• Về đầu trang
Treng
Treng

Nghìn lẻ một lý do ngớ ngẩn khi đi học muộn của học sinh

Hài hước

Trong đời học sinh của mỗi người, ai mà chẳng có đôi lần đi học muộn. Những lúc đó, các cô cậu học trò lém lỉnh đã phải "vò đầu bứt tai" để viện ra các lý do hợp tình hợp lý nhất. Cũng chính vì thế mà các lý do đi học muộn như: xe hỏng, tắc đường,... đã trở nên kinh điển, thế hệ học sinh nào cũng thuộc lòng và đều bật cười mỗi khi nhớ lại.

Tuy nhiên, cuộc sống luôn vận hành theo cách vô cùng đặc biệt. Đôi khi, các sự cố dở khóc dở cười bỗng ập đến ngay trên đường đi học khiến chúng ta trở tay không kịp. Vì vậy, những lý do đi học muộn đầy sự sáng tạo, hài hước đã ra đời, khiến giáo viên chỉ biết câm nín.

"Học sinh của tôi nó rằng em ấy bị cảnh sát tóm vì lái xe đạp loạng choạng trên phố. Họ nghĩ rằng em ấy say rượu nhưng thực ra cu cậu chỉ đang tránh những con ốc sên trên đường mà thôi."

"Một học sinh đến muộn của tôi kể rằng ai đó đã lấy trộm cần gạt nước trên xe ô tô của em ấy. Ngoài trời tuyết đang rơi và trên đường đi học em ấy phải tấp vào lề đường nhiều lần để lau kính chắn gió."

"Khi còn là sinh viên, tôi đã từng đi trễ vì có một đàn gà ở giữa đường. Chúng không di chuyển một chút nào mặc cho tôi làm đủ mọi cách.

Cuối cùng, tôi cũng đến được trường, xin lỗi giảng viên cố vấn của mình và nói cho cô ấy biết lý do mình đến muộn. Khi nghe xong câu chuyện, giảng viên của tôi đã kể rằng lũ gà chết tiệt đó từng bao vây cổ ở bãi đậu xe McDonalds vào năm ngoái."

"Gấu xuất hiện ở sân sau. Cơ quan kiểm soát động vật đã đến để đưa con gấu ấy ra khỏi nhà. Thậm chí còn có một bài báo đưa tin về điều này. Tôi đã được làm lại bài kiểm tra mà mình bỏ lỡ trong tiết học hôm ấy sau khi đưa cho giáo viên xem bài báo đó."

"Một học sinh da trắng (10 tuổi) đã đi cùng với bạn của mình đến lễ hội Holi tại một ngôi đền Hindu gần đó, nơi cô bé bị phủ bột màu đỏ từ đầu đến chân. Mẹ cô bé là giáo viên của một trường khác, đã bắt cô bé ngồi ngâm trong bồn tắm hàng giờ để tắm rửa sạch sẽ. Mặc dù ở nhà kỳ cọ tắm rửa hết cả buổi sáng, cổ vẫn đến lớp với cơ thể toàn màu hồng."

"Hàng xóm cạnh nhà tôi có một con dê cực kỳ ham chơi. Một hôm, nó đã tẩu thoát khỏi chuồng và trốn đi chơi loanh quanh khu phố. Sáng hôm ấy, nó theo tôi đến trạm xe buýt, và khi xe buýt đến, nó đã cố trèo lên để đi cùng. Tôi không thể lên xe buýt mà mang theo một con dê được, vì vậy, mặc dù đã muộn học, tôi đã phải xuống xe đưa nó về nhà và gọi bố chở mình đến trường."

"Hôm ấy, chúng tôi có một bài kiểm tra trên lớp và giáo viên nhận được tin nhắn xin phép đến muộn của một học sinh với lý do bánh xe bị thủng lốp. Cậu ấy được biết đến là một học sinh ham chơi, nên giáo viên cho rằng đó chỉ là cái cớ vớ vẩn mà cậu ta bịa ra. Vì vậy, giáo viên yêu cầu cậu ta mang cái lốp xe bị thủng ấy đến lớp, và cuối cùng cậu ta làm thật."

"Tôi từng dạy học tại một trường điểm trong thành phố. Một hôm, có cậu học sinh đến lớp vào lúc 10:30. Tôi đã hỏi cậu ta ở đâu, làm gì mà bây giờ mới có mặt. Cậu ta đáp rằng xe buýt đến trễ. Tôi không hiểu tại sao xe buýt lại đến trễ tận 3 tiếng đồng hồ. Cuối cùng, cậu ta giải thích rằng trên xe buýt có một đứa trẻ bất ngờ rút khẩu súng ra doạ mọi người chạy toán loạn. Cảnh sát đã phải xuất hiện để giải quyết mọi việc."

"Cậu bạn trong lớp đại học của tôi đã bỏ lỡ một buổi học. Hôm sau, cậu ta bước vào lớp với một bên mắt bịt băng kín mít và giấy tờ y tế trong tay. Thì ra, cậu ta bị một con gà mổ vào mắt."

"Một học sinh 6 tuổi của tôi bước vào lớp và hô to: "Em xin lỗi cô vì đã đến trễ, em bận ở nhà tô màu nốt bức tranh hình con thỏ ạ." Tôi cạn lời luôn."

"Tôi bị tai nạn xe hơi trên đường đến trường. Trong vụ tai nạn liên hoàn ấy có 5 chiếc xe bị va chạm. Thế là tôi được đưa đến bệnh viện kiểm tra, và đến lớp muộn 3 tiếng. Các giáo viên không tin điều đó cho đến khi cảnh sát xuất hiện. Họ quên lấy lời khai của tôi nên đã đến trường một chuyến. Trong vụ đó có một người bị thiệt mạng và tên ngốc gây tai nạn đã phải bóc 8 cuốn lịch."

"Một học sinh của tôi đã đến muộn 45 phút. Cậu ta nói rằng đang đi được nửa đường thì phát hiện quên mang giày. Lúc đó là mùa đông và nhiệt độ bên ngoài chỉ khoảng 15 độ F (khoảng -9 độ C)."

"Khi tôi học đại học, giáo sư của chúng tôi đã nói rằng, tang lễ là lý do duy nhất được chấp nhận khi đến lớp muộn. Một hôm, khi tôi đi học thì có một đám tang đang diễn ra. Đoàn người đưa tang rất dài và tôi không thể băng qua đường.

Vì vậy, tôi đã lấy điện thoại ra quay một đoạn video ngắn để làm bằng chứng, sau đó thì đứng ở vỉa hè đợi đoàn người đưa tang đi qua. Điều này đã khiến tôi đến lớp trễ 5 phút. Tôi đã đưa cho giáo sư xem đoạn video đó và thoát nạn."

"Xe của tôi bị sét đánh. Lốp xe thì tan chảy ra ngoài vỉa hè. Tôi đã phải tìm xe kéo, gọi cho bố mẹ,... Nói chung tình hình lúc đó khá hỗn loạn."

"Tôi là một học sinh. Một hôm khi đang đi bộ đến trường thì tôi phát hiện hai con mèo cưng ở nhà đang theo dõi mình. Tôi đã phải đưa chúng về nhà. Bố tôi đã viết cho tôi một mẩu giấy nêu lý do tôi đến muộn."

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.