• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những tình tiết rùng rợn trong chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm (P2)

Kinh dị

Năm 1812, phiên bản gốc đầu tiên tổng hợp truyện cổ dân gian của hai anh em nhà Grimm là Jacob và Wilhelm đã được phát hành. Qua nhiều thế kỷ, Truyện cổ Grimm đã được tái bản và chỉnh sửa nhiều lần vì nội dung của nguyên tác chứa những tình tiết được cho là gây tổn thương tâm hồn trẻ em. Như miêu tả về việc giết chóc, ăn thịt người, tra tấn hành hạ con người vô cùng tàn bạo… 

Tiếp nối phần 1, dưới đây là những câu chuyện cổ tích có cốt truyện "tam quan vặn vẹo", nhuốm màu kinh dị mà bất cứ ai đọc đến cũng phải rùng mình sợ hãi.

Đức vua muốn kết hôn với chính con gái ruột 

Câu chuyện có tựa đề Allerleirauh kể về một vị vua bất chấp tất cả để được cưới cô con gái xinh đẹp của mình. Chuyện bắt đầu tại một vương quốc nọ, có hoàng hậu sở hữu nhan sắc tuyệt trần cùng mái tóc vàng óng ả. Bà sinh cho đức vua một cô công chúa rồi lâm bệnh qua đời.

Nhà vua rất đau buồn và không muốn tái hôn mặc kệ quan quân triều đình thúc giục việc lập hoàng hậu mới. Thời gian qua đi, nàng công chúa dần trưởng thành, lớn lên vô cùng xinh đẹp với ngoại hình giống như mẹ mình. Vì vậy đức vua rất yêu thương, chiều chuộng con gái và tuyên bố ông sẽ lấy công chúa làm vợ.

Chuyện này khiến ai nấy đều phản đối. Còn công chúa thì sợ hãi, khuyên can vua cha nhưng không thành. Thế nên nàng đặt ra điều kiện là đức vua phải ban cho nàng ba bộ váy lộng lẫy cùng chiếc áo choàng làm từ lông của mọi loài vật. Nàng nghĩ với điều kiện này người cha sẽ không thể thực hiện được nhưng cuối cùng thì nhà vua cũng đáp ứng thử thách. Do đó trước sự thúc ép cầu hôn của vua cha thì công chúa đành phải chạy trốn, rời xa hoàng cung.

Kết thúc câu chuyện là công chúa đã kết hôn với đức vua của nước láng giềng, còn cha nàng thì điên cuồng tìm kiếm con gái và lâm bệnh, sống trong khổ sở. 

Hoàng tử ếch không được hôn mà bị ném vào tường

Tác phẩm Hoàng Tử Ếch của anh em nhà Grimm có cốt truyện gây phẫn nộ khi nàng công chúa đẹp người xấu nết lại có một cái kết hạnh phúc. Chuyện bắt đầu khi nàng công chúa xinh đẹp đang lấy quả cầu vàng tung lên để bắt chơi trong khu rừng nọ. Quả cầu bỗng nhiên lăn xuống và rơi xuống giếng nước bên cạnh.

Công chúa thấy vậy liền bật khóc, thế rồi một con ếch xanh nhảy lên an ủi nàng ta, nói rằng sẽ lấy lại quả cầu nếu nàng đồng ý kết bạn với nó. Công chúa giả vờ ưng thuận, sau khi ếch lấy lại đồ chơi cho người đẹp thì nàng ta lật kèo bỏ đi, tránh xa chú ếch nhầy nhụa bẩn thỉu.

Thế rồi khi nàng đang ở trong cung điện thì ếch đến tìm, cất lên tiếng nói ám ảnh.

Công chúa ơi! Mở cửa cho tôi vào!

Nàng chẳng nhớ hay sao, bao điều nàng hứa hẹn,

Bên bờ giếng mát trong?

Công chúa ơi! Mở cửa cho tôi vào!

Giọng nói của ếch vang vọng khắp nơi khiến nhà vua chú ý và bắt cô con gái phải thực hiện đúng lời hứa hẹn với chú ếch. Thế là công chúa đành phải để cho ếch ngồi cùng bàn, ăn cùng đĩa và ngủ chung giường với nàng. Khi đưa chú ếch vào phòng ngủ của mình, nàng cảm thấy ghê tởm và tìm cách diệt trừ nó khi ném chú ếch thật mạnh vào tường.

Cú ném khiến con ếch biến thành một chàng hoàng tử khôi ngô tuấn tú. Sau đó công chúa và hoàng tử kết hôn và sống hạnh phúc cùng nhau.

