• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Bức thư kỳ quái, hễ ai nhận được là lập tức bị hại hoặc mất tích

Kinh dị

Bức thư nhà kì quái

Năm Dân Quốc thứ 30, hai đôi vợ chồng trẻ, ba người chết một người điên, cả những cảnh sát tham gia điều tra cũng bị mất tích một cách kì bí. Mà tất cả những người này đều có một điểm chung giống nhau, đó là trước khi xảy ra chuyện, họ nhận được một “bức thư kì quái”.

Chẳng lẽ bức thư không rõ lai lịch ấy thật sự có mang theo một lời nguyền, có thể ám hại bất kì kẻ nào nhận được nó? Đằng sau nó ẩn chứa bí ẩn đáng kinh ngạc thế nào, không một ai biết được.

1

Chỉ biết rằng vụ án thần quái xảy ra vào năm Dân Quốc thứ 30 ấy đã làm chấn động xã hội, làm lòng người hoang mang lo sợ khôn cùng. Đáng ngạc nhiên hơn là dù bao nhiêu năm trôi qua, nhưng vẫn không một ai dám nhận điều tra vụ án này, và mãi cho đến ngày nay nó vẫn còn là một vụ án chưa thể phá giải.

Với những người địa phương từng nghe về vụ án này thì nó không khác gì một bóng ma, luôn lảng vảng xung quanh họ, rồi khi đêm về nó lại trở thành cơn ác mộng không cách nào xua tan.

Sự xuất hiện của bức thư nhà kì quái

Vợ chồng Thẩm Hoán VũThẩm Lý thị là một đôi vợ chồng trẻ chỉ vừa kết hôn được 3 năm, nhưng trong mắt những người hàng xóm láng giềng sống xung quanh nhà họ, thì đây là một đôi vợ chồng khá kì quái. Căn nhà nơi vợ chồng ở, rèm cửa luôn được kéo kín, tất cả cửa sổ cũng bị đóng chặt, cửa chính dù có mở cũng chỉ mở hé. Họ không thường qua lại hay trao đổi gì với những người xung quanh, người duy nhất vào được bước vào nhà nhà họ, chỉ có vợ chồng Thẩm Hoán Vân - em ruột Thẩm Hoán Vũ.

1 2

Rồi có một ngày, trong nhà đôi vợ chồng kì quái này đã xảy ra chuyện.

Hôm đó, sau khi Thẩm Lý Thị về nhà, cô phát hiện chồng mình đang nằm bất tỉnh nhân sự ngay giữa phòng khách, phần gáy có dấu hiệu bị vật cứng đánh trúng, cả căn nhà dường như đã bị lục tung lên.

Cô hoảng sợ gọi người đưa chồng mình đến bệnh viện, sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu khẩn cấp, Thẩm Hoán Vũ giữ được mạng, nhưng trở thành người thực vật.

Cảnh sát lập tức vào cuộc, họ phái một viên cảnh sát họ Trịnh và một cảnh sát họ Lý khác làm trợ lý đến điều tra vụ án. Sau khi thăm dò sơ bộ hiện trường, cảnh sát Trịnh kết luận rất có thể đây là một vụ án vào nhà trộm cướp, nhưng có một manh mối làm ông ta thấy rất hoang mang, đó là: Lúc ấy trên bàn trong phòng ngủ của Thẩm Hoán Vũ có đặt một bức thư đề dòng chữ “Lật mặt giáo phái vu độc thần bí”.

2

Sau nhiều lần thăm viếng và tìm tòi chứng cứ, cảnh sát Trịnh vẫn không tìm được kẻ tình nghi hay manh mối gì mới, vụ án lâm vào cục diện bế tắc.

Vào lúc này, Thẩm Lý Thị bắt đầu xuất hiện những biểu hiện lạ thường. Sau khi chồng mình bị hại, cô vẫn luôn ở trong bệnh viện chăm sóc cho chồng, nhưng tình trạng tinh thần cô ngày càng kém. Có đôi khi cô sẽ sững người một lúc lâu, miệng thều thào: “Ké đó sắp tới! Kẻ đó sắp tới rồi!”. Lúc đầu mọi người chỉ nghĩ cô đã chịu kích thích quá lớn, nên tinh thần mới trở nên không ổn định như giờ, họ chỉ khuyên cô nên nghỉ ngơi nhiều hơn..

Mãi tới một ngày, lúc cô đang ngồi trong phòng bệnh thẫn thờ, thì đột nhiên, cô hoảng sợ chui rúc vào trong góc phòng, chỉ vào không khí hô to: “Đừng lại đây! Đừng lại đây.” Cũng từ lúc này, cảnh sát Trịnh bắt đầu thấy vụ án này không còn đơn giản như mặt ngoài.

Bức thư thần bí lại xuất hiện

Sau đó không lâu, tình huống mới lại xuất hiện: một người đàn ông thần bí đột nhiên xông vào trong phòng bệnh của Thẩm Hoán Vũ, ông ta rút con dao giấu sẵn trong túi áo khoác ra, trực tiếp cắt cổ Thẩm Hoán Vũ. Quá trình này nhanh tới mức những người có mặt trong phòng không ai phản ứng kịp, Thẩm Lý Thị thì hoảng sợ cứng người tại chỗ, không biết nên làm gì.

