• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người đàn ông Trung Quốc làm giả bằng lái để lừa cảnh sát nhưng lại quá lười để làm giống thật

Hài hước

Cảnh sát giao thông ở thành phố Liễu Châu, Trung Quốc đã gặp phải một chuyện sốc nhất trong sự nghiệp của họ khi bắt một người đàn ông đi xe máy. Cụ thể, ông Tang đã trình bằng lái xe viết tay cho cảnh sát khiến mọi người cảm thấy khó hiểu.

Làm giả giấy tờ là điều khá phổ biến nhưng trong đa số trường hợp, mọi người sẽ tìm mọi cách để giả mạo sao cho giống thật nhất. Tuy nhiên, nhân vật chính trong câu chuyện này lại không quan tâm đến việc bằng lái của mình có giống thật hay không, ông ta chỉ biết mình cần ghi lại các thông tin cần thiết có trên một bằng lái cơ bản là đủ.

lost bird viet tay bang lai xe 1

Vì vậy, ông đã viết nguệch ngoạc bằng bút mực lên giấy, dán ảnh thẻ và nuôi hy vọng sẽ đánh lừa cảnh sát.

Khi cảnh sát bắt Tang do lỗi vi phạm luật giao thông, họ ngàn vạn lần không nghĩ mình sẽ nhìn thấy bằng lái xe lạ lùng như thế này.

Trước đó, Tang rất lười thi bằng lái và cũng tự tin chạy xe trên đường mỗi ngày, mặc dù chuẩn bị bằng lái viết tay chỉ là đề phòng nhưng Tang không ngờ mình phải sử dụng đến nó sớm như thế.

lost bird viet tay bang lai xe 2

Cảnh sát Liễu Châu kể lại:

Ông ta cư xử rất bình tĩnh khi lấy giấy phép lái xe ra. Chiếc bao bên ngoài của giấy phép là thật nhưng tôi đã bị sốc khi nhìn thấy những gì bên trong.

Bên trong đó chỉ có một mảnh giấy đơn giản như được xé từ quyển sổ tay. Trên đó có đầy đủ thông tin liên quan được viết tay nguệch ngoạc. Còn cả ảnh thẻ của ông ta dán trên đó.

lost bird viet tay bang lai xe 3

Khi bị cảnh sát truy hỏi lý do, Tang đã bình tĩnh giải thích rằng vì quá lười học bằng lái và cũng không muốn tốn tiền thi cử nên ông đã quyết định làm bằng lái giả bằng cách viết tay. Ông đã nghĩ rằng chiếc bao thật bên ngoài có thể giúp qua mặt cảnh sát.

Tôi đã từng là một sĩ quan cảnh sát trong nhiều năm, nhưng tôi chưa bao giờ thấy giấy phép lái xe nào như thế này cả. Thực ra xem nó cũng buồn cười lắm.

Xe máy của Tang đã bị cảnh sát thu giữ. Ông sẽ phải lên nộp phạt và tường trình về hành vi của mình.

Hình ảnh giấy phép lái xe viết tay của Tang đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và nhận được hàng nghìn bình luận hài hước.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.