• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vlogger Hana's Lexis chấm điểm trình tiếng Anh của các sao, hoa hậu, cầu thủ nổi tiếng Việt Nam

Hài hước

Một lần nữa trở lại chủ đề Anh Văn với Hana's Lexis - thường tự xưng với tên thân mật là "Nuii" - một Vlogger người Việt sở hữu kênh YouTube chuyên về giao tiếp Anh ngữ với hơn 300.000 lượt sub và Fanpage gần 120.000 lượt thích.

Bản thân Hana là người học chuyên Anh đang sống và làm việc ở Mỹ, cô chia sẻ rằng vừa qua đã đạt được 9.0 IELTS speaking và 9.0 overall nên có nhã hứng tìm hiểu xem những người nổi tiếng nói tiếng Anh như thế nào (video cuối bài).

Trấn Thành - Đúng giọng Mỹ

Hana nhận xét Trấn Thành có cách nói tiếng Anh "rất Mỹ" và cô cũng có thói quen nói tương tự như vậy. Khi được hỏi "How are you?", MC Trấn Thành đã trả lời là "good" chứ không phải "fine". Cách dùng này mang đến sự tích cực hơn cho cuộc hội thoại. Được biết MC Trấn Thành là người có năng lực ngoại ngữ tốt, anh thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Trung.

Nguyễn Thiện Nhân - Chuẩn như IELTS Writing Task

Hana không nhận xét nhiều về bài nói của nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, đương kim Bí thư thành ủy Tp. HCM. Về mặt từ ngữ và cách hành văn thì cô nhận xét là như IELTS Writing Task 1 (tức chuẩn mực và dễ hiểu).

Về phần ông Nguyễn Thiện Nhân, có thể nói là một trong những chính khách có trình độ ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam hiện nay, ông tốt nghiệp thạc sĩ Viện đại học Oregon và Đại học Havard. Từ năm 1995 đến năm 2012, Nguyễn Thiện Nhân đã học 4 khóa đào tạo khác nhau tại Đại học Harvard.

Hoa hậu Lương Thùy Linh - Rất bài bản

Hana nhận xét Hoa hậu thế giới Việt Nam Lương Thùy Linh phát âm tốt, đi thi Speaking có khả năng được 8 hoặc 8.5. Sắp tới đây, vào ngày 20 tháng 11, Lương Thùy Linh sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2019 tại London, Anh Quốc.

Lương Xuân Trường - Giọng hay, có nội lực

Hana đánh giá rất cao giọng của Lương Xuân Trường, cô cho rằng không thể nghe ra vết tích của Tiếng Anh kiểu Việt trong giọng của tuyển thủ bóng đá này, đơn giản là giọng rất hay, trầm vang và có nội lực.

Theo Hana, phong cách nói Tiếng Anh của Xuân Trường là một phong cách mà chúng ta nên học hỏi. Xét các yếu tố khác thì Hana cho rằng Xuân Trường sẽ được 6 - 6.5 khi đi thi Speaking.

PewPew - Theo kiểu thường gặp của du học sinh

Streamer nổi tiếng Việt Nam PewPew (Hoàng Văn Khoa) từng là du học sinh Úc, Hana nhận xét rằng trình độ Anh Văn của PewPew dừng lại ở mức độ này, đây là mức độ khá phổ biến, phong cách du học sinh thì rất tự nhiên và linh hoạt.

Tóc Tiên - Nói tốt câu khó

Hana đánh giá nữ diễn viên kiêm ca sĩ Tóc Tiên đã nói rất tốt câu khó kinh điển để luyện phát âm:

She sells seashells by the seashore,
The shells she sells are seashells, I'm sure.
So if she sells seashells on the seashore,
Then I'm sure she sells seashore shells.

(được trích trong bài hát của tác giả Terry Sullivan)

Khi nói lại câu này, chính Hana cũng đã mắc lỗi. Được biết Tóc Tiên từng có thời gian du học và định cư ở Mỹ nên trình độ của cô là rất tốt.

Hương Giang Idol - Nói đơn giản nhưng diễn đạt tốt về bản thân

Hana cho rằng Hương Giang tuy diễn đạt tốt nhưng có nhiều lỗi phát âm, nếu đi thi ILTES thì chỉ được 6.5 hoặc 7 là cao. Hương Giang Idol là một trong những người nổi tiếng thường xuyên xuất hiện trên các gameshow của Việt Nam và có khả năng giao tiếp ngoại ngữ lưu loát. Ngoài Hương Giang là người chiến thắng danh hiệu Hoa hậu chuyển giới quốc tế năm 2018 tổ chức tại Thái Lan, đây cũng là một cuộc thi cần hùng biện tiếng Anh.

Theo: Hana's Lexis
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.