• Về đầu trang
NTC
NTC

Game NFT là gì? Lý giải sức hút của Game NFT

Game

Game NFT là trò chơi điện tử xây dựng và phát triển trên nền tảng Blockchain. Mỗi game sẽ có một nền kinh tế và một Token (đồng tiền) riêng. Người chơi khi tham gia có thể kiếm được các phần quà có giá trị dưới dạng NFT (viết tắt của từ Non-Fungible-Token).

Điều đặc biệt và thu hút người chơi là tiền tệ, vật phẩm trong NFT có thể quy đổi ra tiền thật thông qua các sàn giao dịch với giá trị rất cao. Theo thống kê gần đây nhất, người chơi Axie Infinity trung bình có thể kiếm được 30 triệu tới 40 triệu vnđ/tháng. Một con số trong mơ của nhiều game thủ.

Khác với các game truyền thống, với các game NFT chính bạn sẽ làm chủ vật phẩm, tiền tệ của mình trong game. Bạn có thể mua bán, gửi, tặng, cho bất kỳ ai mà không cần phải đưa cả tài khoản game.

Khu đất ảo trên nền tảng Game Decentraland

Hồi cuối tháng trước, trên nền tảng Game Decentraland khu đất ảo “rộng” 556m2 từng được bán với giá lên tới 3,2 triệu USD (theo Coindesk.com). Ngược dòng thời gian, vào tháng 6/2021 một lô đất ảo khác cũng được giao dịch với giá kỷ lục vào thời điểm đó với giá 900.000 USD

Đó là một trong những lý do thu hút sự quan tâm của giới đầu tư với hệ thống các game NFT ở thời điểm hiện tại

Sự ra đời của Game NFT

Game NFT được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017 với tên gọi CrytoKitties, còn được gọi là nuôi mèo ảo. Người chơi có thể tạo nhiều giống mèo khác nhau, được đánh giá càng đẹp thì giá càng cao (trong đó một con mèo Dragan từng được bán với giá 40 tỷ VNĐ).

Game NFT đầu tiên có tên Cryptokitties

Lối chơi độc đáo, mới lạ đã khiến các Game thủ cùng các nhà đầu tư chú ý. Game này từng khiến mạng Ethereum tắc nghẽn vì giao dịch. Sau đó, sức nóng của Game bắt đầu hạ nhiệt.

Tới khi tựa Game Axie Ifinty – trò chơi trị giá hàng tỷ đô hiện nay, được chính những người Việt phát triển, Game NFT mới thực sự bùng nổ. Vậy lý do gì khiến Game NFT có sức hút lớn như vậy?

Tựa Game Axie Ifinty do Việt Nam phát triển

Vì sao Game NFT tạo ra cơn sốt?

Để trả lời câu hỏi về sức hút của các Game NFT có thể tóm gọn trong một số ý kiến như sau:

. Tiền điện tử và công nghệ Blockchain đang là xu hướng của thế giới: Với sự phát triển vượt bậc và phá nhiều kỉ lục giá của thị trường tiền điện tử như Bitcoin và một số đồng khác như Dogecoin…đã khiến giới đầu tư chú ý đến Game NFT khi thị trường của Game sử dụng tiền điện tử để giao dịch.

Sự lên xuống thất thường của Bitcoin ảnh hưởng lớn đến Game NFT

. Chơi Game không những mất tiền mà còn kiếm ra tiền: Không làm mà vẫn muốn có ăn là câu nói nổi tiếng của cư dân mạng trong suốt thời gian qua, với Game NFT việc chơi Game mà vẫn kiếm được thu nhập thực sự là mơ ước của mọi Game thủ. Nếu trước đây, các Game thủ cày kéo và bán lại các Account (Acc) để kiếm tiền nhưng không được lâu dài, thì giờ đây việc cày kéo của các Game thủ sẽ được đền đáp xứng đáng hơn khi không phải tạo nhiều acc để cày kéo. Lối chơi thú vị và tạo ra lợi nhuận thực sự đã đưa NFT Game thành lựa chọn hàng đầu.

. Lợi nhuận cao: Game NFT là môi trường hoàn toàn mới, là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư thông minh với những giao dịch giá trị lớn được truyền thông rộng rãi. Tâm lý FOMO, muốn làm giàu cũng khiến nhiều người đăng ký chơi các Game NFT

Tâm lý Fomo khiến người chơi chạy theo đám đông

. Đại dịch Covid-19 khiến nhiều người phải ở nhà vì các lệnh phong tỏa, khiến nhiều cá nhân thất nghiệp và thời gian nhàn rỗi không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới của mọi người trở nên dư thừa nhiều lần. Các hình thức kiểm tiền online được quan tâm và lựa chọn giữa đại dịch. Và còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vẫn kiếm được tiền mà vẫn được đảm bảo đam mê chời Game của mình? Game NFT nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư online trong đại dịch.

Hãy trở thành những nhà đầu tư thông minh

Mặc dù sức hút và lợi nhuận của Game NFT là vô cùng lớn, nhưng không đồng nghĩa việc ai cũng có thể kiếm được lợi nhuận trên thị trường.

Như các hình thức đầu tư khác, Game NFT vẫn có những rủi ro: chưa có cơ chế định giá tài sản lưu trữ dạng NFT, tâm lý FOMO hoặc mô hình đa cấp.

Để giảm thiểu các rủi ro, và có lợi nhuận tốt, mỗi người chúng ta trước khi quyết định đầu tư cần tự trang bị cho mình một kiến thức nhất định về Game NFT hay những danh mục đầu tư khác

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.