• Về đầu trang
Lê Thu Nga
Lê Thu Nga

Độc đáo cuộc thi linh vật Nhật Bản Yuru Kyara Grand Prix 2020

Hài hước

Nếu bạn yêu thích những chú linh vật ngộ nghĩnh như Pikachu của dòng game Pokemon hay Mokona của nhóm CLAMP thì đừng bỏ qua cuộc thi linh vật Nhật Bản Yuru Kyara Grand Prix 2020.

Yuru kyara (ゆるキャラ) là những nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu được tạo ra để trở thành linh vật của một địa phương, công ty, tổ chức hay cá nhân. Với mục đích quảng bá du lịch cho địa phương hay marketing cho nhãn hàng, các yuru kyara thường được thiết kế rất ngộ nghĩnh, đáng yêu, thân thiện.

Những Yuru kyara nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào có thể kể đến Kumamon - chú gấu đen đại diện cho tỉnh Kumamoto, Funasshi - linh vật của thành phố Funabashi, tỉnh Chiba, Chiitan của thành phố cảng Susaki.

Kumamon
Funasshi
Chiitan

Mokona, nhân vật nghịch ngợm, đáng yêu xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm của nhóm họa sĩ truyện tranh CLAMP, đồng thời cũng là Yuru kyara của nhóm tác giả này.

Mokona

Yuru kyara ngày càng lan rộng và dần trở thành một nét văn hóa thú vị tại xứ sở Mặt Trời mọc. Bạn có thể thấy Yuru kyara ở khắp mọi nơi: cửa hàng, ga tàu điện ngầm, thậm chí chúng còn phát tờ rơi quảng cáo cho khách đi đường.

Những linh vật đáng yêu này cũng đông fan không thua kém các nhân vật manga hay anime. Và để đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ và phát triển kinh tế, kể từ năm 2010, cuộc thi Yuru kyara Grand Prix đã được tổ chức với sự tham gia của hàng trăm linh vật đến từ khắp Nhật Bản.

Yuru kyara Grand Prix 2020 được tổ chức vào ngày 3 - 4/10 vừa qua tại Trung tâm Văn hóa Công nghiệp Iwate Apio, tỉnh Iwate. Với 280.017 phiếu, Yume chan đại diện cho thành phố Rikuzentakata, tỉnh Iwate đã vượt qua 690 ứng cử viên khác để trở thành quán quân năm nay.

Quán quân của cuộc thi - Yume chan đại diện cho thành phố Rikuzentakata, tỉnh Iwate

Yume chan là một cô tiên có cánh. Cô bảo vệ trẻ em với ngôi sao chứa đầy ánh sáng hi vọng trên đầu và có thể bay lượn khắp nơi, mang hạnh phúc trong chiếc túi cô đeo đến với tất cả mọi người.

Vị trí thứ hai thuộc về đại diện Yurunakin của thành phố Izumisano, Osaka. Tsurugon của thành phố Tsurugashima, tỉnh Saitama theo sát ở vị trí thứ ba.

Từ trái qua phải Tsurugon, Yume chan Yurunakin

Các Yuru kyara khác tại cuộc thi:

Bạn có thể xem toàn bộ các linh vật dự thi năm nay tại website của Yuru kyara Grand Prix 2020.

Toàn cảnh Yuru kyara Grand Prix 2020

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.