• Về đầu trang
ABC
ABC

Người nộm 'xấu lạ' mô phỏng ngoại hình giới nhân viên văn phòng sau 20 năm nữa

Hài hước

Làm nhân viên văn phòng tưởng chừng là công việc nhẹ nhàng, ngồi điều hòa, “nắng không tới mặt, mưa không tới đầu”, không phải lao động chân tay nhưng chỉ người trong giới mới biết họ cũng chả sung sướng gì vì áp lực công việc, sự cạnh tranh, đào thải...

Bên cạnh đó họ phải đối mặt với một căn bệnh mang tên “bệnh văn phòng” do đặc thù công việc phải ngồi và tiếp xúc máy tính nhiều, ít vận động...

Nhân viên văn phòng. (Ảnh minh họa)

Hàng ngày dân văn phòng thường thường gặp phải một số vấn đề như bị đau lưng, mỏi cổ, khô mắt, khô da...Vậy theo thời gian, sức khỏe của họ sẽ thế nào?

Nhà dự đoán hành vi William Higham và nhóm chuyên gia đã tìm hiểu vấn đề này. Họ đã tạo ra mô hình người tên Emma.

Người nộm Emma được phát triển sau khi nhóm nghiên cứu hợp tác với các chuyên gia mô hình Helix 3D Ltd để tìm kiếm một cách minh họa trực quan ngoại hình của nhân viên văn phòng sau 20 năm.

Emma có ngoại hình xấu lạ với lưng gù vì ngồi nhiều giờ trước bàn làm việc, tay chân bị phù, giãn tĩnh mạch chân, bụng nhô tròn vì mang bầu “bé mỡ”, mắt vừa đỏ vừa khô do nhìn vào màn hình máy tính gần như mỗi ngày...

Sau hơn 3000 cuộc phỏng vấn các nhân viên văn phòng đến từ Anh, Pháp và Đức, một báo cáo có tên The Work Colleague of The Future được đưa ra nhằm khuyên các văn phòng nên thực hiện các thay đổi khẩn cấp để tránh viễn cảnh tất cả “biến hình” thành Emma sau 2 thập kỷ.

William Higham cho biết:

Báo cáo The Work Colleague of the Future chỉ ra cả chủ và nhân viên thật sự cần hành động tức thì và giải quyết vấn đề sức khỏe nơi làm việc.

Trừ khi chúng ta thay đổi, như di chuyển nhiều hơn, điều chỉnh tư thế khi ngồi làm hoặc xem xét cải thiện văn phòng...nếu không chúng ta sẽ phát bệnh mất.

Hơn 90% người tham gia nghiên cứu cho biết họ đã ngồi lì trước bàn làm việc từ ngày này sang ngày khác. 98% trong số đó tỏ ra lo lắng điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của mình.

Ở Anh, 90% người được khảo sát nói rằng các vấn đề sức khỏe đã ảnh hưởng đến năng suất làm việc, trong đó gần một nửa số người bị đau lưng, mỏi mắt, đau đầu.

Những ngày đau ốm do tác động của công việc được cho là gây thiệt hại kinh tế khoảng 77 tỷ bảng Anh mỗi năm và 7/10 nhân viên dùng thuốc để khắc phục tình trạng sức khỏe.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng thì hãy bắt đầu chú ý sức khỏe của mình để tránh sau này rơi vào tình trạng thê thảm nhé!

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.