• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Cách khoa học mô tả chi tiết từng cái chết còn ghê rợn hơn truyện kinh dị

Kinh dị

Mắc kẹt trong thang máy đang rơi

thang may roi

Nếu bạn muốn sống sót trong tai nạn rơi thang máy, lời khuyên chuẩn nhất là nên nằm ngửa trên sàn. Hành động này giúp trải đều lực G ra khắp cơ thể và tăng khả năng sống sót. Nhưng nếu bạn không làm như vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Đó chính là chứng xoay bụng. Khi bạn vẫn đứng ở thời điểm thang máy tiếp đất, cơ quan nội tạng sẽ tiếp tục di chuyển mặc dù phần còn lại của cơ thể không tuân theo. Vì vậy, các cơ quan có thể cùng một lúc bị rách ra khỏi cơ thể và các chi bị gãy dưới tác động của cú va chạm. Tuy nhiên, nếu đầu của bạn vẫn ở cao hơn sàn thang máy nhất, có nghĩa là bạn có thể sống sót đủ lâu để thấy những thứ nội tạng bên trong tìm cách đi ra ngoài (nếu bộ não chưa bị phá hủy bởi cú rơi).

May mắn thay, nhờ vào nhiều cải tiến về mặt an toàn nên tai nạn thang máy bị rơi nhanh là rất khó để xảy ra.

Bị xử tử bằng hình thức Scaphism

scaphism 2

Scaphism là một hình thức tra tấn dã man từng được người Ba Tư áp dụng. Đầu tiên, họ nhét tù nhân vào thân cây rỗng giữa một cặp thuyền, với đầu và chân nhô ra từ hai đầu của khúc gỗ rỗng, rồi ép ăn sữa và mật ong.

Nghe có vẻ không tệ lắm nhưng thực ra họ sẽ ép ăn cho đến khi tù nhân bị tiêu chảy nặng. Tiếp theo, họ đổ sữa và mật ong lên khắp người, bao gồm cả mắt, miệng và đôi khi là bộ phận sinh dục. Nhưng đây không phải là thứ sẽ giết chết tù nhân.

Sữa và mật ong thu hút côn trùng, thứ biến người đó thành nhà của chúng để đẻ trứng. Khi con non nở ra, chúng sẽ cần thức ăn và may mắn thay, tù nhân đang ở ngay tại đó như một món ăn nhẹ có sẵn. Côn trùng và ấu trùng sau đó chui vào da và ăn thịt người - trong khi người này vẫn còn tỉnh táo để cảm nhận điều đó.

Cuối cùng, những ai may mắn sẽ chết vì mất nước, đói hoặc kiệt sức. Tuy nhiên, họ cũng có thể chết vì sốc nhiễm trùng.

Đến gần ngôi sao Neutron

neutron star

Bạn hầu như không thể đến gần một ngôi sao neutron, nhưng nếu điều đó xảy ra thì cũng sẽ đi kèm những thứ khủng khiếp. Ngay sau khi nó kéo được bạn vào, bạn bị rơi vào trạng thái rơi tự do liên tục với lực hấp dẫn ngày càng dữ dội. Trọng lực này sẽ tách bạn ra, bắt đầu với bất cứ bộ phận cơ thể nào của bạn gần nhất với ngôi sao tại thời điểm đó.

Nếu tình huống này bằng cách nào đó chưa thể giết bạn, thì bức xạ chắc chắn làm được điều đó. Tất cả lượng bức xạ khổng lồ xuất hiện khi vật chất rơi vào ngôi sao neutron sẽ cùng lúc đập một cú cực mạnh vào bạn.

Ngay cả khi điều này vẫn không giết chết được bạn, thì mức độ từ tính do ngôi sao tạo ra sẽ làm biến dạng các nguyên tử của bạn thành hình những điếu xì gà mỏng. Liên kết giữa các nguyên tử trong phân tử bị phá vỡ, biến bạn thành một đám mây plasma, trở thành một phần bức xạ của ngôi sao.

