• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

Tuổi thơ dữ dội ùa về khi nghe tin các game PC huyền thoại một thời nay có phiên bản Mobile

Game

Có lúc nào bạn chợt tìm thấy một món đồ thời còn bé và bắt đầu hoài niệm không? Thuở bé có lẽ là khoảng thời gian vô tư, vui vẻ nhất của đời người, khi cuộc sống chỉ là ăn, ngủ và chơi game.

Hãy để Lost Bird cho bạn một vé trở về tuổi thơ với các trò chơi huyền thoại năm nào nay đã xuất hiện trên điện thoại nhé!

1. Super Mario Bros

Một trò chơi vượt chướng ngại vật đã gắn liền tuổi thơ của biết bao thế hệ. Được phát hành năm 1985, tức đã hơn 30 năm trôi qua, nay Super Mario đã có mặt trên điện thoại để đưa ta về tuổi thơ một lần nữa.

Trong Super Mario Bros, người chơi điều khiển nhân vật Mario (khi có hai người chơi, người thứ hai sẽ điều khiển nhân vật em trai của Mario là Luigi) đi qua Vương quốc nấm để cứu Công chúa Nấm độc khỏi tay nhân vật Bowser xấu xa.

game pc 2

Một kí ức đẹp đẽ của tuổi thơ khi chơi trò chơi này.

game pc 1

Nay đã xuất hiện trên Ios với tên "Super Mario Run".

2. Road Rash

Có lẽ thế hệ 10x về sau sẽ không biết đến trò chơi huyền thoại này vì nó được phát hành vào năm 1991. 8x, 9x ơi, đã thấy mình già chưa? Khi nào cuộc sống bộn bề quá, hãy dừng tay lại và tìm trên điện thoại cái tên Fighting Road Rash và tải về, bạn sẽ tha hồ được hoài niệm.

Road Rash (Tạm dịch: Đua xe máy đường phố) là tên của một loại trò chơi điện tử về đua xe máy của hãng Electronic Arts, trong đó người chơi nhập vai vào một tay đua xe và tham gia vào các cuộc đua trên đường phố một cách bạo lực bất hợp pháp.

game pc 3

Game xuất hiện từ thời đồ hoạ còn rất xơ sài.

game pc 4

Nay trên điện thoại đã được cải tiến lên rất nhiều.

3. Hugo

Hugo - một trò chơi vượt chướng ngại vật có thể dắt bạn về thời còn chưa biết đến Internet là gì. Ra đời vào năm 1992, trò chơi nay đã xuất hiện trên iOS với tên gọi Hugo Troll Race.

Hugo được chuyển thể từ chương trình truyền hình cùng tên. Trong trò chơi, người chơi hướng dẫn Hugo đi cứu vợ và con của mình khỏi phù thủy độc ác Scylla. Để giải cứu gia đình của mình, Hugo phải vượt qua nhiều chướng ngại vật trong suốt quãng đường hành trình của mình.

game pc 5

Một thời mất ăn mất ngủ vì lo đi cứu gia đình anh chàng Hugo này.

game pc 6

Nay đã có thể trải nghiệm cảm giác đó một lần nữa rồi!

4. Grand Theft Auto (GTA)

GTA chắc có lẽ là trò chơi hành động đầu tiên mà các bạn nam biết đến trước thời Internet phát triển rộng rãi vì đã ra đời năm 1997. Nay trên iOS đã có một series GTA như thời PC lúc trước.

Trong trò chơi, người chơi sẽ vào vai một kẻ tội phạm trong một thành phố rộng lớn. Trò chơi sẽ dẫn dắt nhân vật từ một kẻ vô danh trở thành một tay giang hồ lừng lẫy trong các băng nhóm tội phạm có tổ chức. Người chơi sẽ được các nhân vật có thế lực trong thế giới ngầm giao nhiều nhiệm vụ, đòi hỏi phải được hoàn thành theo cốt truyện có sẵn.

game pc 7

GTA phiên bản đời đầu.

game pc 8

Nay đã có thể tải về điện thoại nhỏ gọn mà chơi rồi!

5. RollerCoaster Tycoon

Thuở bé chắc không ai không mơ một ngày được mở một công viên giải trí để có thể nô đùa ở đó hằng ngày. Ngoài đời có lẽ không phải ai cũng làm được, nhưng trong trò chơi này thì có đấy! RollerCoaster Tycoon nay cũng đã có mặt trên hệ điều hành iOS cùng tên như phiên bản PC.

RollerCoaster Tycoon (1999) là một series trò chơi mô phỏng về xây dựng và quản lý một công viên giải trí. Mỗi trò chơi trong series thách thức người chơi trong việc quản lý và phát triển công viên giải trí, cho phép người chơi xây dựng và tùy chỉnh tàu lượn siêu tốc theo phong cách riêng của họ.

game pc 8 1

Hồi bé thích nhất trong game này là quan sát hành động của người trong công viên.

game pc 9

Trên điện thoại nhìn "cute cây me" hơn hẳn nhỉ!

6. Counter - Strike

Một trò chơi hành động nữa là tuổi thơ dữ dội của nhà nhà là Counter - Strike ra đời năm 2000. Dù có gây nhiều tranh cãi vì sự bạo lực, nhưng nó vẫn được sự đón nhận nồng nhiệt từ giới trẻ 9x thời bấy giờ.

