• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Theresa Knorr - Nguyên mẫu nhân vật 'Người mẹ ác quỷ' thiêu sống con gái mình trong 'Mother’s Day'

Kinh dị

Khi nhắc đến mẹ, chúng ta thường nghĩ đến một người yêu bạn vô điều kiện, một người tin tưởng bạn tuyệt đối. Nhưng sẽ ra sao nếu lòng tin đó bị phản bội một cách ghê tởm? Sẽ ra sao nếu người chúc bạn ngủ ngon mỗi tối là một người mẹ, cũng là một kẻ sát nhân, một con quỷ dữ?

Đó là câu chuyện của Theresa Knorr – người phụ ngữ đã tàn nhẫn giết hại hai cô con gái của mình và ép hai người con trai cùng trợ giúp. Nhà văn trinh thám Dennis McDougal đã mổ xẻ vụ án của Theresa Knorr, sáu đứa con của bà và sự hành hạ, ngược đãi khủng khiếp mà chúng phải gánh chịu trong tác phẩm Mother’s Day.

Theresa Knorr là ai?

Theresa Knorr sinh ngày 14 tháng 3 năm 1946 tại Sacramento, California. Bố mẹ của cô là Jim và Swannie Gay Cross, cô có một người chị gái và Swannie – mẹ cô – còn có hai người con riêng từ cuộc hôn nhân trước. Gia đình Cross có một cuộc sống tương đối êm ấm vào đầu những năm 1950. Jim là một phụ tá làm pho mát tại nhà máy Sacramento’s Golden State Dairy còn Swannie làm việc tại Công ty Gỗ Essex.

theresa knorr mugshot

Chân dung Theresa Knorr (© Wikipedia)

Vào cuối những năm 50, hạnh phúc gia đình của họ chớm nở chưa được bao lâu thì bi kịch ập đến. Jim được chẩn đoán bị mắc bệnh Parkinson, và phải nghỉ việc hoàn toàn sau một ca mổ não thất bại. Swannie đã phải một mình cáng đáng cả công việc và gia đình, cho đến một ngày bà qua đời do một cơn đau tim vào năm 1961. Theresa, vài ngày sau sinh nhật lần thứ 15 của cô, đã ở cạnh mẹ cô lúc mẹ lên cơn đau tim, hai tay ôm mẹ vào lòng khi mẹ cô trút hơi thở cuối cùng.

Kết hôn với Clifford Clyde Sanders

Một năm sau ngày mẹ mất, cô gái Theresa 15 tuổi bỏ học và kết hôn với Clifford Clyde Sanders và hạ sinh đứa con đầu lòng là Howard Sanders. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cô với Clifford cũng không có gì là êm ấm, vợ chồng luôn xảy ra xung đột và Therasa khẳng định rằng chồng mình là một tên bợm rượu và thường xuyên bị hắn ngược đãi. Theresa đã từng nộp đơn tố cáo chồng mình sau khi bị hắn ta đấm vào mặt, chưa đầy một tháng sau, trong một cuộc cãi vã gay gắt, Theresa đã bắn chồng mình bằng một khẩu súng trường.

Theresa bị buộc tội giết Clifford Sanders, nhưng cô không nhận tội và nói rằng đó chỉ là tự vệ. Năm 1964, Theresa được tuyên bố trắng án trong vụ giết Clifford Clyde Sanders. Mùa xuân năm sau, cô hạ sinh đứa con thứ hai, Sheila Gay.

Kết hôn với Bob Knorr và dần sa vào bạo lực

Tháng 7 năm 1966, Theresa kết hôn với một sĩ quan thủy quân lục chiến Mỹ Bob Knorr. Cặp đôi đã có với nhau bốn người con: Suesan, William, Robert và Theresa "Terry" Marie. Cũng như cuộc hôn nhân đầu tiên của cô, mối quan hệ của Theresa với Bob đã đầy rẫy những cuộc cãi vã vì nghiện rượu và những lần ngoại tình. Hai vợ chồng sớm đường ai nấy đi.

theresa knorr sons

Hai người con trai của Theresa: William và Robert Knorr (© Murderpedia)

Theresa Knorr kết hôn hai lần nữa sau khi ly dị Bob Knorr: đầu tiên, với Ron Pulliam và sau đó là Chet Harris. Cuộc hôn nhân thứ tư và cuối cùng của người phụ nữ này chỉ kéo dài hơn hai tháng và chính sau khi cuộc hôn nhân này đổ vỡ, Theresa đã bắt đầu đi quá giới hạn, bà uống rượu nhiều hơn, thần kinh trở nên tệ hơn. Bi thảm hơn thế, những lần bạo hành mà bà đã trút lên người chính con ruột của mình đã dần trở nên tàn bạo hơn cho đến một ngày chúng thực sự trở thành những vụ giết người.

