• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Bùng phát nguy cơ bệnh béo phì và tiểu đường ở thế giới thú cưng

Tin tức

Bệnh tiểu đường đã trở thành một vấn nạn sức khỏe ở Anh Quốc. Điều này đã khiến cho NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia) phải chi trả hơn 1 tỉ bảng Anh cho các đơn thuốc.

Ngày nay, dịch bệnh đái tháo đường đã không còn khoanh vùng ở loài người mà đến cả những loài thú cưng cũng có tỉ lệ mắc phải khá cao. Một thống kê gần đây cho thấy, với hơn 30.000 con chó và 55.000 con mèo tại Anh đang đứng trước ngưỡng cửa mang bệnh và nghiêm trọng hơn là đe dọa đến tính mạng.

6895054 6450829 collie bopper pictured above has been described as britain s fat a 7 1543741696146

Bopper được mệnh danh là "Chú chó mập nhất Anh Quốc".

Bên cạnh đó, 10% các loài thú cưng bị bỏ rơi bởi vì chủ của chúng không thể kiểm soát được tình trạng bệnh nêu trên. Đối với chúng ta - con người thường đưa ra 2 lý do để đổ lỗi tại sao lại mắc căn bệnh này. Một là có chế độ ăn kiêng nghèo nàn, thiếu chất; hai là thiếu vận động. Thú vật cũng thế! Nếu chủ cho chúng ăn những loại thức ăn kém chất lượng hay "lười" cho chúng hoạt động thì khả năng mắc bệnh càng cao hơn.

Theo như lời của tổ chức từ thiện PSDA (The People’s Dispensary For Sick Animals), gần một nửa số các chú chó và một phần ba loài mèo đến khám đều được chuẩn đoán là mắc bệnh béo phì hoặc tiểu đường.

Y tá, Kristina Shirley nói:

-"Nếu thú cưng có số cân nặng đúng độ tuổi thì thường sẽ không phát triển thành bệnh".

-"Rất nhiều người chủ không hề biết rằng thú cưng của họ bị thừa cân. Chúng tôi đã nỗ lực trong việc tuyên truyền và khuyến khích họ có một chế độ ăn hợp lý cho từng độ tuổi của mỗi loài vật. Vì mỗi loài đều có hoạt động và tháp thức ăn riêng; hơn thế, chúng tôi cũng khuyên họ tránh những loại thức ăn có khả năng tăng cân".

Gần đây, một trung tâm động vật, Plymouth đã tiếp nhận một chú chó được mệnh danh là "Chú chó mập nhất Anh Quốc". Bopper, 11 tuổi thuộc giống chó collie, có trọng lượng và thân hình lớn gấp đôi một chú chó collie bình thường; vì kích cỡ "quá khổ" này nên không có cái "nhà chó" nào vừa với chú.

Hiện tại, Bopper đang trong quá trình theo dõi bệnh tiểu đường kèm theo là chế độ ăn kiêng và luyện tập thể thao đặc biệt.

pdsa petsurance logo spot

PSDA.

Giám đốc thú y của RSPCA, Caroline Allen, chia sẻ:

"Đáng buồn là chúng tôi nhìn thấy sự gia tăng các vấn đề liên quan đến béo phì như tiểu đường trong chính vật nuôi của chúng ta. Điều này chủ yếu ảnh hưởng từ lối sống của người chủ, bao gồm chế độ ăn uống và luyện tập thể dục".

Cuộc khảo sát 1.192 bác sĩ thú y được tiến hành bởi công ty dược phẩm MSD Animal Health đã tiết lộ rằng tỷ lệ là 1/200 con mèo và 1/300 con chó bị mắc bệnh tiểu đường.

6894978 0 image a 66 1543705130252

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.