• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Sự khác biệt một trời một vực giữa hai nữ vương duy nhất còn tại vị trên thế giới

Hài hước

Nữ hoàng Elizabeth II hay Elizabeth Đệ Nhị, sinh vào ngày 21 tháng 4 năm 1926, là đương kim quân chủ, Nữ vương của 16 quốc gia trong khối Vương quốc Thịnh vượng chung. Bà lên ngôi sau khi cha - Quốc vương George VI, qua đời vào ngày 6 tháng 2 năm 1952. Elizabeth II bắt đầu đảm đương nhiều công việc vương thất trong suốt Thế chiến thứ Hai, phục vụ trong Lực lượng Hỗ trợ Nội địa. Năm 1947, bà kết hôn với Philip, cựu Vương tử Hy Lạp và Đan Mạch. Bà hiện là người nắm giữ vương quyền lâu nhất Vương quốc Anh.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II kỷ niệm 65 năm lên ngôi

Còn Margrethe II của Đan Mạch sinh ngày 16 tháng 4 năm 1940, là Nữ vương của Vương quốc Đan Mạch, cũng như là lãnh đạo tôn giáo của Nhà thờ Đan Mạch và là Tổng thống soái của quân đội của đất nước này. Bà là con gái lớn nhất của Quốc vương Frederik IX và Ingrid của Thụy Điển. Lên ngôi vào ngày 15 tháng 1 năm 1972, bà trở thành nữ quân chủ thứ hai trong lịch sử Đan Mạch sau Nữ vương Margrethe I.

How to be a real life queen - according to Margrethe II of Denmark

Cùng với Elizabeth II, Margrethe là một trong hai đương kim Nữ vương trên thế giới. Cả hai là chị em họ 3 đời vì có chung bà cố là Nữ hoàng Victoria. Tuy nhiên, vì Hoàng gia Bắc Âu không được thế giới chú ý tới nhiều nên đa số các thành viên đều khá thoải mái về hình ảnh của họ trong mắt công chúng, trái ngược hẳn với Hoàng gia Anh. Do đó, giữa Elizabeth II và Margrethe có những hình ảnh rất khác biệt. Elizabeth luôn đoan trang mẫu mực, trong khi Margrethe có xu hướng "nổi loạn" và tràn trề sức sống.

1. Lúc còn trẻ

2. Khi về già

3. Lúc ăn uống trước công chúng

4. Trong cuộc họp

5. Margrethe II tự nhiên bày tỏ cảm xúc

6. Khác biệt lúc dạo phố

7. Cùng dự Olympic 2012

8. Khi gặp bắt gặp ống kính paparazzi

9. Gặp gỡ chức sắc tôn giáo

10. Các Nữ hoàng versus Nữ hoàng Đan Mạch trong con mắt công chúng

950 Best Denmark images in 2020 | Denmark, Copenhagen denmark ...

11. Nữ hoàng Đan Mạch hài hước tham gia Halloween

Bởi vì những hình ảnh của Margrethe II quá hài hước nên nhiều cư dân mạng đã chế thành meme, và có lẽ Nữ hoàng Đan Mạch chẳng mấy quan tâm đến điều đó!

It's good to be the queen of Denmark : funny
magrete-2 - StudyCPH
The Queen Of Denmark by zerwrathx - Meme Center
Suddenly I Think Our Queen Is Quite Cool by jababz - Meme Center
Queen Of Danmark by dannymis - Meme Center

Bên cạnh đó, ít ai biết rằng chồng của Nữ hoàng Đan Mạch - Hoàng thân Henrik có thời gian sống ở Hà Nội trong 5 năm đầu đời. Ông đã cư ngụ tại ngôi nhà số 80 Phan Đình Phùng khi cha ông phụ trách các doanh nghiệp gia đình trong lĩnh vực công nghiệp. Hoàng thân Henrik trở lại Hà Nội năm 1950 và tốt nghiệp trường trung học Pháp ngữ năm 1952. Từ năm 1952 đến 1957 ông theo học luật học và chính trị học tại Sorbonne, Paris, đồng thời học tiếng Trung và tiếng Việt tại Trường quốc gia về ngôn ngữ phương Đông, ngày nay gọi là INALCO. Ông cũng học tại Hồng Kông năm 1957 và Sài Gòn năm 1958.

Nữ hoàng Đan Mạch thăm phố cổ Hà Nội trên xích lô - VnExpress
Vợ chồng Hoàng thân Henrik và Nữ hoàng Đan Mạch đến thăm lại Hà Nội

Ông từng gây ra tranh cãi khi kể về thời thơ ấu tại Việt Nam và món ăn yêu thích nhất: thịt chó. Hoàng thân Henrik bị báo chí Đan Mạch chỉ trích là thích ăn thịt chó mặc dù là chủ tịch danh dự của Câu lạc bộ chó Dachshund Đan Mạch.

Đọc thêm: Màn thay đổi ngoạn mục về nhan sắc của cô gái Việt chuyển giới dự định nối gót Hương Giang dự thi Hoa hậu

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.