khi SGP bị dẫn trước với tỉ số 2-0

Tuy nhiên cao trào được đẩy lên khi ở ván đấu thứ 3, SGP đã quay lại mạnh mẽ và rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, tâm lý ổn định lại, các tuyển thủ trẻ của SGP tiếp tục đánh bại Buriram ở ván đấu thứ 4 và cân bằng tỉ số 2-2.

SGP đã quay trở lại đúng lúc và đưa trận đấu vào ván đấu quyết định

Hai đội phải bước vào ván đấu thứ 5, ván đấu quyết định. Trong ván đấu này, Lai Bâng sử dụng con bài Qi đi rừng, Red ở vị trí xạ thủ với con bài Tel’Anas, đường giữa Cá sử dụng Ilumia, ở đường tà thần Ywei sử dụng Airi và cuối cùng là Khoa với con bài trợ thủ Xienel.Ở chiều ngược lại, F1 quyết định sử dụng con bài tủ E’landor cho vị trí đi rừng, các con bài còn lại gồm Krixi của Nunu ở đường giữa, Superman trợ thủ, Omen đường tà thần và Laville xạ thủ.

Ván đấu cuối cùng diễn ra không quá cùng căng thẳng, tuy điểm hạ gục của hai bên chênh lệch không quá lớn nhưng SGP đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Với tinh thần hưng phấn khi gỡ hòa được 2-2 dù bị dẫn trước 0-2, SGP đã thi đấu tưng bừng nhưng không kém phần hiệu quả, họ chỉ để mất duy nhất một trụ đường giữa và kết thúc khi ván đấu vừa bước qua phút 15. Lai Bâng tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu của mình khi dành MVP của ván đấu cuối cùng với KDA là 6/1/6 cùng điểm MVP rất cao 13.8.

V Gaming và SGP sẽ đối đầu nhau vào ngày 11/12, tái hiện lại trận chung kết ĐTDV mùa đông vừa qua ở trong nước.

Như vậy hai đại diện của Việt Nam là V Gaming và SGP sẽ chạm trán nhau ở vòng đấu tiếp theo, nơi mà họ sẽ phải thi đấu BO7 và chắc chắn khu vực Việt Nam sẽ có 1 đại diện có mặt trong trận chung kết nhánh thắng. Trong khi đó đội thua vẫn có cơ hội để có thể tiến đến trận chung kết tổng nếu chơi với đúng phong độ mà họ đang có.

Ở trận đấu nhánh thua cuối cùng của ngày, Buriram cũng đã dành chiến thắng 3-1 trước VCF và dành quyền đi tiếp. Còn VCF phải dừng bước ở tứ kết trong lần đầu tiên tham gia một giải đấu quốc tế.

Chúc các đại diện của Liên Quân Mobile Việt Nam giữ vững phong độ và có thể giành vị trí cao nhất tại AIC 2021 năm nay.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.