• Về đầu trang
Spock
Spock

Triệt phá đường dây sản xuất bao cao su giả, cảnh sát Trung Quốc chặn đứng thảm họa bùng nổ dân số

Tin tức

Trung Quốc vốn nổi tiếng với thị trường hàng nhái khổng lồ, cùng châm ngôn “Nhái được tất cả những gì có thể nhái”, từ các hãng thời trang danh tiếng đến những thiết bị điện tử hiện đại. Với người tiêu dùng có ví tiền không mấy dư dả, hàng fake 1, fake 2 hay cả super fake là cứu cánh, bất chấp chất lượng “hỏi chấm” của nó. Nhưng với bao cao su nhái, liệu có ai dũng cảm để thử?

funny name brand imitation fb

Đã nhái thì phải nhái "giống" nha

Ấy vậy mà mới đây, cảnh sát Trung Quốc đã triệt phá một đường dây làm bao cao su giả có tổng trị giá lên tới 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD). Năm trăm nghìn thùng hàng có mác các nhãn hàng nổi tiếng như Durex, Okamoto đã bị tịch thu và 17 người bị bắt giữ trên khắp các tỉnh Hà Nam, Hà Bắc và Chiết Giang.

fake condoms

Hàng tấn bao cao su nhái bị tịch thu trước khi đưa vào lưu thông

Số bao cao su giả này chủ yếu được sản xuất ở các tỉnh Hà Nam và Hồ Bắc, đóng gói trong một nhà máy ở huyện Thượng Nam ở Chiết Giang.

Chia sẻ với tờ SCMP, cảnh sát huyện Thượng Nam, ông Zheng Xidan, nói : “Chúng tôi đã tìm thấy những công xưởng mà các nghi phạm đã dùng để sản xuất bao cao su giả ở các vùng nông thôn Hà Nam và Hà Bắc. Chúng đều trông rất thô sơ và tạm bợ.”

79d1948672735a4708a9084e0a2f9acf

Quy trình sản xuất thô sơ, tạm bợ trong các xưởng sản xuất bao cao su

“Điều kiện vệ sinh ở những nơi này đều vô cùng hạn chế. Chúng tôi cũng đã chứng kiến cách bọn tội phạm làm bao cao su: Trộn bao cao su giả với dầu silicon trong các thùng nhựa cáu bẩn. Nó không hề đáp ứng được mức tiêu chuẩn yêu cầu.”

Theo ông Chen He, giám đốc sản xuất của hãng sản xuất bao cao su Daxiang ở Bắc Kinh, bao cao su chất lượng kém chính là mối đe dọa đến sức khỏe do lượng vi khuẩn và nấm cao quá mức cho phép.

Ông Chen nói thêm: “Thông thường, trong quá trình chế tạo bao cao, các máy móc tham gia trực tiếp vào những công đoạn như diệt trùng và kiểm tra các chi tiết trên sản phẩm bằng điện.

782491ba6ae0e1eb35bbc37a8bb6a39d

Bao bì bên ngoài cũng được sao chép y hệt

Nhưng trong những công xưởng bất hợp pháp, thường sẽ không có những phương pháp kiểm tra như vậy để kiểm soát lượng nấm và khuẩn hay giám sát những chi tiết nhỏ do máy móc kiểu này rất đắt tiền, còn không gian nhà xưởng thì vô cùng chật hẹp và bẩn thỉu. Tệ hơn, một số bao cao su giá rẻ thậm chí còn được tái chế từ nhiều cái đã qua sử dụng.”

Không chỉ làm nhái những thương hiệu nước ngoài, các nhãn hàng trong nước như Jissbon và SixSex cũng bị nhắm đến. Một sản phẩm chính hãng sẽ có giá từ 20 đến 150 nhân dân tệ một chiếc, nhưng với hàng giả, giá chỉ là 1 nhân dân tệ.

4386841391 09744f9dec z

Các loại bao cao su nhái sẽ được trà trộn vào thị trường và bán với mức giá cao

Báo cáo cho biết cảnh sát huyện Thượng Nam đã nghi ngờ một người đàn ông địa phương đang tìm cách cho tiêu thụ những sản phẩm này và bắt đầu chiến dịch điều tra những đối tác của ông này từ hồi tháng Tám. Hiện nay, cả 17 nghi phạm đều đang bị giam giữ hình sự do nghi ngờ tham gia và sản xuất những chiếc bao cao su giả này.

Đây không phải là lần đầu tiên, mặt hàng này bị làm giả trắng trợn như vậy. Vào tháng Hai, cảnh sát Vận Thành, một thành phố ở tỉnh Sơn Tây, đã tịch thu 2 triệu bao cao su giả Durex và Okamoto, cũng từ mối lo ngại gây nguy hiểm cho sức khỏe.

man sues zoom condoms for being fake and giving him sti 784x441

Đã từng có rất nhiều người hầu tòa với tội danh làm bao cao su nhái

Hơn 10 trường hợp tương tự đã được xét xử bởi tòa án ở Hà Nam một mình kể từ năm 2014, theo báo cáo phương tiện truyền thông đại lục, mức án áp dụng cho tội danh này có thể lên đến bốn năm tù giam.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.