Cô bé không nghe lời và bị nướng chín

Thuở xưa, các bậc phụ huynh thường kể những câu chuyện có phần rùng rợn để dạy bảo con cái phải nghe lời nếu không sẽ nhận lấy hình phạt tàn khốc. Câu chuyện Frau Trude là một minh chứng điển hình cho điều này. Trong truyện có một cô bé bướng bỉnh và hiếu động, dù bị cha mẹ ngăn cấm cô vẫn tìm đến ngôi nhà bí ẩn của bà Trude.

Khi đến căn nhà ở trong rừng sâu thì nhìn thấy những thứ kỳ quái như người đàn ông đen như than, một kẻ có màu xanh lá và một người có màu đỏ như máu. Kinh hãi hơn, cô bé thấy một con quỷ với cái đầu đang bốc cháy. Sau đó cô gặp bà Trude và bà ta thú nhận rằng mình chính là con quỷ đó. Rồi ả cười rống lên, khoái chí bắt lấy cô bé biến đứa trẻ thành miếng gỗ và ném vào lửa. Ngọn lửa bốc cháy dữ dội trong tiếng la hét đau đớn của cô bé.

Hoàng hậu phải nhảy trên giày nung đỏ cho đến chết

Phiên bản Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn của anh em nhà Grimm không đẹp đẽ, thơ mộng như tác phẩm hoạt hình của Disney mà ẩn chứa những tình tiết tăm tối, rùng rợn. Chuyện vẫn kể về nàng Bạch Tuyết có da trắng như tuyết, môi đỏ như son và tóc đen như gỗ mun, nàng bị mụ mẹ kế hãm hại phải lưu lại trong rừng sâu. Sau đó nàng gặp được bảy chú lùn nhưng vẫn bị ả hoàng hậu phù thủy tính kế, khiến nàng ăn phải quả táo tẩm độc rồi qua đời.

Một ngày kia hoàng tử đi qua khu rừng và phát hiện thấy thi thể của Bạch Tuyết rồi đem lòng yêu thương. Chàng cầu xin bảy chú lùn đem xác Bạch Tuyết về để được ngày đêm chiêm ngưỡng. Thấy hoàng tử cầu xin tha thiết, năn nỉ suốt ngày thì bảy chú lùn cũng đồng ý, thế là hoàng tử đem xác Bạch Tuyết về vương quốc của mình. Trên đường đi tên cận thần của chàng khi vác quan tài của giai nhân đã vấp phải cành cây khiến miếng táo độc trong bụng Bạch Tuyết bắn ra khỏi cổ họng. Thế rồi nàng tỉnh dậy và cùng hoàng tử tổ chức đám cưới.

Trong lễ cưới, mụ dì ghẻ đã đến chứng kiến và hoảng loạn khi thấy Bạch Tuyết còn sống. Nhà vua sai binh lính bắt hoàng hậu lại và trừng phạt bà ta bằng cách ép đi đôi giày sắt nóng đang nung đỏ và nhảy múa điên cuồng cho đến khi kiệt sức, đau đớn mà chết đi.

Người anh giết chết em trai và khúc xương biết hát

Câu chuyện của The Singer Bone bắt đầu khi một con lợn rừng hung ác tàn phá một vương quốc nọ. Nhà vua thông báo ban thưởng và gả công chúa cho bất kỳ ai giết được thú dữ. Có hai anh em nhà kia, vì hoàn cảnh nghèo khó đã nhận thực hiện nhiệm vụ và lên đường giết quái thú. Mỗi người đi một hướng khác nhau.

Người em nhờ sự giúp đỡ của người tí hon mà thành công giết chết lợn rừng. Trên đường vác xác con thú đến gặp nhà vua để nhận thường thì gặp người anh. Gã anh thấy vậy thì nảy lòng tham lam, đố kỵ sát hại em trai và giành lấy công lao. Hắn chôn xác người em dưới chân cầu rồi vác lợn rừng, tấu trình lên vua và nhận thưởng.

Nhiều năm trôi qua, một ngày nọ có người chăn cừu đi qua cây cầu cũ thì nhìn thấy một khúc xương. Anh ta liền lấy xương về đẽo gọt thành chiếc tù và thổi. Kỳ lạ thay, anh thổi không ra âm thanh mà lại phát ra tiếng hát rằng:

Chàng chăn cừu mến thương, đương thổi tù và tôi.

Anh tôi đập tôi chết, đem chôn dưới chân cầu.

Vì chuyện giết lợn rừng, để lấy được công chúa.

Người chăn cừu liền lấy làm lạ và dâng chiếc tù lên nhà vua. Khi diện kiến đức vua, bài hát kia lại vang lên. Nhà vua nghe thấy liền hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra liền sai quân lính đi đào khu đất dưới chân cầu và phát hiện thấy tro cốt của người em. Về sau gã anh trai độc ác bị dìm xuống nước cho đến chết, còn hài cốt của người em được chôn cất tử tế.

Đọc thêm: Những tình tiết rùng rợn trong chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm (P1)

Theo: Ranker, tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.