• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: Những tình tiết rùng rợn trong chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm (P1)

Kinh dị

Năm 1812, phiên bản gốc đầu tiên tổng hợp những truyện cổ dân gian của hai anh em nhà Grimm là Jacob và Wilhelm đã được phát hành. Qua nhiều thế kỷ, Truyện Cổ Grimm đã được tái bản và chỉnh sửa nhiều lần vì nội dung của nguyên tác chứa những tình tiết được cho là gây tổn thương tâm hồn trẻ em, như miêu tả về việc giết chóc, ăn thịt người, tra tấn hành hạ con người vô cùng tàn bạo… Dưới đây là những câu chuyện cổ tích nhuốm màu kinh dị khiến bất cứ ai đọc đến cũng phải rùng mình sợ hãi.

Ngón tay đeo nhẫn vàng bị chặt đứt 

Truyện Chàng Rể Trộm Cướp (The Robber Bridegroom) kể về cô gái xinh đẹp - con của người thợ xay bột và vị hôn phu của nàng. Cô gái vì nghi ngờ thân phận của chồng tương lai mà lên đường khám phá và phát hiện ra một sự thật kinh hoàng.

Khi nàng vào rừng sâu tìm đến ngôi nhà của hôn phu thì thấy nó rất tối tăm, bẩn thỉu. Căn nhà bao trùm bởi bầu không khí quỷ dị và vang lên một giọng nói:

Hãy quay lại, hãy quay lại, cô dâu trẻ,

Cô đang ở trong căn nhà của kẻ giết người.

Sau đó nàng đi qua các căn phòng và nhìn thấy một bà già ngồi nơi cuối tầng hầm. Bà ấy nói rằng nàng hãy trốn đi vì đây là hang ổ của bọn cướp, chúng sẽ bắt nàng và làm thịt.

Đúng lúc đó lũ cướp trở về, cô gái được sự giúp đỡ của bà lão nên đã trốn vào một nơi an toàn. Bọn cướp mang về một cô gái trẻ, chúng đưa cho nạn nhân ba ly rượu độc sau đó lột quần áo, chặt người cô ra từng khúc rồi rắc muối lên đưa vào nồi nấu. Trong lúc chặt xác nạn nhân, một tên cướp đã phát hiện ra ngón tay đeo nhẫn vàng bị chặt bắn lên, rơi vào chỗ thùng rượu, nơi cô gái con người thợ xay bột đang trốn. May mắn là bà lão thấy vậy đã nhanh trí kêu lũ cướp lại thưởng thức con mồi của chúng, sáng sớm mai hãy tìm ngón tay đeo nhẫn.

Lũ cướp đồng ý, chúng hả hê ăn uống rồi ngủ say. Nhân cơ hội đó, bà già cùng cô gái bỏ trốn. Mặc dù biết về thân thế ác độc của chồng tương lai nhưng cô gái vẫn đồng ý làm đám cưới. Tại buổi lễ nàng đã đưa ra ngón tay đeo nhẫn vàng của nạn nhân xấu số và vạch tội chàng rể trộm cướp. Hắn cùng đồng bọn đã bị xử tử.

Đầu ngựa biết nói và hình phạt bị ném vào thùng đầy đinh 

Chuyện Cô Gái Chăn Ngỗng kể về một nàng công chúa xinh đẹp đang trên đường đến gặp hoàng tử để kết hôn. Đi cùng với nàng là một người thị nữ có tính tình đanh đá, chua ngoa. Cô ta luôn ganh ghét, đố kỵ và cãi lại lời sai bảo của công chúa. Ả đã đe dọa nàng và đánh tráo thân phận, ép nàng cưỡi con ngựa già, mặc đồ của người hầu còn ả thì cưỡi chú ngựa Phalađa và khoác lên người trang phục của công chúa.

Khi đến vương quốc của hoàng tử, ả đã tự xưng mình là công chúa, vị hôn thê được chọn và sai người chặt đầu Phalađa vì sợ con ngựa sẽ nói ra sự thật. Về phần nàng công chúa thực sự thì bị xem là người hầu, được giao nhiệm vụ chăn ngỗng cùng anh chàng Kũrdchen.

Mỗi khi lùa đàn ngỗng ra ngoài thành, nàng thường đi qua cánh cổng thành và thấy đầu ngựa Phalađa dần thối rữa treo ở đó. Khi nhìn thấy công chúa, Phalađa liền lên tiếng “Ôi công chúa! Nàng phải chăn ngỗng ư? Nếu hoàng hậu biết chuyện này, bà ấy sẽ đau lòng lắm!”.

