• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Chuyện hậu trường rợn tóc gáy của những bộ phim kinh dị bị nguyền rủa

Kinh dị

Trên thực tế, nhiều bộ phim kinh dị với kinh phí đầu tư cao đã gặp phải những sự kiện đáng sợ, không chỉ có chết người trên trường quay mà còn ngay sau khi bộ phim được phát hành. Điều này đã dẫn đến tin đồn rằng các sản phẩm điện ảnh này thực sự bị thế lực xấu xa nguyền rủa.

The Possession (2012)

possession

Đây là bộ phim về Do Thái giáo và chiếc hộp quỷ Dybbuk bị nguyền. Đoàn làm phim đã gặp phải một số sự cố kỳ lạ trong khi thực hiện bộ phim.

Vụ việc đáng sợ nhất từng xảy ra là khi kho lưu trữ đạo cụ bắt lửa và bị thiêu rụi toàn bộ. Ngay cả chiếc hộp Dybbuk được sử dụng trong phim cũng bị phá hủy hoàn toàn. Sau đó, diễn viên và đoàn làm phim từ chối thay thế chiếc hộp khác vì họ tin rằng vật này đã bị nguyền rủa.

The Exorcism of Emily Rose (2005)

the exorcism of emily rose

Đây là một bộ phim khác về thể loại quỷ ám, nhưng nó cực kỳ buồn và ảnh hưởng đến cảm xúc cũng như đủ đáng sợ để khiến bạn thức trắng đêm.

Nữ diễn viên chính Jennifer Carpenter từng phàn nàn về chiếc đồng hồ báo thức của cô liên tục tự bật trong quá trình quay phim. Mỗi lần bật, nó chỉ phát đúng một bài duy nhất là Alive của Pearl Jam. Sau đó nhân viên đoàn phim cũng báo cáo điều tương tự. Cuối cùng, mọi người đồng ý dẹp hết tất cả đồng hồ khỏi phòng khách sạn. Rất may là những hiện tượng đáng sợ này đã dừng lại, nhưng đến nay họ vẫn chưa có lời giải thích nào hợp lý.

The Conjuring (2013)

the conjuring

The Conjuring dựa trên câu chuyện có thật của gia đình Perron. Vào những năm 1970, họ tuyên bố bị hành hạ bởi những thực thể siêu nhiên trong ngôi nhà của mình. Trong khi một số thành viên gia đình dành thời gian đến trường quay, người mẹ kiên quyết từ chối đi bất cứ nơi nào gần nó. Bà ấy tin chắc rằng một số sự kiện không giải thích được là bằng chứng cho thấy các linh hồn vẫn chưa buông tha họ.

Ví dụ như khi có nhà Perron đến thăm, một cơn gió mạnh xuất hiện và dường như xoáy quanh gia đình này, trong khi các nhân viên nhận thấy rằng cây cối đối diện họ không hề chuyển động. Khách sạn mà đoàn làm phim ở cũng bị bốc cháy buộc mọi người phải sơ tán. Một đêm nọ khi đang làm việc muộn trong văn phòng của mình, đạo diễn có cảm giác rất kì lạ. Con chó của anh ấy bắt đầu gầm gừ vào thứ gì đó không xác định ở bên kia phòng.

Twilight Zone: The Movie (1983)

vic morrow

Bộ phim này gặp lắm điều xui xẻo ngay từ khi bắt đầu. Trong quá trình sản xuất, một trong những diễn viên chính là Vic Morrow đã chết trên trường quay. Một năm trước khi tham gia phim, Morrow từng cảnh báo gia đình và bạn bè của mình về một điều tồi tệ sắp sửa xảy ra trong bộ phim sắp tới.

Trong một cảnh quay, chiếc trực thăng gặp sự cố rơi xuống đúng vào vị trí của Morrow khiến anh ta thiệt mạng. Sau đó người ta còn phát hiện ra rằng tác giả ý tưởng đã vô tình vẽ một cảnh gần như giống hệt vụ tai nạn.

The Amityville Horror (2005)

the amityville horror

Bộ phim kinh điển này được remake vào năm 2005, trong đó nam diễn viên Hollywood Ryan Reynolds đảm nhận vai diễn mang tính biểu tượng nổi tiếng bởi đạo diễn James Brolin.

Không may là từng có một xác chết dạt vào bờ rất gần với trường quay khiến bộ phim bị đình trệ. Các diễn viên và đoàn làm phim đã sốc trước sự cố này nhưng họ quyết định tiếp tục với dự án. Nhiều ngày trôi qua, Ryan Reynolds cùng một số thành viên khác trong đoàn cảm thấy run rẩy khi họ cứ giật mình thức dậy mỗi ngày, lúc 3:15 sáng. Thật trùng hợp, đây cũng là thời điểm chính xác của những vụ án mạng được miêu tả trong phim.

The Exorcist (1973)

the exorcist 1973

Nhiều người hâm mộ luôn tin rằng The Exorcist là bộ phim nổi tiếng nhất của dòng phim kinh dị. Các sự kiện xảy ra trong quá trình sản xuất phim giờ đã trở thành huyền thoại đáng sợ. Chỉ vài ngày sau khi hoàn thành cảnh quay của mình, nam diễn viên Jack MacGowran bất ngờ qua đời. Sau sự ra đi của MacGowran là cái chết của nhân viên bảo vệ và một nhân viên khác trong đoàn.

Có lúc toàn bộ thiết bị đã bị cháy mà Không ai hiểu tại sao. Đạo diễn William Friedkin được cho là bị nguyền rủa, ông buộc phải mời linh mục đến trường quay để thanh tẩy. Thật không may rằng sự can thiệp này không ngăn được cái chết vì đau tim của một số khán giả khi bộ phim được phát hành.

