• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Farm Together, game nông trại cho phép bạn làm nông dân cùng bạn bè với chế độ co-op cực đỉnh

Game

Hầu hết các tựa game nông trại đều đem lại cảm giác khá "tự kỉ" khi không có chế độ co-op. Ngay cả tựa game nổi tiếng Stardew Valley cũng không có chức năng này khi mới ra mắt.

Đó là lý do vì sao Farm Togethermột game nông trại chú trọng multiplayerxuất hiện vào năm 2018 đã nhanh chóng "nổi như cồn" khi lọt vào tầm ngắm của giới streamer và thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ.

Gameplay của Farm Together không khác những tựa game nông trại khác là mấy, vẫn xoay quanh "xây dựng - trồng trọt - chăn nuôi - kiếm tiền" nhưng nó mang tính arcade hơn, tức là dễ chơi và không mất nhiều thời gian, phù hợp cho những bạn bận rộn.

Game không bó buộc người chơi vào cốt truyện hay mục tiêu có sẵn mà để bạn tự do xây dựng và sáng tạo nên một nông trại đúng với sở thích. Game chỉ cung cấp cho bạn một mảnh đất rộng đến khó tin và làm gì với nó là tuỳ ở bạn.

Dù không có cốt truyện nhưng Farm Together có hệ thống level để bạn có thể "cày". Mỗi hoạt động bạn làm trong game đều sẽ cho bạn kinh nghiệm để lên cấp. Khi lên cấp bạn sẽ mở được thửa đất mới và các loại nông sản mới, vật nuôi mới, công cụ mới và các công trình mới.

Cũng như các game khác, mỗi loại hoa quả, cây trái trong Farm Together chỉ có thể trồng vào một mùa nhất định. Tuy hiên mỗi mùa trong game chỉ dài có... 17 phút. Vì vậy bạn có thể trồng tất cả các loại nông sản mà mình muốn chỉ trong một lượt chơi ngắn.

Nhưng bù lại bạn sẽ phải có kế hoạch cụ thể chạy đua với thời gian, tránh tình trạng đang mải mê gieo hạt cho hoa đào chỉ có thể trồng vào mùa xuân mà tự nhiên thấy tuyết rơi vì game đã sang đông lúc nào không hay.

Bạn cũng nên chú trọng việc quản lý tiền bạc. Chính vì game không đặt ra giới hạn cho bạn nên bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng "vung tay quá trán" khi gieo đủ loại hạt, trồng đủ loại cây, xây tùm lum tá lả biến bạn thành "con đỗ nghèo khỉ" khi không còn một đồng xu cắc bạc nào trong tay cả.

Bạn không bao giờ cô đơn trong Farm Togetherđiều đó được nhấn mạnh ngay từ cái tên của game. Bạn có thể mời đến tối đa 16 người bạn cùng tham gia vào nông trại của mình, tạo thành một cộng đồng thu nhỏ hoặc mở cửa cho người lạ vào tuỳ thích nếu bạn cần giúp đỡ. Ngay cả khi bạn dừng chơi, những người còn lại vẫn có thể tiếp tục công việc của mình.

Bạn cũng có thể tham quan nông trại của những người chơi khác và giúp họ một tay nếu thích, nhưng đừng có phá hoại ruộng đồng nhà người ta nhé. Ngoài chơi online thì game cũng cho phép bạn chơi co-op chia màn hình đến 4 người trên cùng một máy.

Nếu bạn bỗng thấy chán công việc đồng án thì bạn có thể tự tạo ra nhiều hoạt động giải trí khác như tổ chức một cuộc đua máy cày, xây dựng một sân bóng đá và thi đấu với nhau, đốt lửa trại và ngồi kể chuyện ma cho nhau nghe khi đêm xuống,... Niềm vui trong Farm Together là bất tận và chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn.

Farm Together hiện có mặt trên Steam, PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.