• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Những tựa game PC huyền thoại từng 'chiếm trọn thanh xuân' thế hệ 8X, 9X (Phần 1)

Anh em

Trò chơi gợi nhớ đến tuổi thơ của các bạn là gì? Với trẻ con nông thôn thì có lẽ là thả diều, đánh khăng, tắm sông... Còn với trẻ con thành phố như tôi thì có lẽ là những tựa game PC với đồ họa đơn giản nhưng vô cùng lôi cuốn. Cùng điểm qua những tựa game đã đi vào tuổi thơ của không ít những cô cậu 8X, 9X ngày xưa nhé

1. Road Rash

Một tựa game với tuổi đời gần 20 năm, lối chơi đơn giản mà cuốn hút đến không tưởng. Chẳng cần đến đồ họa đẹp, hình ảnh sắc nét, Road Rash đã khiến cho các fan của dòng game đua xe phải ngồi trước màn hình máy tính hàng giờ liền. Ngoài nhiệm vụ đua xe về đích, các bạn còn có thể sử dụng một số tiểu xảo như đạp đối thủ ngã xe hoặc cướp vật phẩm để quật lại đối phương. Không biết có ai như mình đợi gần tới đích thì chơi trò đụng xe để bay qua vạch không nhỉ?

road rash windows screenshot race start

Nguồn: Ocean Of Games

2. Counter Strike

Tựa game FPS không còn xa lạ với cộng đồng game thủ Việt với tên gọi Half-Life. Đây là một bản mod của tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) được lập trình viên người Canada gốc Việt Lê Minh và Jess Cliffe phát triển. Có lẽ không cần giới thiệu nhiều vì tựa game này đã quá quen thuộc. Hai bên cảnh sát và khủng bố có nhiệm vụ tiêu diệt toàn bộ đối thủ hoặc cảnh sát cứu con tin, gỡ bom của phe khủng bố. Hiện tại Counter Strike đã được phát triển thêm nhiều phiên bản mới với đồ họa sắc nét và hiệu ứng vật lý chân thực hơn.

counter strike1

Nguồn: wccftech.com

counter strike

Nguồn: Kinguin

3. Grand Theft Auto: Vice City

Nhắc tới game offline trên PC không thể nào không nhắc tới huyền thoại dòng game hành động thế giới mở (sandbox hoặc open world) được Rockstar phát hành vào năm 2002. Sau khi phát hành GTA Vice City trở thành game bán chạy nhất năm 2002. Tháng 7/2006, Vice City trở thành trò chơi trên PlayStation 2 bán chạy nhất mọi thời đại.

Vice City chủ yếu lấy cảm hứng từ văn hóa Mỹ thập niên 80. Lấy bối cảnh Vice City năm 1986, một thành phố hư cấu dựa theo thành phố Miami, câu chuyện xoay quanh Tommy Vercetti - một tay mafia vừa mới ra tù. Sau một phi vụ giao dịch ma túy thất bại, Tommy phải truy tìm kẻ chịu trách nhiệm, đồng thời xây dựng một đế chế tội phạm cho riêng mình.

gta vice city

Nguồn: Gamemodding.net

gta vice city pc

Nguồn: Lifewire

4. Virtua Cop

Tựa game FPS với đồ họa đơn giản được cài đặt hầu hết ở các tiệm internet ngày xưa vào những năm 2000. Game có lối chơi đơn giản chỉ cần điều khiển chuột để tiêu diệt các mục tiêu có mặt trên màn hình có thể chơi được 2 người.

Virtua Cop được hãng Sega phát hành vào năm 1996 và đón nhận được nhiều thành công vang dội.

virtua cop

Nguồn: Reviewdao

virtua cop 2

Nguồn: Pinterest

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.