• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Cười mệt nghỉ với biển báo chỉ đường 'Hãy đi theo em' chỉ có tại Nhật Bản

Hài hước

Nếu kể về những chuyện lạ kì ở Nhật Bản thì chắc kể suốt một ngày, một đêm cũng chẳng hết. Hôm nay, xin kể thêm với bạn chuyện những chiếc biển chỉ đường hài hước ở Nhật. Những biển báo này không chỉ lạ mà còn đem đến cho chúng ta nhiều điều đáng suy ngẫm.

Anh Ogura Shunichi, nghệ sĩ đến từ Kyoto, cho biết:

Thật ra những tấm biển hiệu này là tác phẩm nghệ thuật hiện đại có tên là "Hãy coi chừng!".

Đây là tác phẩm được phát triển dưới tư cách là "Dự Án Nghệ Thuật Con Hẻm Nhỏ Ở Suối Nước Nóng Arima (Hữu Mã)" được tổ chức vào năm 2013.

Chúng được tạo ra nhằm mục đích cảnh báo người dân khỏi nguy hiểm hoặc có nhiệm vụ chỉ đường. Những biển hiệu này được vẽ theo chân dung của chín người thật đã và đang làm việc tại suối nước nóng Arima.

Tác phẩm này rất nổi tiếng nên đã được trưng bày, sau khi dự án kết thúc thì 9 biển hiệu này vẫn còn đặt tại khu phố ở Arima; bây giờ nó đã tạo một ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến đây.

Anh Ogura kể thêm: "Những gương mặt được vẽ trên các biển hiệu như là một dấu hiệu cảnh báo hoặc chỉ đường cho mọi người. Tôi đã cười rất lâu khi nhìn thấy chúng. Các nghệ nhân đã tự tạo chúng và không sử dụng bất kì công nghệ tiên tiến nào. Quả thật rất tài năng!".

Dưới đây là những bảng hiệu sẽ hướng dẫn bạn đi đến đầu nguồn nước khoáng có nồng độ muối và sắt cao nhất Nhật Bản - Goshozengen và suối nước nóng Arima Osen.

kanban 01 640x427

Đầu tiên, hãy đi theo em trai này nhé!

kanban 14 640x427

Một biển hiệu được dựng ngay trước đầu nguồn nước khoáng Goshozengen.

img 27671 598x399

Nguồn nước nóng Goshozengen. Do nồng độ sắt và muối ở đây rất cao nên đã tạo thành màu đỏ của dòng chảy, Nước ở đây được sử dụng trong việc "kinsen", có nghĩa là ngâm chân thư giãn.

Arima Onsen là suối nước nóng ở quận Kita, thành phố Kobe, Nhật Bản. Suối nước nóng này là một kho báu vàng của thành phố cảng Kobe chỉ đứng sau núi Rokko.

kanban 02 640x427

Sau khi tham quan xong Goshozengen bạn sẽ quẹo vào một con đường có một cậu bé đang "đợi" như thế này đây!

kanban 03 640x427

Hãy đi theo em nào!

kanban 04 640x427

Tiếp theo sẽ là cô bé này.

kanban 05 640x427

"Em sẽ dẫn đường mọi người đến suối nước nóng bằng con đường tắt này nhé".

kanban 06 640x427

Nếu bạn đi theo hướng cái vòi đang chỉ thì chúc mừng bạn, con đường đến suối nước nóng sẽ không còn xa nữa!

kanban 07 640x427

Nếu bạn chú ý trên con đường dẫn đến suối nước nóng và đầu nguồn Goshozengen thì bạn sẽ bắt gặp ngay một cậu bé đang ngồi trên hàng rào ngắm hoa đào. Đây chính là dấu hiệu nhận biết bạn đã đi đúng hướng rồi đấy!

kanban 08 640x427

Khi đến trước cổng suối nước nóng, bạn sẽ thấy ngay hình ảnh một bé gái nhưng sở hữu gương mặt "phụ huynh" sẽ chỉ dẫn bạn đến quầy bán vé.

kanban 09 640x427

kanban 10 640x427

"Suối nước nóng Arima, xin chào!"

kanban 11 640x427

kanban 12 640x427

Trên con đường đến suối nước nóng.

Theo: Travel Town
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.