1

Ly kỳ nhất là, trong suốt quá trình hành hung, hai mắt hung thủ dại ra, động tác cứng ngắc, như một con rối bị điều khiển. Ngay sau khi cắt cổ Thẩm Hoán Vũ, hung thủ như bừng tỉnh khỏi cơn mơ, anh ta giật mình một cái, chỉ vào thi thể Thẩm Hoán Vũ la hét đầy hoảng sợ, như thể vừa nãy kẻ xông vào giết người không phải là anh ta.

Người đàn ông này chính là Thẩm Hoán Vân, là em trai ruột của Thẩm Hoán Vũ. Hai vợ chồng anh ta cũng là những người duy nhất có quan hệ khá thân thiết với hai vợ chồng Thẩm Hoán Vũ. Khi bị bắt, Thẩm Hoán Vân khăng khăng mình không giết anh, thậm chí anh ta còn nói mình không hề biết anh mình đang nằm phòng nào!

Anh ta nói ký ức cuối cùng của anh ta là khi nhận được một bức thư với tiêu đề “Lật mặt giáo phái vu độc thần bí”. Những chuyện xảy ra tiếp sau đó, anh ta không hề nhớ gì cả. Cảnh sát Trịnh với tư duy sắc bén lập tức nhớ tới bức thư thần bí mình từng thấy trên tủ đầu giường trong nhà Thẩm Hoán Vũ. Ngay lập tức, ông chạy tới nhà Thẩm Hoán Vũ tìm kiếm bức thư đó.

4

Chuyện kì lạ lại xảy ra thêm lần nữa, khi hai cảnh sát dẫn theo Thẩm Hoán Vân về nhà để tìm bức thư kì quái, họ vừa đẩy cửa ra thì vợ Thẩm Hoán Vân - Thẩm Trịnh Thị, đột nhiên cầm một con dao xông ra, trực tiếp đâm chết chồng mình. Càng khiến mọi người ngạc nhiên hơn là ngay sau khi đâm chết chồng, Thẩm Trịnh Thị không hề tỏ ra hoang mang hay hoảng sợ, mà lập tức trở ngược mũi dao đâm thẳng vào tim mình, chết ngay tại chỗ.

Cảnh sát Trịnh lập tức gọi thêm người đến xử lý xong thi thể của hai vợ chồng, còn mình thì bước vào nhà tìm kiếm manh mối, quả nhiên ông cũng tìm thấy bức thư kì lạ nọ trong nhà Thẩm Hoán Vân. Bấy giờ chính cảnh sát Trịnh cũng bắt đầu sợ hãi, bởi vì vụ án đang dần diễn biến theo chiều hướng bí ẩn, tất cả manh mối đều chỉ hết về phía bức thư đầy kì quái nọ.

Cảnh sát mất tích

Theo lời chỉ dẫn từ người quen, cảnh sát Trịnh cầm bức thư đến cho một thầy phù thuỷ am hiểu phù phép xem thử. Người này cho biết tất cả các bức thư đều được gửi vào khoản đầu thời Dân Quốc tức là khoảng 20 năm trước, vả lại chữ trong thư được viết bằng loại mực có pha thuốc, sau khi mở thư ra khoảng 3-4 tiếng, một vài chữ trong thư sẽ thay đổi theo ý người viết. Cho nên nội dung bức thư mà họ nhìn thấy sẽ khác với nội dung thư mà Thẩm Hoán Vũ, Thẩm Hoán Vân và Thẩm Trịnh thị đọc được. Vì vậy, dù cảnh sát có đọc được thư cũng sẽ không tìm được manh mối gì.

1 1

Lúc này người có hiềm nghi nhất là Thẩm Lý thị vợ của Thẩm Hoán Vũ cũng là người duy nhất từng đọc nội dung gốc của bức thư mà còn sống đến giờ. Nhưng khi họ quay trở về bệnh viện, mới phát hiện Thẩm Lý thị đã phát điên, cô gặp ai cũng nghĩ rằng kẻ đó là ác quỷ được phái tới để giết mình.

Nhân chứng duy nhất bị điên, manh mối vụ án lại đứt đoạn.

Ngay lúc mọi người hết đường xoay xở, cảnh sát Trịnh đột nhiên phát hiện trong nhà mình cũng nhận được bức thư với tiêu đề kì quái nọ. Cảnh sát Lý khuyên ông không nên dẫm lên vết xe đổ của người nhà họ Thẩm, đừng tự tiện mở thư ra xem, cảnh sát Trịnh ngoài miệng thì đồng ý, nhưng khi về nhà, ông không nén nổi lòng hiếu kì đã mở thư ra xem.

Ngày hôm sau, cảnh sát Trịnh mất tích một cách đầy bí ẩn!

Cảnh sát Lý sợ mình sẽ là người tiếp theo, nên dứt khoát nộp đơn xin từ chức, những cảnh sát còn lại trong cục cũng không dám nhận vụ án vừa khó giải quyết vừa đầy bí ẩn này.

Vụ án đáng sợ được lan truyền với tốc độ chóng mặt, làm lòng người hoang mang, ai nấy đều hoảng sợ. Bức thư thần bí nọ dần khoác lên mình vô số truyền thuyết ly kì, thậm chí có một thời gian dài, người ta không dám gửi thư đi, vì sợ trong nhà mình cũng xuất hiện một bức thư kì lạ.

3

Khủng hoảng vụ án mang đến dường như dần được thời gian bao phủ, chân tướng đằng sau cũng theo đó chìm vào quên lãng. Còn bức thư nhà kì quái kia cũng bị những người biết chuyện chôn sâu vào trong đầu mình, không biết lúc nào lại xuất hiện trên thế gian.

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.