Cái chết của Suesan

Trong một cuộc tranh cãi nảy lửa vào năm 1983, Therresa đã lấy một khẩu súng lục bắn vào ngực con gái mình là Suesan. Viên đạn găm vào lưng cô, nhưng Theresa không đưa cô đến bệnh viện và định bỏ mặc Suesan chết trong bồn tắm. Nhưng Suesan đã không chết, cô được Theresa chữa lành vết thương mà không cần viện đến sự chữa trị y tế chuyên nghiệp nào cả.

Không lâu sau, vào năm 1984, Suesan quyết định nói với mẹ rằng mình muốn chuyển ra ngoài sống, Theresa đã đồng ý với điều kiện để bà lấy viên đạn ra khỏi cơ thể cô. Bà ta đã dùng viên nang Mellaril và rượu làm thuốc gây mê rồi ra lệnh cho Rober lấy viên đạn ra bằng một con dao. Viên đạn cuối cùng cũng được lấy ra nhưng Suesan bị nhiễm trùng nặng, da cô chuyển sang màu vàng và cô bắt đầu lâm vào tình trạng hôn mê. Theo lời của Terry trên Cold Case Files, Theresa nói với lũ trẻ rằng Suesan đã bị Satan đoạt hồn và cách duy nhất để thanh trừng nó là dùng lửa. Bà đã ép Robert và Bill giúp bà đưa Suesan đang hấp hối lên xe rồi chở cô ra Quốc lộ 89 cùng hành lý và vật dụng của cô, tẩm xăng rồi thiêu sống Suesan.

Sheila là nạn nhân tiếp theo

Đầu năm 1958, Theresa thất nghiệp và không có đủ tiền để tiêu xài, bà đã bắt con gái Sheila 20 tuổi của mình ra đường làm gái điếm. Quá sợ hãi và ghê tởm trước kế hoạch của mẹ mình nhưng không dám cãi lời, Sheila buộc mình phải làm công việc nhục nhã này và cô sớm kiếm được bộn tiền nhờ nó.

knorr daughters

Suesan Knorr (bên trái) và Sheila Sanders (bên phải)

Tuy nhiên, mấy tháng sau, Theresa phát hiện con gái mình có thai và bị nhiễm bệnh hoa liễu từ một nhà vệ sinh công cộng, người mẹ điên loạn này đã đánh đập, hành hạ Sheila dã man rồi nhốt cô vào tủ quần áo và không cho ăn uống. Cô gái đã chết vì đói, khát và thiếu không khí mấy ngày sau đó. Một lần nữa, hai người con trai Robert và Bill lại bị ép phải giúp mẹ phi tang xác của người chị em của mình bằng cách nhét thi thể đang thối rữa cô vào một chiếc hộp các tông rồi vứt bên vệ đường. Xác của Sheila sớm được phát hiện và cảnh sát đã vào cuộc điều tra, tuy nhiên do chưa có đủ manh mối, thi thể của cô chưa được xác định danh tính và được tạm đặt tên là Jane Doe #6607-85.

Tội ác được phơi bày

Vào năm 1993, Terry – người nhỏ tuổi nhất trong những đứa trẻ nhà Knorr đã đứng lên đưa ra những bằng chứng để tố cáo mẹ mình. Đây không phải là lần đầu tiên cô viện đến sự giúp đỡ bên ngoài để phơi bày tội ác của Theresa, lần đầu tiên đã không thành công vì cô bị ngược đãi tàn bạo khi dám chống lại mẹ mình và có ý định chuyển ra ngoài sống.

Tuy nhiên, lần này, sự thật tàn nhẫn đã được đưa ra ánh sáng. Cảnh sát đã tiến hành điều tra và đưa Theresa ra tòa. Người mẹ quỷ dữ này đã nhận hai bản án chung thân và bị giam giữ tại Trại giam Phụ nữ California ở Chino.

Mặc dù Theresa Knorr đã được công lý trừng trị thích đáng nhưng những gì người phụ nữ tàn độc này đã làm với chính con ruột của mình là không thể dung thứ và những tổn thương mà bà ta đã gây ra cho những đứa trẻ nhà Knorr sẽ luôn luôn là một nỗi ám ảnh không bao giờ phai.

Theo: Murderpedia, The Lineup
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.