• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Cả gia đình Trung Quốc lập mưu giết bốn mạng người với lý do ngớ ngẩn không thể tin nổi

Cuộc sống

Giết người cướp của không phải là chuyện mà người bình thường dám làm. Ở Thanh Đảo, Trung Quốc vào năm 2017 từng xảy ra một vụ án "kinh thiên động địa", khiến dư luận xôn xao rất lâu về sau. Đó là vụ gia đình họ Li giết sạch nhà chủ chỉ vì vài đồng tiền thuê trọ.

vu an 4 15373469503392063739580

Ông Li (40 tuổi), là người ở tỉnh Cát Lâm chuyển tới thành phố Thanh Đảo sinh sống và làm việc. Ông này thuê căn hộ trên tầng 6 của một tòa nhà, ở cùng với 3 thành viên khác trong gia đình là vợ (32 tuổi) và cha mẹ ruột (68 tuổi).

tai xuong

Li đã kí hợp đồng với chủ trọ - người đang sinh sống ngay trên tầng 7 rằng: "Tiền thuê nhà là 18.000 NDT/năm (khoảng 60,9 triệu VNĐ) và cọc trước 1000 NDT (3,3 triệu VNĐ)". Song sau khi ở được 1 tháng, Li vẫn chưa chịu nộp thêm bất kì đồng nào.

Cảm thấy sốt ruột, bà chủ trọ đã liên tục nhắc nhở Li. Cũng chính vào lúc này, Li nảy ra kế hoạch giết hại chủ nhà để quỵt tiền và chiếm đoạt tài sản.

tai xuong 1

Với suy nghĩ chỉ cần giết và giấu xác chủ nhà thì gia đình hắn sẽ có một sống yên ổn, Li đã thuyết phục vợ và bố mẹ đẻ tham gia gây án. Thậm chí, những người trong gia đình hắn còn mua dao sắc và dây thừng về "tập luyện" trước khi chính thức ra tay vào tháng 11/2017.

q5

Ngày 14/11/2017, bà chủ trọ xuống gõ cửa phòng Li như thường lệ để thúc giục chuyện nộp tiền. Cánh cửa vừa mở ra, bà chủ liền bị lôi vào phòng, sau đó bị bịt miệng và trói chặt bằng dây thừng.

q1

Chờ mãi không thấy vợ về, ông Ji - chồng bà chủ nhà đã bảo con gái (16 tuổi) xuống dưới tầng tìm mẹ. Đó cũng là lý do khiến cô bé trở thành "con mồi" tiếp theo dưới bàn tay tàn bạo của 4 người nhà họ Li.

q6

Linh cảm được chuyện chẳng lành, ông Ji bắt đầu đi tìm vợ và con gái. Khi đến phòng 601 để hỏi thăm, ông này bị Li dụ vào phòng rồi bóp cổ. Nhiều người tin rằng bà chủ trọ đã phải chứng kiến cảnh con gái và chồng bị sát hại nhưng chẳng thể làm gì. Cuối cùng chính bà cũng là nạn nhân bị siết cổ tới chết.

q3

Sau khi "giải quyết" xong 3 mạng người, Li đột nhập phòng của chủ nhà trọ ở tầng 7. Hắn ta giết luôn bé trai 9 tuổi đang ngủ và cướp đi 4700 NDT (15 triệu VNĐ) cũng như các vật dụng đáng giá khác. Li hành động cẩn trọng, không gây ra bất kì tiếng động nào khiến hàng xóm phải nghi ngờ.

May mắn thay, 10 giờ 30 phút sáng ngày hôm sau, hai giáo viên tại ngôi trường mà con trai ông bà Ji đang theo học đã tìm đến nhà phụ hyunh. Họ muốn tìm hiểu vì sao hôm nay cậu bé kia không đến trường.

Vì không thể liên lạc bằng điện thoại với bố mẹ của học sinh, lại thấy cửa nhà bị khóa nên các giáo viên sợ có chuyện bất trắc đã xảy ra. Cảnh sát cũng như thợ phá khóa được cử đến ngay sau đó.

"Đồ ăn trên bàn vẫn còn nguyên nhưng không thấy ai ở nhà. Khi bước tới phòng ngủ, tôi như chết đứng khi thấy đứa bé 9 tuổi nằm bất động trên giường." - giáo viên kể lại.

Lục soát khu vực xung quanh, cảnh sát nhận thấy cửa phòng 601 không khóa những chẳng có ai ở trong nhà. Khi xông vào, họ phát hiện ông bà Ji đều đã chết trong tư thế bị trói. Ở phòng bên cạnh, cô con gái cũng đã tử vọng khi bị bọc trong bao ni-lông.

Lệnh truy nã gia đình họ Li ngay lập tức được phát đi trên toàn quốc. Chỉ hai ngày sau đó, tức 16/11 thì cả 4 kẻ thủ ác đều đã bị tóm gọn.

q4

Tòa án Nhân dân thành phố Thanh Đảo cho rằng hành động của gia đình Li là "cực kì độc ác", tất cả đều sẽ bị tử hình. Ngày hành án cụ thể không được tiết lộ.

Thời điểm ấy, vụ án một gia đình lại đi giết hại một gia đình khác khiến báo chí Trung Quốc tốn không biết bao nhiêu giấy mực. Chẳng thể tin được chỉ vì không muốn đóng tiền ở trọ, người ta sẵn sàng giết sạch cả trẻ con lẫn người lớn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.