• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Trend mới ở Nhật: Triệu hồi yêu nữ cổ xưa để ngăn chặn đại dịch Covid-19

Hài hước

Tất cả các quốc gia trên thế giới đấu tranh để kiểm soát dịch bệnh khi các trường hợp nhiễm Coronavirus có chiều hướng gia tăng, mọi người đang đổ xô đi mua khẩu trang, mặt nạ, hủy bỏ các sự kiện, rửa tay theo nhạc và cầu nguyện để bảo vệ chính mình cũng như người thân.

Vào thời điểm này, mọi sự giúp đỡ đều đáng giá và người Nhật với đời sống tâm linh phong phú đã cùng nhau triệu hồi một yêu nữ tốt bụng từ thời thượng cổ để giúp họ vượt qua đại dịch này. Nhân vật chính của chúng ta là Amabie - yêu quái đến từ đại dương được ghi nhận bởi các văn tự cổ từ năm 1846 đến nay.

Với mong muốn diệt trừ bệnh dịch! Tôi đã vẽ Amabie theo kiểu Tezuka Osamu!

Theo một bản in thạch bản tồn tại thời Edo (năm 1603 - 1868), Amabie lần đầu tiên xuất hiện trên bờ biển thuộc tỉnh Kumamoto ngày nay trên đảo Kyushu, chếch về phía nam. Thạch bản kể câu chuyện về cách mà Amabie xuất hiện, vào tháng 4 năm 1846, một vị quan thấy thứ gì đó tỏa sáng rực rỡ trên biển, ông cho người đi kiểm tra.

Sau khi mạo hiểm đến chỗ xuất hiện ánh sáng lạ, vị quan nọ cùng các tùy tùng thấy một sinh vật kỳ lạ bước ra, sinh vật nói với họ rằng vụ mùa bội thu sẽ đến với người Nhật trong 6 năm liền. Sau đó, Amabie cũng nói:

Nếu dịch bệnh lây lan, hãy vẽ một bức tranh của ta và mang nó cho mọi người xem.

Hình ảnh yêu nữ Amabie xuất hiện trên thạch bản cho thấy nó mái tóc dài chảy xuống đất, một cơ thể phủ đầy vảy như nàng tiên cá, với ba chân và cái mỏ nhọn. Thạch bản này hiện được lưu giữ bởi Đại học Kyoto.

"Nếu bệnh dịch xuất hiện, hãy cho mọi người xem hình ảnh của ta càng sớm càng tốt." Yêu quái Amabie xuất hiện ở biển Kumamoto trong thời kỳ Edo.

Giờ đây, Covid-19 đã lan rộng để trở thành một đại dịch toàn cầu, những gì mà Amabie nói bắt đầu được người Nhật Bản nhớ lại và ứng dụng. Các họa sĩ ở khắp mọi nơi có dịp thể hiện tài năng của họ trong lúc cần kíp và nghe theo lời khuyên của nữ yêu nọ. Họ vẽ cô ấy và chia sẻ cho mọi người bằng thông qua mạng xã hội.

Amabie theo phong cách Chibi.
Vẽ tranh Amabie với hy vọng giúp người Nhật vượt qua đại dịch. Dù sao đây cũng là một trend rất đáng yêu.

Amabie được vẽ theo rất nhiều phong cách:

Biệt đội Avenger Amabie.
Amabie phong cách Mecha.
Khẩu trang được phù hộ bởi Amabie.
Starbucks phiên bản Amabie.
Capuchino Amabie.

Amabie là một trong số ít những yêu quái tốt bụng được người Nhật yêu thích, đặc biệt là trẻ em, đôi khi họ cũng coi Amabie là một nữ thần. Hình tượng của yêu quái này khá tương đồng với nàng tiên cá trong văn hóa phương Tây.

Đọc thêm: Nhật Bản: Ấm lòng 'chuyện tình giấy toilet' giữa cảnh dịch Covid-19 bùng phát

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.