Khi ra tới cánh đồng ở vùng ngoại ô, công chúa thường ngồi xuống để chải lại tóc. Mái tóc của nàng vàng óng lấp lánh khiến Kũrdchen nhìn mê mẩn, anh ta muốn lại gần nắm lấy. Lúc đó, công chúa liền cất tiếng: “Gió ơi, hãy thổi mạnh lên đi cuốn theo chiếc mũ của Kũdchen. Để ta chải và bện tóc, cho tóc trở nên gọn gàng”.

Cơn gió bỗng nổi lên cuốn chiếc mũ của Kũdchen đi khiến anh chàng phải đuổi theo lấy lại mũ mà không thể lại gần vuốt tóc nàng công chúa. Sự việc này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần khiến Kũdchen khó chịu, anh ta liền bẩm báo việc này với nhà vua. Đứa vua thấy làm lại liền theo dõi và cảm thấy cô gái chăn ngỗng đang che giấu bí mật gì đó.

Ngài mời nàng đến gặp mình rồi dò hỏi nhưng công chúa vẫn một mực im lặng. Thế nên đức vua khuyên nàng nếu có tâm sự gì hãy chia sẻ với chiếc lò sưởi. Nói rồi ông rời đi, lúc đó công chúa mới bộc bạch nói lên ấm ức bấy lâu nay nàng giấu trong lòng, kể lể việc bị ả tì nữ hãm hại tráo đổi thân phận khiến nàng giờ đây phải đi chăn ngỗng.

Nhà vua đứng bên ngoài nghe rõ hết lời than vãn của nàng. Sau đó ông sai người ban quần áo đẹp cho công chúa và gọi hoàng tử đến nói rõ sự tình. Kết cục là công chúa và hoàng tử sánh đôi bên nhau. Kẻ mạo danh bị chọc mù mắt, lột sạch quần áo rồi bị bỏ vào chiếc thùng cắm đầy đinh sắt kéo đi khắp vương quốc. Cô người hầu bị đinh cắm sâu đâm vào chảy máu mà chết.

Người cha chặt tay của con gái ruột để giao ước với với quỷ dữ

Câu chuyện Cô Gái Không Có Tay có nội dung như sau:

Tại một ngôi làng nọ có ông thợ xay bột nghèo đã đổi đứa con gái xinh đẹp của mình cho quỷ dữ để được giàu có. Vào ngày diễn ra cuộc trao đổi, cô gái tắm rửa sạch sẽ và đứng vào vòng nguyệt quế được vẽ bằng phấn. Con quỷ đến nhưng nó không lại gần được cô gái.

Nó tức giận gào thét và nói với bác thợ xay không cho kẻ hiến tế được tắm rửa. Vì vậy, người cha đã đem đổ hết nước đi. Ngay hôm sau, cô gái trong tình trạng không sạch sẽ đứng làm lễ, nàng rơi lệ khóc thương cho số phận bất hạnh của mình. Nước mắt rơi đầy trên mặt nên nàng lấy tay chùi đi. Điều này khiến con quỷ không thể lại gần nàng.

Hắn nổi nóng ra lệnh bác thợ xay chặt hai cánh tay của cô gái đi. Mặc dù rất đau lòng nhưng vì tham vọng giàu sang người cha đã tàn nhẫn chặt đứt hai cánh tay của đứa con. Đôi tay bị mất, cô gái khóc lóc trong đau đớn, nước mắt chảy không ngừng khiến con quỷ không thể lại gần giai nhân, nó đành bất lực từ bỏ cuộc giao dịch.

Sau đó cô gái đem theo hai cánh tay đã bị chặt rời khỏi nhà, lang thang khắp mọi nơi và may mắn gặp được một vị vua. Đứa vua vừa nhìn thấy nàng đã đem lòng yêu thương, đón nàng về làm hoàng hậu và ban tặng một đôi tay bạc. Thế nhưng hạnh phúc không kéo dài được bao lâu khi con quỷ lại đến quấy nhiễu khiến hoàng hậu và nhà vua phải xa cách trong bảy năm. Sau này, họ đã tìm thấy nhau, cánh tay của hoàng hậu đã mọc lại nguyên vẹn như xưa. 

