• Về đầu trang
Thanh Niên Văn Nghệ
Thanh Niên Văn Nghệ

Nghìn lẻ một kiểu chết khó đỡ của người xưa (Phần 2)

Hài hước

1. Đỗ Phủ

slide1

2. Lỗ Tấn

lotan

Lỗ Tấn quê ở Chiết Giang, là một nhà văn đại tài của Trung Quốc. Ông mắc bệnh, nhưng do bị chẩn đoán sai, nên trong suốt 1 năm trời, Lỗ Tấn cứ chữa trị một chứng bệnh khác. Cũng chính bởi vậy mà lỡ mất thời gian trị bệnh thật, khiến bệnh ngày càng trầm trọng, vô phương cứu chữa.

3. Quách Tiểu Xuyên

slide2

4. Nhà toán học Abraham de Moivre

abraham de muavr

Năm Abraham de Moivre 87 tuổi, ông mắc chứng ngủ li bì. Mỗi ngày ông phải ngủ tới 20 giờ. Trước khi chết vài ngày, Abraham de Moivre phát hiện ra rằng, mỗi ngày thời gian mà ông ngủ lại nhiều hơn ngày trước đó ¼ giờ. Và như vậy, làm một phép toán đơn giản, đến khi thời gian ngủ 1 ngày của Abraham de Moivre là 24h, thì ông sẽ không tỉnh lại nữa.

5. Gaius Plinius Secundus

slide3

6. William Henry Harrison

untitled

William Henry Harrison là một nhà lãnh đạo quân đội Mỹ, một nhà chính trị, và là vị Tổng thống Hoa Kỳ thứ 9. Trong ngày ông nhậm chức, thời tiết dù rất lạnh nhưng William nhất quyết không chịu đội mũ và mặc áo khoác. Cũng chính vì thế mà ông mắc chứng viêm phổi, 1 tháng sau đó ông qua đời tại nhà Trắng. William trở thành tổng thống tại nhiệm ngắn nhất trong lịch sử Mỹ. Người ta nói ông là chết vì thích đẹp.

7. Nhà triết học Arthur Schopenhauer

7

Cái chết của Arthur Schopenhauer có thể gọi là tự nhiên chết. Một ngày sau khi tỉnh dậy, ông đi tắm bằng nước lạnh, sau đó ngồi ăn sáng, mọi thứ diễn ra một cách bình thường như bao ngày khác. 1 tiếng đồng hồ sau, khi quản gia bước vào thì thấy Arthur đang tựa vào một góc của ghế sofa, cứ như thế không tỉnh lại nữa.

8. Nhiếp ảnh gia Robert Capa

slide4

9. Khang Hữu Vy

9

Khang Hữu Vy là nhà văn, nhà tư tưởng tư sản, lãnh tụ phái Duy tân ở Trung Quốc cuối thế kỷ 19. Một lần, ông đến nhà người đồng hương ở Quảng Đông ăn cơm. Khi về nhà, ông uống một cốc hồng trà chanh. Sau đó, bụng ông đau dữ dội, phải mời hai vị bác sĩ tới khám. Một vị bác sĩ người Nhật chẩn đoán là do thức ăn có độc. 20 giờ sau, Khang Hữu Vy qua đời. Người đời vẫn thắc mắc ông chết do ăn phải đồ tẩm độc hay vì uống trà chanh mà chết.

10. Nhà soạn nhạc Henry Purcell

slide5

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.