Counter - Strike là trò chơi điện tử thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất có tính chiến thuật cao được nhiều người trên thế giới biết đến ra đời dưới phiên bản mod của Half - Life.

game pc 10

Counter - Strike đời đầu.

game pc 11

Counter - Strike phiên bản mobile có tính chân thật hơn.

7. The Sims

The Sims là một trò chơi mô phỏng ra đời năm 2000. Khi xưa, đến những cửa hàng bán đĩa game có thể dễ dàng bắt gặp đĩa cài The Sims nằm ngay ngắn trên kệ. Nay trò chơi này đã được mang đến cho người dùng iOS, chần chờ gì nữa mà không tải về ngay!

The Sims chủ yếu tập trung vào cuộc sống của những con người ảo gọi là sims, đặt họ vào một thế giới ảo với các hoạt động sinh hoạt thường ngày giống thật như ăn, ngủ, nấu nướng, làm việc, đi học, đi vệ sinh... Người chơi có thể tùy biến các nhân vật (đầu tóc, quần áo, khuôn mặt...) cũng như xây dựng các ngôi nhà dành riêng cho nhân vật của mình.

game pc 12

The Sims trên máy tính đời đầu.

game pc 13

The Sims trên điện thoại với đồ hoạ bắt mắt.

8. Boom Online (Crazy Arcade)

Crazy Arcade ra đời năm 2001 và được biết đến tại Việt Nam với cái tên Boom Online. Tuy trò chơi đã bị đóng cửa vào tháng 5/2017, nhà phát triển trò chơi đã không làm người chơi thất vọng khi "hồi sinh" Boom Online trên điện thoại với tên Boom Mobile.

Nhiệm vụ của người chơi trong Boom Online là cho nổ những quả bóng nước một cách khéo léo để tìm cách nhốt những người chơi khác vào bóng nước và nếu một người chơi đã bị nhốt vào bóng nước thì những người chơi tìm cách làm bể quả bóng nước ấy.

game pc 14

Kí ức một thời thơ bé đi "sặc nước" nhau.

game pc 15

Nay phiên bản điện thoại lung linh hơn rất nhiều.

9. Insaniquarium

Insaniquarium (Tạm dịch: Nuôi cá trong hồ) là một trò chơi dành cho những ngày rớt mạng thời còn bé. Nuôi cá nghe có vẻ đơn giản nhưng lại cực kì cuốn hút đối với 9x đời cuối, 10x đời đầu.

Ra đời năm 2002, Insaniquarium là một trò nuôi thú ảo với 4 thể loại, mỗi thể loại có một cách chơi khác nhau. Tuy nhiên, nhiệm vụ của người chơi vẫn chỉ xoay quanh việc chăm sóc những con cá, cho chúng ăn, thu hoạch tiền vàng, kim cương... do chúng đẻ ra và bảo vệ chúng khỏi quái vật ngoài hành tinh. Người chơi có thể sử dụng số "vỏ sò" của mình để mua các loại cá giống.

game pc 16

Thoả mãn chính là khi nuôi cá biến thành cá tiên cho ra kim cương.

game pc 17

Phiên bản điện thoại có tên "Pokequarium", có lẽ đây là số ít trò chơi không thay đổi gì nhiều so với trên PC.

10. Neighbours From Hell

Neighbours From Hell là một trò chơi offline kinh điển, không biết tới là tiếc cả đời. Ra mắt năm 2003, trò chơi nhanh chóng được giới trẻ ưu thích vì tính dí dỏm của nó. Quên mất cách cài trên PC? Đừng lo, vì nay Neighbours From Hell đã có trên iOS rồi!

Mục tiêu của mỗi màn chơi là chơi một số thủ thuật thô lỗ vào ông hàng xóm của bạn bằng cách sử dụng mọi vật phẩm mà bạn có. Bạn phải di chuyển Woody từ vùng này sang vùng khác, ông hàng xóm sẽ di chuyển tới đó khi thời gian trôi qua.

game pc 18

Bối cảnh căn nhà quen thuộc của gã hàng xóm.

game pc 19

Còn đây là phiên bản điện thoại. Bạn có nhận ra tí khác biệt nào không?

11. Audition

Audition - một trò chơi trực tuyến âm nhạc từng "làm mưa làm gió" suốt từ năm 2004 đến nay. Sẽ thật đáng tiếc nếu trên "dế yêu" của bạn không có Audition phiên bản điện thoại - Au Mobile này.

Về cơ bản, nhảy trong Audition được thực hiện bằng cách ấn những phím mũi tên trong thanh hiển thị theo 4 nhịp nhạc và cú nhấn phím cách đúng lúc. Nếu chơi chính xác hơn thì sẽ nhận được điểm số cao hơn. Trình độ nhảy càng cao thì điểm số ghi được càng nhiều.

game pc 20

Một thời các bài hit được biết đến nhờ có Audition đây.

game pc 21

Au Mobile cho ra đòi thêm nhiều kiểu nhảy hơn khi chơi trên PC.

Nếu như đã chơi hết loạt trò chơi trên, hẳn bạn có một tuổi thơ khá dữ dội đấy! Nhớ tải các phiên bản điện thoại về chơi và cho Lost Bird biết cảm nhận của bạn nhé!

Theo: Tổng hợp, Wikipedia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.