• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nghiên cứu mới chứng minh rửa bát, quét nhà, gấp quần áo có thể giúp bạn sống thọ hơn

Cuộc sống

Đối với nhiều người, rửa bát, dọn dẹp phòng ốc thật sự là một gánh nặng. Những ngày còn bé, bố mẹ thường giúp chúng ta dọn dẹp mọi thứ nhưng chuyện này đã hoàn toàn thay đổi khi ai rồi cũng trưởng thành. Tuy nhiên, đừng than vãn khi thường phải rửa bát hay gấp quần áo nữa, nghiên cứu mới đây đã chứng minh làm việc nhà có thể giúp bạn sống lâu hơn.

2

Ngoài thói quen ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao thường xuyên thì giờ đây làm việc nhà cũng giúp bạn rèn luyện sức khoẻ và tăng tuổi thọ. Các nhà khoa học Mỹ đã khẳng định rằng những hoạt động nhẹ nhàng ở nhà như gấp quần áo, quét nhà, lau nhà cũng đóng góp đáng kể để giúp bạn sống lâu hơn.

9

Nghiên cứu có sự tham gia của 6.000 người và tất cả đều là phụ nữ từ 63 đến 99 tuổi. Các nhà khoa học đã thu thập dữ liệu về các hoạt động thể chất hàng ngày của họ trong một tuần và sau đó sẽ gửi cho các bác sĩ để tiến hành theo dõi tình trạng sức khoẻ của họ trong 3 năm.

7

Theo kết quả, những phụ nữ dành khoảng 30 phút cho các hoạt động thể chất nhẹ như rửa bát có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 12% so với người gần như không làm gì cả. Tỷ lệ tử vong thậm chí còn thấp hơn những người thường tập thể dục 30 phút mỗi ngày. Kết quả này là giống nhau đối với tất cả phụ nữ ở mọi độ tuổi, cân nặng.

Đây là một phát hiện đáng chú ý vì nó cho thấy mọi người vẫn có thể đạt được sức khoẻ tốt ngay cả họ ít tập luyện thể thao. Làm một công việc vặt nào đó trong nhà tốt hơn nhiều so với không làm gì cả. Đặc biệt là khi lớn tuổi, nếu bạn cứ nằm yên trên giường, sức khoẻ của bạn chỉ mỗi ngày một tuột dốc.

1

Trước đây từng có rất nhiều nghiên cứu xác nhận mối liên hệ giữa mức độ căng thẳng và tỷ lệ tử vong. Vì vậy, kết quả trên là một lý do nữa để bạn bắt đầu chăm chỉ làm việc nhà và giải toả căng thẳng của mình.

Những người thường rửa chén bát sẽ tập trung vào công việc của họ, trong quá trình đó, họ còn ngửi được mùi xà phòng, cảm nhận nhiệt độ nước, những điều đó giúp tăng cảm hứng lên 25% và giảm mức lo lắng xuống 27%. Lợi ích này giúp bạn kéo dài cuộc sống của mình lâu hơn.

5

Một điều quan trọng cần lưu ý ở đây là bạn phải thực sự tập trung vào công việc. Những ai không chú ý đến công việc rửa chén, quét nhà hoặc chỉ làm cho có sẽ không có lợi cho sức khoẻ.

8

Đừng ngồi lì cả ngày, hãy đứng lên dọn dẹp nhà cửa để có cơ hội sống lâu hơn nhé.

Bạn nghĩ sao về kết quả nghiên cứu này? Hãy sẵn sàng trở thành Lọ Lem để có thêm thật nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống tươi đẹp nhé.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.