Poltergeist (1982)

poltergeist

Câu chuyện về Poltergeist mang nhiều tai tiếng vào thời điểm công chiếu. Nó là một bộ phim nhượng quyền thương mại thú vị nhưng đã bị lu mờ bởi hàng loạt những sự kiện bi thảm. Ngôi sao nhí nổi tiếng Heather O’Rourke qua đời khi mới mười hai tuổi do bị ngừng tim trong quá trình quay phần ba.

Điều này có thể không quá đáng sợ nếu nữ diễn viên đóng vai chị gái của cô bé trước đó cũng qua đời khi tham gia phim phần một. Dominique Dunne bị bạn trai cũ sát hại chỉ một ngày sau khi bộ phim được công chiếu. Chuyện không dừng ở đó. Cái chết cuối cùng là của nhà sản xuất phim, ông ấy qua đời trong một ca phẫu thuật.

Rosemary’s Baby (1968)

rosemarys baby

Mặc dù không có bất kỳ hình ảnh ghê tởm hay đặc biệt kinh dị nào nhưng Rosemary’s Baby mang đến cảm giác sợ hãi và cực kì khó chịu cho người xem. Nhà sản xuất từng nhận được một lá thư nặc danh, nói rằng ông ta sẽ chết vì một căn bệnh dai dẳng và đau đớn. Không lâu sau, ông ngã quỵ và cần phẫu thuật khẩn cấp.

Nhà soạn nhạc phim thì kém may mắn hơn. Ông ấy bị ngã và qua đời vì máu tụ trong não. Các sự cố đáng sợ khác bao gồm toàn bộ diễn viên bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng và một nhà sản xuất khác suýt chết sau khi bị đột quỵ.

The Omen (1976)

the omen

Omen là một trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất của những năm 1970. Nó kể về một cậu bé dù đi đến đâu thì ở đó đều xảy ra điều khủng khiếp. Mọi người xung quanh cậu ta bắt đầu nghi ngờ tất cả là do một thế lực xấu xa gây ra. Thật không may cho dàn diễn viên và đoàn làm phim vì việc sản xuất đã bị ảnh hưởng bởi các sự kiện đáng sợ không kém gì trong phim.

Khi bộ phim bắt đầu, nam diễn viên chính phát hiện con trai mình đã tự sát. Sau đó, một thành viên trong đoàn suýt chết trong tai nạn xe khi đang đến trường quay. Chưa dừng lại, nhà biên kịch suýt chết khi đi máy bay có nguy cơ rơi do sét đánh. Một tai nạn máy bay thứ ba đã giết chết một số thành viên của đoàn phim.

Anabelle (2014)

anabelle

Rõ ràng đạo diễn James Wan là một người dũng cảm. Sau tất cả những sự cố rùng rợn trên trường quay The Conjuring, anh vẫn tiếp tục quay thêm phần tiền truyện là Anabelle, bộ phim về một con búp bê ma quỷ. Điều thú vị là nó dựa trên con búp bê có thực đang bị nhốt tại bảo tàng huyền bí ở Connecticut.

Trong quá trình quay, đoàn làm phim liên tục tìm thấy nhiều dấu vết kỳ lạ trên cửa sổ. Chẳng hạn như ở khu vực bị bụi bẩn hoặc chưa lau sạch trong một thời gian dài, họ phát hiện ra thứ trông giống như dấu móng vuốt. Điều đáng nói là chúng luôn có ba ngón tay (hoặc móng vuốt) giống như con quỷ trong phim. Sau đó một trong những diễn viên đã chấn thương đầu nghiêm trọng ở hành lang nơi anh ta sẽ quay cảnh bị giết.

Psycho (1960)

psycho

Không nhiều người biết về sự cố kinh hoàng xảy ra phía sau bộ phim Psycho, nó còn kinh dị hơn bất kỳ thứ đáng sợ nào được miêu tả trong phim. Trong quá trình quay, diễn viên đóng thế cho ngôi sao Janet Leigh bị sát hại ngay trên phim trường. Sau đó, người ta phát hiện ra rằng một nhân viên siêng năng làm việc trong đoàn phim đã giết người phụ nữ này để gây ấn tượng với đạo diễn Alfred Hitchcock.

Sau thảm kịch, Hitchcock tập hợp các diễn viên và đoàn làm phim cùng nhau, để thông báo rằng bây giờ họ đã có tất cả động lực cần thiết để hoàn thành bộ phim. Điều này cho thấy không chỉ trong phim mà ngoài đời thực cũng có rất nhiều quái vật đáng sợ.

Return to Babylon (2013)

horror movies 1

Có vài câu chuyện kỳ lạ đằng sau hậu trường Return to Babylon. Thực tế, ngay cả nguồn gốc của bộ phim cũng đủ khiến bạn lạnh sống lưng. Mọi chuyện bắt đầu khi hai đạo diễn tìm thấy một hộp phim 16mm bỏ bên đường Hollywood. Do không biết chủ là ai nên họ đã mang chiếc hộp về và quyết định xây dựng cốt truyện xung quanh nó.

Tuy nhiên, ngay khi họ bắt đầu kết hợp đoạn phim này với nội dung mới thì những điều kỳ lạ đã xảy ra. Khuôn mặt của các diễn viên (Jennifer Tilly là một trong những vai chính) trở nên méo mó một cách bí ẩn. Ngoài ra, trong các cảnh quay xuất hiện những hình ảnh không xác định. Thật ngạc nhiên khi một nhóm các chuyên gia điện ảnh lại không thể đưa ra lời giải thích nào cho bất kì điều này.

Theo: Tvovermind
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.