Nhảy xuống rãnh Mariana

nhay xuong dai duong

Rãnh Mariana tính đến hiện nay là khu vực sâu nhất trong toàn bộ đại dương, lặn vào đó mà không thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn thích hợp thì chắc chắn chỉ có chết. Rãnh có độ sâu tối đa 10.971 mét, là nơi sinh sống của vô số sinh vật đáng sợ.

Bạn có thể chết đuối trước khi chạm đến được độ sâu giới hạn, nhưng nếu bạn sống sót đủ lâu để xuống sâu hơn nữa, áp lực sẽ nghiền nát cơ thể bạn, phá vỡ xương và phổi. Khoang mũi, cổ họng và ngực của sẽ ngập vào bên trong, và vì cơ thể không còn không khí nữa nên bạn không thể nổi lên mặt nước.

Còn nếu bạn bằng cách nào đó vẫn sống sót thì bên dưới đang có một sinh vật chờ bạn, về cơ bản là loài Osedax. Nó thường ăn trên xương cá voi nhưng nếu bạn xuất hiện, nó có thể sẵn sàng thử món mới lạ không có trong menu.

Bị đóng đinh

crucified

Đóng đinh từng là phương pháp trừng phạt phổ biến và đau đớn dẫn đến cái chết. Bạn không chỉ bị đóng đinh xuyên qua các mô mềm mà còn phải đối mặt với nắng nóng, trần trụi, chảy máu và cô độc. Nhưng tất cả chúng không phải là thứ giết chết bạn.

Một khi cơ thể mất đi sức lực để giữ vững, tay hoặc cổ tay trên cây thập tự sẽ gánh hết sức nặng của bạn. Điều này bắt đầu gây tổn thương rất lớn cho ngực, vai và phổi. Cuối cùng, trọng lượng cơ thể kéo cánh tay ra khỏi hóc vai gây chứng khó thở.

Cái chết vẫn tiếp diễn chậm chạp và đau đớn khi bạn dần tích tụ lượng carbon dioxide trong cơ thể. Sau vài ngày, bạn cuối cùng sẽ chết vì nghẹt thở.

Bị mất nước

dehydrated

Những ai bị mắc kẹt trên biển hoặc trong sa mạc rộng lớn thường chết vì mất nước, tuy nhiên, mất nước không phải lúc nào cũng diễn ra nhanh chóng. Có thể mất đến sáu ngày và trong khoảng thời gian này, bạn sẽ trải qua những đau khổ gần như liên tục.

Nếu bạn bị mất nước, cơ thể bắt đầu sử dụng nước từ các bộ phận khác, chẳng hạn như não. Và vì não dùng để kiểm soát phần còn lại của cơ thể nên sẽ bắt đầu tác động đến các cơ quan khác. Nếu điều này xảy ra, bạn sẽ bị đau đầu và chuột rút toàn thân, sau đó rơi vào trạng thái hôn mê trước khi chết. Nhưng những gì diễn ra bên trong cơ thể còn khủng khiếp hơn.

Cơ thể không còn hiểu cách làm thế nào để loại bỏ chất thải, do đó máu của bạn sẽ ngày càng độc hại. Cuối cùng, bạn mất khả năng đi tiểu và hầu như không biết chuyện gì đang xảy ra với một cơ thể hoàn toàn đau đớn.

Bị chết đói

starvation

Cơ thể bạn tích trữ chất béo khi ăn, nhưng lúc đói nó sẽ buộc phải tiêu thụ chất béo đó. Khi chất béo biến mất, cơ thể bắt đầu ăn cơ bắp.

Sau đó, bạn trở nên yếu dần cho đến khi hệ thống miễn dịch không còn hoạt động rồi mắc bệnh từ nhiều thứ khác nhau. Khi cơ bắp của bạn không còn nữa, các cơ quan quan trọng sẽ tan rã từ bên trong.

