• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhận bánh khác xa hình minh hoạ, khách nghẹn ngào nghe chủ tiệm trả lời: 'Bánh trang trí freestyle ấy mà'???

Hài hước

Mua sắm online và tin vào hình ảnh minh hoạ vẫn là câu chuyện của rất nhiều khách hàng trong thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, đôi khi bỏ nhiều tiền cũng chưa chắc nhận được món hàng xứng đáng, thậm chí là ăn phải cục tức khi nghe chủ tiệm lươn lẹo, trả lời bất lịch sự với mình.

Đó là câu chuyện của chủ tài khoản Facebook có tên Nhật Uyên, khi mua bánh ở một tiệm online với giá tiền không rẻ nhưng cô lại nhận được chiếc bánh không hề xứng đáng. Do ưng ý mẫu thiết kế của chiếc bánh Cheesecake Đào của tiệm bánh nên Uyên quyết định mua về để chúc mừng sinh nhật mẹ. Nào ngờ bỏ ra gần 700.000 VNĐ nhưng bánh cô nhận được lại khác xa ảnh minh hoạ, thậm chí là trang trí sơ sài không thể chấp nhận được.

Hình minh hoạ của bánh Cheesecake Đào do tiệm đăng tải.

Trong bài chia sẻ trên trang cá nhân để kể về vụ việc, Uyên viết:

Sáng nay tâm trạng khá háo hức vì hôm nay sinh nhật mẹ em. 4 chị em em đã chuẩn bị kỹ lưỡng từng khâu một. Về phần đặt bánh, em tham khảo nhiều chỗ nhưng ấn tượng về chỗ này nên quyết định đặt size to nhất với giá 695.000 VNĐ. Khi nhận bánh thì thật lòng mà nói có thất vọng vì bánh không giống như hình mong đợi (không có sốt phô mai chảy chảy xuống đồ). Cũng sợ hay do em khó tính quá nên em phải khảo sát ý kiến xung quanh. Kết quả là hỏi 10 người thì 10 câu trả lời đều là không giống.

Còn vị bánh hay như thế nào thì mình khoan nói tới, có khi bánh ngon thì sao đúng không? Nhưng cái cách mà bạn bên đó trả lời mình thì thật sự không ngửi nổi. Kinh doanh buôn bán mà nói chuyện giọng như mẹ thiên hạ, mặc dù mình cũng đang cố hết sức nói chuyện lịch sự nhất có thể (chứ ai quen mình biết tính mình mà, không dữ gì nhưng cũng đừng đụng tới mình).

Mục đích cũng chỉ để cảnh báo với mọi người, bạn bè xung quanh em nếu tính đặt bánh ở đây nhớ đọc kỹ, lựa hình kỹ, dặn kỹ càng là trang trí như hình nha. Với nhớ nói chuyện đàng hoàng chứ không bạn chủ ở đây bạn táp vô mặt ớ.

Nhưng bánh nhận được lại... không nói nên lời.

Kèm theo hình thành phẩm không giống ảnh còn là một số đoạn chat khó chịu từ chủ tiệm bánh. Không những không giải thích lịch sự, nhẹ nhàng khi làm sai mà chủ tiệm còn mắng lại rằng đã ghi rõ ràng trang trí tuỳ theo kích thước bánh và có sẵn gì ở tiệm thì trang trí cái đó. Chưa kể lại còn than phiền nắng nóng phải đi giao bánh mà khách về phàn nàn đủ kiểu.

Thái độ xem thường khách và lươn leo đến "cạn lời" của chủ tiệm khiến cư dân mạng đọc được câu chuyện này vô cùng phẫn nộ. Một số cư dân mạng còn chia sẻ lại đoạn tin nhắn định mua bánh nhưng nhận lại thái độ kiêu căng nên sợ quá chẳng dám đặt nữa.

Tóm tắt câu chuyện.

Dưới phần bình luận cũng là muôn kiểu sững sốt với chiếc bánh trang trí rất "phèn" và cách trả lời không thể nuốt trôi của tiệm bánh trên, mọi người đồng loạt chia sẻ mong chờ tiệm sẽ "bán ế" luôn cho chừa.

Buôn bán là nghệ thuật và bán hàng online lại cần rất nhiều sự tinh tế để nhận lại tin tưởng từ phía khách hàng. Nếu những trường hợp buôn bán online tiếp diễn như trên thì mấy chốc sẽ chẳng có ai dám mua hàng trực tuyến nữa.

Theo: Nhật Uyên
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.