• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tổng thống Trump chế ảnh phong cách 'Game of Thrones', đài HBO phát cáu

Hài hước

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đến gần và series truyền hình ăn khách Game of Thrones mùa 8 cũng vừa ra mắt, ông Trump chứng tỏ mình "bắt trend" rất nhanh khi ra mắt các poster vận động tranh cử mới theo phong cách Trò Chơi Vương Quyền.

Các cử tri của đương kim Tổng thống Mỹ có vẻ rất thích thú trong khi đài HBO - cơ quan chủ quản của thương hiệu Game of Thrones lại rất không hài lòng.

trump game of thrones

Ảnh tuyên truyền của ông Donald Trump được đăng trên Twitter đạt hơn 100.000 lượt retweet.

Thông điệp trên ảnh như sau:

Hãy ngưng thông đồng và thôi cản trở, hỡi những kẻ cánh tả cấp tiến đầy lòng thù hận. Trò chơi kết thúc!

Qua ảnh chế nói trên, tất cả các chi tiết từ phông chữ, phối cảnh nền đều có thể dễ dàng nhận thấy là được nhái theo phong cách của Game of Thrones.

Hồi tháng 11 năm ngoái, ông Trump cũng từng mượn phong cách Game of Thrones khi đăng một poster nhằm "tăng tương tác" với quần chúng và tranh thủ sự ủng hộ trước khi ký lệnh trừng phạt Iran.

donald trump game of thrones

Thông điệp "sanctions are coming" (tạm dịch "lệnh trừng phạt đang đến") cũng được lấy ý tưởng từ câu khẩu hiệu nổi tiếng của gia tộc Stark: "winter is coming" tức "mùa đông đang đến".

Trước những động thái được cho là "ăn cắp bản quyền" của đương kim tổng thống, đài truyền hình HBO hồi đáp:

Mặc dù chúng tôi có thể hiểu được sự nồng nhiệt của quần chúng dành cho loạt phim Game of Thrones khi mùa phim cuối cùng đang công chiếu. Thế nhưng, chúng tôi vẫn cho rằng sở hữu trí tuệ của HBO không nên được sử dụng để tuyên truyền cho mục đích chính trị.

Đồng hành cùng HBO, nhiều fan của Trò Chơi Vương Quyền (và có thể cũng là cử tri Đảng Dân Chủ - đối thủ của Đảng Cộng Hòa mà ông Trump đang đại diện) đã phản ứng rất dữ dội bằng việc... chế lại chính ảnh của tổng thống Donald Trump để chỉ trích ông.

trump 1

Ôi Chúa ơi! Thật kinh khủng. Đây là hồi kết cho sự nghiệp tổng thống của tôi. Tôi chết chắc rồi. Trò chơi kết thúc!

trump 2

Một fan nhập tâm hơn cho rằng có một "twist" trong dòng thời gian khác khi mà Trump chính là vua Joffrey thoát chết khỏi vụ đầu độc và lớn lên trở thành tổng thống. Có thể vì cả hai đều có mái tóc vàng óng hay chăng?

trump 3

Chờ đã...trong một nút thắt cốt truyện nào đó mà Joffrey sống sót và lớn lên như thế này không? Chết thật tôi chưa bao giờ xem qua tình tiết này.

trump 4

Trở lại với poster hồi tháng 11, HBO cũng cố ý "đá đểu" tổng thống Trump về chuyện bản quyền thương hiệu khi đăng tweet:

hbo

Trong tiếng Dothraki thì "lạm dụng bản quyền" nói như thế nào nhỉ?

Được biết, ảnh chế mới nhất của tổng thống Trump vốn được dùng để đáp trả lại những cáo buộc của công tố viên trong vụ lùm xùm liên quan đến việc thao túng vé bầu trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ lần thứ 45, khi ông Trump được cho là đã có quan hệ mờ ám với quan chức Nga nhằm tác động đến kết quả bầu cử.

Theo: The Verge & Bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.