Bạn có thể nghĩ như vậy là đã tồi tệ lắm rồi, nhưng không. Khi không còn gì để nguôi ngoai, cơ thể bắt đầu tìm đến trái tim. Nếu không có gì khác có thể giết bạn vào thời điểm này, thì tim sẽ ngừng đập và chết.

Bị thiêu sống

burned alive

Chết do bị thiêu sống là cái chết rất dữ dội. Da của bạn bị bong tróc, cơ bắp bị đốt cháy và các cơ quan bắt đầu sôi lên hoặc phân hủy từ bên trong. Bạn có thể bị chảy máu đến chết, nghẹt thở hoặc chết vì sốc và đau đớn.

Tùy thuộc vào nhiệt độ không khí xung quanh ngọn lửa, mắt bạn sẽ bị sôi trong hộp sọ hoặc bị bỏng cho đến khi mù lòa. Những phút cuối cùng cổ họng có thể bị sưng, cản trở khả năng nói cùng thị lực bị hủy hoại, tất cả xảy ra trong khi bạn cảm giác như không thể thở được. Cuối cùng bạn sẽ chết trong trạng thái sợ hãi và hoảng loạn.

Bị chôn sống

buried alive

Một trong những cách đau đớn nhất khi chết là bị chôn sống. Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra bằng chứng về việc chôn sống trong kim tự tháp Ai Cập.

Ở châu Âu, chôn sống được cho là hình thức trừng phạt đối với những kẻ dị giáo. Trong trường hợp này, nạn nhân bị chôn còn chừa phần đầu bên trên và bị buộc phải chối bỏ những tuyên bố dị giáo trước đó. Nếu không, người ta sẽ chôn luôn phần đầu khiến nạn nhân chết vì nghẹt thở.

Vào thế kỷ 19, quan tài đặc biệt có gắn thêm chiếc chuông, thang và những thứ liên quan khác trong trường hợp ai đó vô tình bị chôn khi vẫn còn sống.

Bị tử hình bằng ghế điện

electric chair

Ngồi trên ghế điện là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất dành cho tù nhân. Tuy nhiên, do tính chất tàn nhẫn nên cách xử tử này đã bị cấm, mặc dù trong quá khứ đây là hình thức tử hình chính của Mỹ.

Nếu bạn bị điện giật, về cơ bản bạn sẽ cảm thấy như mình bị nấu chín. Điện ngăn hệ thống thần kinh kiểm soát cơ thể, đó là lý do tại sao bạn bị co giật. Máu trong huyết quản bị sôi lên, mỗi lỗ trên cơ thể sẽ bắt đầu rỉ máu.

Nếu không may bạn còn có thể bắt lửa - ngay cả trên đôi mắt! Điều này xảy ra trong tối đa 10 phút và bạn sẽ bị mắc kẹt trong tình cảnh đó, khi mọi thứ đang diễn ra.

Chết vì mất ngủ

mat ngu

Rất khó để chết trong khi thức quá lâu, nhưng nó vẫn có thể xảy ra. Khi đó, cơ thể bạn bị hủy hoại từ từ: huyết áp tăng lên, tâm trạng của bạn thay đổi và trở nên bối rối, khiến tâm trí bế tắc. Tại thời điểm này bạn sẽ bị mê sảng, bao gồm cả những ảo giác sống động.

Cơ thể sẽ cố ép bạn ngủ để cứu lấy bạn. Nhưng nếu buộc bản thân phải thức từ 11 ngày trở lên, bạn sẽ gục ngã vì kiệt sức, suy nhược cơ thể và tổn thương hệ thống miễn dịch dẫn đến tử vong.

Tồi tệ hơn là mất ngủ làm bạn không thể chịu đựng nỗi đau. Vì vậy khi chết, nó sẽ đau hơn rất nhiều chỉ đơn giản là vì bạn không cho phép mình ngủ.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.