Đứa con trai bị mẹ kế chặt đầu, chế biến thi thể nấu thành bữa tối

Cây Đỗ Tùng là câu chuyện cổ tích mà đến người lớn đọc mà cũng phải run sợ, ám ảnh. Truyện bắt đầu với một phú ông nọ sống hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp. Hai người sống với nhau rất yên ấm nhưng lại không có con. Ở sân trước ngôi nhà có một cây đỗ tùng, người vợ thường đứng dưới gốc cây cầu nguyện rằng: “Ước gì ta có một đứa con da trắng như tuyết và môi đỏ như son!

Không lâu sau thì lời nguyện cầu thành hiện thực, bà vợ đã mang thai và sinh ra một bé trai có làn da trắng như tuyết cùng đôi môi đỏ như son. Nhưng khi đứa con vừa lọt lòng thì mẹ cậu qua đời. Người chồng mai táng vợ dưới gốc cây đỗ tùng. Thời gian qua đi, vị phú hộ đã lấy vợ mới, bà ta là một người phụ nữ độc ác luôn ghét bỏ cậu con trai của người vợ trước. Ả chỉ yêu quý đứa con gái Marleenken do mình đẻ ra và luôn nghĩ kế sát hại đứa con riêng của chồng.

Một ngày kia, bà ta đã dụ cậu con trai vào trong nhà lấy quả táo đặt trong hòm ra và đậy nắp hòm lại khi đứa trẻ đang cúi đầu xuống lấy táo. Thế là đầu của cậu đứt ra, sau đó ả lấy thi thể của nạn nhân chặt ra từng khúc, chế biến thức ăn. Người chồng về nhà thưởng thức bữa tối thì tấm tắc khen ngon mà không hề biết rằng bản thân đang ăn thịt đứa con trai của mình.

Về phần Marleenken, cô bé khóc không ngừng khi biết người anh trai đã bị nấu thành thức ăn, cô lấy xương của anh đem chôn dưới gốc cây đỗ tùng. Từ giữa cây xuất hiện một chú chim, nó cất tiếng hót véo von và bay cao vào không trung. Sau đó, chú chim đậu trên nóc nhà người thợ kim hoàn cất giọng hót:

Mẹ kế của tôi đã làm thịt tôi.

Cha tôi đã ăn hết tôi.

Em gái tôi là Marleenken đã nhặt tất cả xương của tôi gói vào trong chiếc khăn bằng lụa, đem chôn ở dưới gốc cây.

Kywitt, kywitt - Tôi là một con chim xinh đẹp!

Nó bay đi khắp nơi, mỗi khi đậu xuống lại cất lên tiếng hót như vậy khiến ai cũng tò mò, xôn xao bàn tán. Cuối cùng chú chim đậu lên nhà có cây đỗ tùng, nơi bà mẹ kế đang dùng bữa tối. Nó cất tiếng hót đầy quỷ dị khiến mụ dì ghẻ dù sợ hãi cũng bị thu hút bước ra khỏi nhà và nhìn con chim kỳ lạ đó.

Khi bà ta ra ngoài, chim đã ném hòn đá mài xuống đầu ả và biến bà mẹ kế thành một đống thịt bầy nhầy. Nghe tiếng động, người cha và Marleenken vội chạy ra thì trông thấy người con trai hiện nguyên hình và mỉm cười trở về nhà.

Cái kết đầy tang thương

Kết thúc của tác phẩm Đám Tang Chị Gà Mái quá đau thương vì tất cả các nhân vật đều chết hết. Chuyện kể về một chú gà trống và một con gà mái sống với nhau trên ngọn núi nọ. Một ngày kia, gà mái mổ hạt dẻ và bị nghẹn rồi qua đời. Gà trống buồn rầu than khóc rồi tổ chức lễ tang chôn cất cho gà mái.

Các loài vật sống trong rừng đều thương xót cho gà trống và cùng nhau tham gia vào lễ đưa tang, vĩnh biệt gà mái về nơi chín suối. Gà trống kéo chiếc xe chở xác gà mái cùng muông thú đến chỗ chôn cất. Trên đường đi khi qua một con suối, chiếc xe bị trôi xuống nước vì phía sau quá nặng.

Tất cả các loài vật chết đuối, chỉ còn lại gà trống và xác gà mái. Sau đó, gà trống đào huyệt chôn gà mái và than khóc, nó cứ khóc không ngừng cho đến khi kiệt sức và chết. 

Đọc thêm: Chuyện kể về Hannya - gương mặt hóa quỷ của người phụ nữ khi ghen tuông cuồng nộ

Theo: Ranker, tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.