• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khoa học chứng minh: Nhiệt độ trong văn phòng càng ấm áp càng giúp phụ nữ làm việc tốt hơn

Chị em

Nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng khi nhiệt độ trong văn phòng ấm áp và vừa đủ mát mẻ sẽ mang lại tinh thần thoải mái và lợi thế cho phái nữ hơn là các đồng nghiệp nam của họ.

Một số phụ nữ tham gia nghiên cứu về tinh thần đã chứng minh tâm trạng và cảm hứng của họ sẽ tăng gần 9% nếu nhiệt độ tăng thêm 5 độ C. Ngược lại, khi nhiệt độ trở nên ấm hơn, hiệu quả làm việc của đàn ông lại giảm đi 3%.

lost bird nhiet do lanh lam phu nu lam viec khong tot 2

Một số nghiên cứu trước đây cũng từng khẳng định phụ nữ thường cảm thấy lạnh khi ngồi trong văn phòng, trong khi các đồng nghiệp nam lại cảm thấy nóng đổ mồ hôi. Phát hiện này cho thấy phụ nữ cần không khí ấm áp để cảm thấy thoải mái và làm việc hiệu quả hơn.

Trong nghiên cứu mới nhất, các chuyên gia đã sử dụng điều hoà không khí và lò sưởi điện để thay đổi nhiệt độ của một căn phòng trong khoảng từ 16 độ C đến 33 độ C. Họ yêu cầu 500 người (gồm cả nam và nữ) tham gia nghiên cứu, những ai tham gia để phải trả lời một số câu hỏi về toán học hoặc từ ngữ. Mỗi câu hỏi sẽ có thời gian trả lời trong 5 phút.

lost bird nhiet do lanh lam phu nu lam viec khong tot 3

Đối với câu hỏi đoán từ, phụ nữ sẽ dễ dàng tìm thêm 1 chữ khi nhiệt độ tăng lên khoảng 10 độ C. Nhưng đàn ông lại đoán ít hơn nửa từ khi không khí bắt đầu ấm lên. Kết quả nghiên cứu này được công bố trên tạo chí PLOS One.

Các chuyên gia tin rằng phụ nữ sẽ nỗ lực nhiều hơn khi họ không bị phân tâm bởi nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng.

lost bird nhiet do lanh lam phu nu lam viec khong tot 1

Đàn ông thì lại cảm thấy thoải mái khi làm việc ở môi trường có nhiệt độ thấp, do đó khi điều hoà trở nên ấm, họ sẽ cảm thấy nóng nực, mệt mỏi và mất tập trung.

Nghiên cứu này có thể sẽ là nguyên nhân khiến "cuộc chiến" nhiệt độ điều hoà xảy ra trong các văn phòng làm việc.

lost bird nhiet do lanh lam phu nu lam viec khong tot 4

Tinh thần của con người là thứ rất dễ bị tác động, kể cả nhiệt độ xung quanh cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và hiệu quả công việc. Khi nhiệt độ tăng giảm đi 10 độ C, bạn sẽ dễ dàng nhận ra cơ thể cũng sẽ thay đổi.

Kết quả nghiên cứu này không chỉ giúp phụ nữ biết cách điều chỉnh nhiệt độ xung quanh mình để làm việc thoải mái hơn mà còn giúp chủ doanh nghiệp tận dụng để mang đến môi trường văn phòng phù hợp với tất cả nhân viên.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.