• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Một loại gen sẽ giúp bạn 'ăn mãi không mập' đã được các nhà khoa học tìm ra

Cuộc sống

"Tăng cân" là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người. Chúng ta thường bỏ bữa để giữ một thân hình thon gọn hơn; thậm chí có những trường hợp nôn ra sau khi ăn để cơ thể ít hấp thu chất dinh dưỡng hơn,...

Thế nhưng, đã có một nhóm các nhà nghiêm cứu, dẫn đầu bởi các nhà khoa học tại Đại học Trung tâm Y khoa Tây Nam Texas (University of Texas Southwestern Medical Center) và giáo sư Damien Keating tại Đại học Flinders, Úc; hiện đang nghiên cứu một gen tên là RCAN1- là loại gen có thể giúp chúng ta "ăn mãi không béo".

Họ tìm thấy loại gen này khi thực hiện thí nghiệm lên đàn chuột và họ nhận thấy rằng chúng không hề "phát tướng" sau khi ăn nhiều loại chất béo trong một thời gian dài.

Giáo sư Keating, từ Phòng thí nghiệm Sinh lý học Phân tử và Tế bào tại Đại học Y khoa và Sức khỏe cộng đồng tại Flinders cho biết:

-"Chúng tôi biết rất nhiều người đang phải vật lộn để giảm cân hoặc thậm chí kiểm soát cân nặng của mình vì một số lý do khác nhau. Những phát hiện này sẽ giúp chúng ta tìm ra chức năng thật sự của RCAN1 nhằm đi đến mục đích giảm cân của con người".

Ông nói thêm: "RCAN1 sẽ giúp cơ thể biến đổi chất béo trắng không lành mạnh thành chất béo nâu lành mạnh hơn. Đây sẽ là một phương pháp điều trị tiềm năng trong cuộc chiến chống béo phì hiện nay".

0 overweight hispanic woman on scale

Các nhà khoa học đã phát triển ra một số loại thuốc nhắm vào protein mà gen này tạo ra và chúng tôi đang trong quá trình thử nghiệm chúng. Với mục đích tìm hiểu tiến trình ức chế RCAN1 có xảy ra hay không và chúng có thể trở thành đại diện các loại thuốc chống béo phì mới hay không".

Theo kết quả cho thấy, các loại thuốc chúng tôi hiện đang phát triển thì nhắm vào chức năng của RCAN1 rằng nó sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong khi mọi người đang nghỉ ngơi.

0 woman holding a tablet

Nó có nghĩa là cơ thể sẽ lưu trữ ít chất béo mà không cần con người phải vận động để giảm sự tiêu thụ thực phẩm, ví dụ như tập thể dục.

Các nhà nghiên cứu cho biết những phát hiện này đang dần mở ra một phương pháp điều trị có khả năng đơn giản tuy nhiên họ cần phải nghiên cứu thêm để xác định liệu chúng có phù hợp trên cơ thể con người hay không.

Nghiên cứu này tập trung vào việc hiểu cách các tế bào gửi tín hiệu đến nhau như thế nào và tác động của nó đến sức khỏe và sự lây lan của bệnh tật.

Theo: Mirror UK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.